Ông Linh nói với một doanh nhân ở TP.HCM là đã “chạy” dự án tốn kém trên 10 tỉ đồng để đối tác tin tưởng góp vốn đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu: Phạt hành chính giám đốc bịa chuyện chạy dự án 10 tỉ đồng

22/06/2020, 19:53

Ông Linh nói với một doanh nhân ở TP.HCM là đã “chạy” dự án tốn kém trên 10 tỉ đồng để đối tác tin tưởng góp vốn đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu.

Quyết định xử phạt ông Linh - Ảnh: Hàm Yên

Đại tá Trương Công Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu vừa ký quyết định xử phạt ông Dương Tùng Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Mekong Bạc Liêu với số tiền 7,5 triệu đồng vì có hành vi sử dụng điện thoại di động cá nhân cung cấp, trao đổi thông tin số qua cuộc điện thoại có nội dung xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác. Hành vi của người đàn ông 48 tuổi này được Công an Bạc Liêu xác định vi phạm vào điểm g, khoản 3, điều 102 Nghị định 15/2020 của Chính phủ.

Gần 2 năm trước, Sở Xây dựng và UBND TP.Bạc Liêu tham mưu cho UBND tỉnh Bạc Liêu giao dự án Nhà ở xã hội khóm 10, P.1 (TP.Bạc Liêu) cho Công ty TNHH MTV Nam Mekong Bạc Liêu thực hiện. Thời gian triển khai thực hiện dự án là 12 tháng, kể từ ngày có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên, từ lúc được chấp thuận chủ trương đầu tư cho đến nay, dự án này vẫn chưa có mặt bằng sạch và đang bị khiếu nại gay gắt từ những hộ dân có đất bị ảnh hưởng. Khi cơ quan chức năng đang rà soát lại tiến độ và tính khả thi thực hiện dự án thì xuất hiện file ghi âm của ông Linh với một phụ nữ ở TP.HCM. Nội dung cuộc trao đổi này là ông Linh nói đã chi hơn 10 tỉ đồng cho hàng loạt quan chức địa phương để được giao dự án nhà ở xã hội.

Sau khi báo chí phản ánh vụ việc, tháng 4.2020, ông Linh có đơn yêu cầu gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, Công an tỉnh Bạc Liêu và Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao - Du lịch tỉnh Bạc Liêu để nhờ can thiệp. Tuy nhiên, ông Linh sau đó rút đơn và thừa nhận bịa chuyện chạy dự án để đối tác tin tưởng góp vốn vào dự án nhà ở xã hội.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Phạt hành chính giám đốc bịa chuyện chạy dự án 10 tỉ đồng