Vị bác sĩ này đã từ chối chữa trị cho đứa con mới 4 tháng tuổi của một cặp đồng tính nam vì lý do tôn giáo

Bác sĩ từ chối chữa cho trẻ vì là con của người đồng tính

Một Thế Giới | 16/06/2015, 09:55

Vị bác sĩ này đã từ chối chữa trị cho đứa con mới 4 tháng tuổi của một cặp đồng tính nam vì lý do tôn giáo

Bay Windsor chỉ mới 4 tháng tuổi. Cậu bé sinh ra tại Michigan, là kết quả từ cuộc hôn nhân giữa cặp đôi đồng tính nam Krista và Jami Contrearas. Sau khi bị đăng ký một cuộc hẹn để khám bệnh với bác sĩ Vesna Roi, cặp vợ chồng đã đưa Bay đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Khi đến bệnh viện, thay vì bác sĩ Vesna Roi, họ lại gặp bác sĩ Daram và nhận được lời giải thích rằng: "Hôm nay tôi sẽ là bác sĩ của con các bạn. Tôi sẽ khám cho con các bạn vì sáng nay bác sĩ Roi đã quyết định rằng mình sẽ chỉ có thể cầu nguyện cho cuộc hẹn hôm nay. Cô không thể khám cho bé Bay được". 
Cặp đôi sau đó đã gọi lại cho bác sĩ Roi để hỏi lý do. Theo Krista và Jami, bác sĩ Roi thậm chí còn không đến bệnh viện vào ngày hôm đó để tránh nhìn thấy họ.
"Thật là đáng xấu hổ, thật nhục nhã và chúng tôi ở đây chịu đựng điều đó. Chúng tôi - những bậc cha mẹ mới đang cố gắng để bảo vệ con mình." Jami nói: "Chúng tôi biết điều này có thể xảy ra trên thế giới này và chúng tôi đã hoàn toàn chuẩn bị cho việc nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu. Nhưng không phải với một cuộc hẹn chăm sóc sức khỏe hằng tuần của con mình."

concuanguoidongtinhtuchoiphanbietdoixu
 Ảnh minh họa
"Chúng ta đều biết rằng bây giờ Bay chưa thể biểu lộ được xu hướng tính dục của mình nên tôi chắc chắn là đó không phải là vấn đề." Jami tiếp tục nói: "Chúng tôi không phải bệnh nhân của bà ta, đứa trẻ này mới là bệnh nhân. Điều quan trọng là công việc của bà ta là chăm sóc cho những đứa trẻ khỏe mạnh. Chẳng lẽ bà ta không thể chăm sóc một đứa trẻ chỉ vì cha mẹ của nó là người đồng tính?"

Trong lúc tìm một bác sĩ nhi khoa mới, cặp đôi cảm thấy dường như bản thân phải công bố việc họ là một cặp đôi đồng tính trước để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Sau khi câu chuyện này lan truyền trên các phương tiện truyền thông, bệnh viện đã nhận được các cuộc gọi phản ánh để bảo vệ cặp đôi. Cuối cùng, họ cũng nhận được một lời giải thích từ bác sĩ Roi:

"Sau nhiều lời cầu nguyện dõi theo các bạn trước khi đứa bé ra đời, tôi nghĩ rằng mình không nên phát triển thêm mối quan hệ cá nhân giữa bác sĩ và bệnh nhân mà tôi thường dành cho bệnh nhân của mình. Tôi không còn giữ những thông tin trước khi sinh của bé trước khi cuộc gặp của chúng ta diễn ra. Vì vậy tôi không có cách nào liên lạc với các bạn cả. Đúng lý ngày hôm đó tôi phải nói chuyện trực tiếp với các bạn... Xin hãy biết rẳng tôi tin Chúa đều cho chúng ta những lựa chọn riêng, và tôi không bao giờ phán xét người khác chỉ dựa trên sự lựa chọn riêng tư đó của họ."

Hương Trần (Theo Pinknews)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ từ chối chữa cho trẻ vì là con của người đồng tính