0h ngày 13/9/2018 (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu 3 mẫu iPhone 2018, đó là: XS, XS Max và XR.

Bạn đã sẵn sàng bỏ 42,99 triệu đồng để sở hữu một chiếc iPhone XS Max?

Anh Đủ | 14/09/2018, 05:24

0h ngày 13/9/2018 (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu 3 mẫu iPhone 2018, đó là: XS, XS Max và XR.

So với những thế hệ iPhone của những năm trước, 3 mẫu iPhone 2018 xác lập những “kỷ lục” về sản phẩm và cả tư duy kinh doanh của Apple, một nhà sản xuất nổi tiếng là “kiêu căng” và “bảo thủ” bậc nhất thế giới.

Mở rộng dung lượng và màn hình

iPhone Xr có thiết kế “na ná” với iPhone 8 nhưng có màn hình “tai thỏ” của iPhone X. Vỏ bằng nhôm, màn hình có kích thước 6.1inch bằng kính cường lực, tràn viền; camera sau và camera trước đều là camera đơn có độ phân giải lần lượt là 12 megapixel (f/1.8) và 7 megapixel (f/2.2); sử dụng bộ xử lý A12 Bionic, có tính năng mở khóa bằng Face ID.

Dự kiến giá bán iPhone XS Max ở Việt Nam, phiên bản 512 GB là 42,99 triệu đồng. Trong ảnh: Apple thông báo giá của các dòng iPhone 2018.

Hiện nay, Apple chưa công bố dung lượng RAM và dung lượng pin của phiên bản này. Mức hấp dẫn của Xr là có nhiều màu: trắng, đen, xanh, vàng, đỏ và cam với 3 mức dung lượng 64GB, 128GB và 256GB.

iPhone Xs có vài thay đổi về thiết kế và cấu hình so với Xr như màn hình 5.8inch, camera sau là camera kép có độ phân giải 12 megapixel, đặc biệt có dung lượng ổ cứng trong lên 512GB ngoài 2 mức 64GB và 256GB, có hai SIM (một SIM vật lý và 1 SIM điện tử – eSIM do nhà mạng cung cấp). Những thông số còn lại cũng tương tự như dòng XR. XS có ba màu: bạc, vàng và xám.

iPhone Xs và Xs Max 2018

Trong 3 dòng iPhone 2018, Xs Max có điểm nhận diện khác biệt là màn hình lên tới 6.5inch, những gì còn lại của sản phẩm này cũng như dòng Xs.

Không hiểu tại sao Apple lại ưu ái cho thị trường Trung Quốc khi cả hai dòng Xs và Xs Max có 2 SIM vật lý! Phải chăng Trung Quốc là thị trường có lượng khách hàng thích sử dụng 2 SIM lớn? Hay là Apple muốn vuốt ve trái tim khách hàng Trung Quốc khi cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang đến hồi quyết liệt?

Theo công bố của Apple, giá của iPhone Xr là 749 USD, sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào cuối tháng 10/2018. Còn giá của Xs là 999USD, còn Xs Max là 1.099 USD. Hai dòng này sẽ được bán rộng rãi tại những thị trường lớn vào ngày 21/9/2018.

Dòng nào sẽ bán chạy

Còn tại Việt Nam, theo bà Thanh Uyên, giám đốc tiếp thị của FPT Shop, nếu không có gì thay đổi so với mọi năm, vào khoảng cuối tháng 10 hay đầu tháng 11, iPhone Xs và Xs Max sẽ xuất hiện, sau đó khoảng nửa tháng Xr sẽ có mặt tại Việt Nam.

“FPT Shop và F.Studio by FPT chắc chắn sẽ là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên đưa 3 sản phẩm mới iPhone Xs, Xs Max và Xr chính hãng đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên cho đến nay, đại diện Apple tại Việt Nam vẫn chưa thong tin về giá cũng như thời gian chính thức có hàng. Mức giá dự kiến của chúng tôi đưa ra sát với giá thông báo của hãng nhưng từng thị trường có những quy định riêng về các khoản phí nhập khẩu…nên giá bán thực tế sẽ cao hơn giá của hãng”, bà Uyên cho biết thêm.

Theo bảng giá tham khảo của FPT Shop và F.Studio by FPT (chuyên kinh doanh các sản phẩm của Apple), giá thấp nhất là phiên bản Xr 64Gb có giá 21,99 triệu đồng, nếu muốn lên dung lượng 128GB sẽ phải “chi” thêm 2 triệu đồng. Xs có giá thấp nhất là 29,99 triệu đồng (64GB). Còn dòng Xs Max 512GB có giá 43 triệu đồng. Khách hàng có thể tham khảo bảng giá dưới đây(hình).

Bảng giá dự kiến của 3 dòng iPhone 2018, theo FPT Shop

Nói về chuyện dòng nào, phiên bản nào bán chạy, ông Ngô Quốc Bảo giám đốc trung tâm kinh doanh online của FPT Shop cho rằng: “Giá của iPhone 2018 nghe là hiểu được sức mua. Theo tôi, khách hàng Việt Nam có thể chọn hai dòng Xr, Xs với các phiên bản khác nhau về dung lượng. Riêng dòng Xs Max, với mức giá như vậy, có thể khách hàng sẽ chọn phiên bản dung lượng 64GB – 33 triệu đồng”.

Nhiều nhà kinh doanh mặt hàng iPhone còn nói với Thế giới Tiếp thị, nhu cầu, kinh nghiệm mua sắm và mức độ “háo hức” của khách hàng Việt Nam với iPhone đã giảm nhiều. Bà Uyên nói rằng, qua đo kiểm thông tin của khách hàng, nhiều người nói rằng sẽ không mua hàng xách tay (giá cao) mà chờ hàng nhập khẩu chính thức với mặt bằng giá nhìn chung theo quy định của Apple.

Điều đó có nghĩa, iPhone 2018 với 3 phiên bản sẽ không quá nóng như nhiều dòng trước đây. “Nếu có nóng, chỉ trong vòng 10 ngày sau khi mở bán chính thức. Hai năm gần đây mặt hàng iPhone là như vậy đó”, bà Uyên bình luận thêm.

Nhưng dù bán được hay không, iPhone 2018 đã xác lập 3 kỷ lục mới cho chính mình: giá, màn hình và dung lượng bộ nhớ trong (không tích hợp thẻ nhớ rời như nhiều dòng smartphone chạy Android).

Song Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đã sẵn sàng bỏ 42,99 triệu đồng để sở hữu một chiếc iPhone XS Max?