Chính quyền ở Đà Nẵng lại phát hiện nhiều sai phạm sau khi cấp tốc xuống kiểm tra hiện trường ở bán đảo Sơn Trà bị đào xới nham nhở để làm khách sạn.

Bán đảo Sơn Trà bị đào xới làm khách sạn: Nhiều sai phạm nghiêm trọng

Lê Đình Dũng | 18/03/2017, 17:07

Chính quyền ở Đà Nẵng lại phát hiện nhiều sai phạm sau khi cấp tốc xuống kiểm tra hiện trường ở bán đảo Sơn Trà bị đào xới nham nhở để làm khách sạn.

>> Đà Nẵng: Bán đảo Sơn Trà bị đào xới làm khách sạn, quận cũng...không biết

Chiều 18.3, ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết vào sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã kiểm tra việc thi công tại hiện trường và phát hiện hàng loạt sai phạm tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (thuộc phường Thọ Quang, Sơn Trà), chủ đầu tư là Công ty cổ phần biển Tiên Sa (đóng tại Đà Nẵng).

Cụ thể, chủ đầu tư đã cho thi công nhiều hạng mục không có trong giấy phép, trong đó có đổ 40 phần móng. Chủ đầu tư cũng không treo biển thông báo thi công trước công trình theo quy định.

Đặc biệt, dù chưa được TP.Đà Nẵng chấp thuận chủ trương xin triển khai song song dự án (vừa làm hạ tầng vừa xin cấp phép xây dựng) nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên cho triển khai làm.

Chính quyền quận Sơn Trà đã phát hiện nhiều sai phạm của chủ đầu tư khi triển khai dự án này

Trong ngày 18.3, UBND Q.Sơn Trà đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công các hạng mục ngoài giấy phép; chỉ đạo Đội Kiểm tra quy tắc đô thị tham mưu để xử phạt hành chính. Ngoài ra, quận Sơn Trà cũng yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thiện giấy phép cho dự án.

Trước khi có những thông tin chính thức này, giới chức quận Sơn Trà không hề nắm rõ thông tin gì về dự án trên. Nhiều hình ảnh được người dân Đà Nẵng chia sẻ trên mạng xã hội bày tỏ lo lắng bởi Sơn Trà được xem là ‘lá phổi xanh’ của cả thành phố.

Không những vậy, Chính phủ mới đây cũng đã có quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, bán đảo Sơn Trà sẽ được phát triển trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước, là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách, năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

Với những sai phạm được phát hiện, chính quyền đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính

Trả lời với Một Thế Giới, thiếu tướng Trần Minh Hùng, nguyên Phó tư lệnh Quân khu 5 cho rằng cá nhân hay đơn vị nào, kể cả quân đội khi đụng đến khu vực bán đảo Sơn Trà cũng phải tính đến yếu tố đảm bảo an ninh quốc phòng vì đây là khu vực phòng thủ quân sự quan trọng, không chỉ riêng Đà Nẵng mà của cả miền Trung.

Nguyên Phó tư lệnh Quân khu 5 nhận định: “Ở khu vực này, nếu các đơn vị quốc phòng đầu tư thì yên tâm hơn. Còn giao cho tư nhân thì buộc phải giám sát chặt chẽ, không để chút lơi lỏng nào hết. Nhất là không cho phép đơn vị nước ngoài vào. Chắc chắc, chủ đầu tư làm dự án ở đây phải có ý kiến của Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và cao hơn là Quân khu 5”.

Tuy nhiên, tướng Hùng cũng khuyến cáo nếu cần thiết phải xây dựng dự án, chỉ nên cho phép xây dựng tối đa cao 30m tính từ mặt nước biển trở lên.

Một nguồn tin từ Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay, vào sáng nay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra đối với dự án này.

Theo nguồn tin, lãnh đạo Đà Nẵng cho rằng nếu doanh nghiệp làm đúng theo giấy phép, quy hoạch thì ủng hộ, tạo điều kiện. Còn làm sai sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định, vì tính chất đặc biệt quan trọng của bán đảo Sơn Trà sẽ được kiểm soát rất chặt.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán đảo Sơn Trà bị đào xới làm khách sạn: Nhiều sai phạm nghiêm trọng