Tôi một mực tin rằng tình yêu của mình rồi cuối cùng cũng sẽ có một cái kết thúc đẹp như mơ. Nhưng nào ai có ngờ được rằng đã gần đến đích mà tình yêu ấy vẫn tan tành chỉ vì giàu nghèo và tiền của.

Bạn trai vừa đá mình đã cưới ngay con gái sếp, tôi đến dự đám cưới dù không được mời và chuyện không ngờ xảy ra

Blogtamsu | 13/12/2016, 15:59

Tôi một mực tin rằng tình yêu của mình rồi cuối cùng cũng sẽ có một cái kết thúc đẹp như mơ. Nhưng nào ai có ngờ được rằng đã gần đến đích mà tình yêu ấy vẫn tan tành chỉ vì giàu nghèo và tiền của.

Tôi sinh ra ở một gia đình không quá giàu có. Nhưng bố mẹ tôi cũng nuôi được tôi ăn học đàng hoàng. Tôi cũng đáng có được sự tôn trọng từ người khác. Bởi thế tôi tự cho mình một chỗ đứng nhất định và cũng tự cảm thấy hài lòng với bản thân mình.

Tôi sống trong môi trường tập thể từ nhỏ vì bố mẹ đều là công chức nhà nước. Thật sự nói công chức nhà nước thôi chứ với mức lương của bố mẹ tôi cũng chỉ đủ sống ở quê chứ nuôi 1 mình tôi trên thành phố học đã là chật vật lắm rồi. Dẫu vậy bố mẹ tôi vẫn cố gắng lo hết khả năng và chưa khi nào để tôi phải đói cả.

Cuộc sống của tôi khá êm đềm trôi qua. Tôi quen với 1 chàng trai cùng quê và yêu nhau từ thời còn học chung trường cấp 3 ở huyện. Sau đó cả hai lên học đại học rồi đã ra trường và đi làm được hơn 2 năm. Tính ra tuổi thì vẫn còn khá trẻ khi tôi và anh đều mới 25 tuổi. Nhưng rồi vì tuổi xuân con gái cũng không được nhiều, thế nên tôi cũng tính sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm. Dù gì thì cũng bên nhau đến 8 năm rồi chứ chẳng phải ít để mà tìm kiếm thêm một đối tượng mới.

(Ảnh minh họa)

Vậy mà, đùng 1 cái, bạn trai tôi quen với con gái sếp nơi cơ quan mình làm và bỏ tôi. Chuyện này thật sự nằm ngoài dự đoán và khiến tôi vô cùng sốc. Tôi vẫn luôn tin anh và chỉ có một mình anh cho đến lúc anh có thêm một người con gái mới mà tôi không hề biết gì. Chúng tôi vẫn là người yêu của nhau, còn anh thì đã bắt thêm 1 con cá ngon từ khi nào tôi cũng không rõ. Chỉ nhớ chuyện nhạt nhẽo nhất cách đây chừng 1 tháng chính là anh đã nói sẽ chia tay tôi. Ngày hôm đó tôi vẫn nhớ như in khi anh hỏi tìm tôi rồi nói nhẹ nhàng:

- Anh thật sự xin lỗi em, anh nghĩ mình… mình nên chia tay đi.

- Sao lại vậy? Tự dưng sao anh lại muốn chia tay?

- Anh, anh xin lỗi. Em hãy tìm người tốt hơn anh để yêu nhé.

- Anh không thấy như thế là vô lý với em sao. 8 năm bên nhau rồi giờ anh chỉ nói 1 câu chia tay đơn giản đến vậy sao?

- Anh xin lỗi, tháng sau anh cưới rồi.

- Cái gì? Anh cưới ai? Sao anh lại đối xử với em như vậy?

- Em đừng giận quá. Thật sự anh thấy mình yêu nhau lâu nhưng không hợp. Với cả chỉ có con gái sếp mới có thể hỗ trợ công việc của anh thuận lợi hơn thôi. Anh đi trước đây vì có hẹn với cô ấy rồi. Chúc em mạnh khỏe.

Chuyện gì đang xảy ra vậy? Cái quái gì đang xảy ra với tôi thế. Chia tay mối tình 8 năm của mình đơn giản đến thế sao? Chỉ vì tôi không bằng cô gái đó. Tôi khóc, khóc đến rồ dại chỉ vì tan vỡ mối tình sâu đậm và duy nhất đến tận giờ của mình. Nhưng rồi, tôi bình tĩnh lại. Trong suốt 1 tháng đó tôi cố gắng không cho phép mình suy sụp hơn, tôi tự chăm sóc bản thân thật tốt, đi spa chăm sóc da mặt làm đẹp để 1 tháng sau đến tham dự đám cưới của anh dù không được mời. Cũng có lẽ người ta không hiểu lý do gì tôi lại làm điều đó, thật tình mà nói thì ngay cả tôi cũng không hiểu được mình thì làm sao có ai mà hiểu nổi. Chỉ có điều tôi thấy mình nên tham dự, nên chứng kiến người đàn ông phụ tình đó được hạnh phúc ra sao mà thôi.

Thế nhưng lại còn một chuyện nằm ngoài dự đoán của tôi hơn. Đó chính là anh trai của cô dâu lại chính là chàng trai 1 thời dù biết tôi từng có người yêu vẫn trồng cây si đến vài năm liền đại học. Sau đó anh ấy đi du học nên không còn liên lạc gì nữa. Thấy tôi 1 mình có mặt tại đám cưới. Anh liền đến hỏi chuyện và bất ngờ khi đó cả cô dâu chú rể đều đến đứng trước mặt chúng tôi cùng chúc rượu. Cô dâu cũng chưa từng biết đến sự tồn tại của tôi. Chỉ có anh người yêu cũ khi đó là chú rể có vẻ hơi chột dạ. Cô dâu liền hỏi:

- Chị này là người yêu anh đấy hả? Vừa về nước đã có chị dâu tương lai rồi. Mãi mà anh kín tiếng không chịu ra mắt cho em gái gì cả.

- Em gái tinh ý quá. Nhận chị dâu đi chứ cô, mấy nữa là trở thành chị dâu cô rồi đấy.

- Hả…??? – tôi vẫn còn ngơ ngác thì anh nhìn tôi rồi nắm lấy tay tôi thật chặt.

Sau đó anh mới nói cho tôi biết về chuyện anh vẫn còn thích tôi. Anh muốn có một cơ hội để được tìm hiểu chính thức. Tất nhiên tôi ngại ngùng nhưng rồi cũng gật đầu đồng ý. Anh cũng hiểu tính tôi và đã theo đuổi tôi bằng đó lâu rồi. Thật không ngờ đến dự đám cưới của người yêu cũ tôi lại có được tình yêu mới của mình. Đã vậy biết đâu còn trở thành chính chị dâu của anh bạn trai đá tôi đau điếng. Cũng có lẽ đó chính là cơ duyên được sắp đặt, có những chuyện mình đã nghĩ sẽ đi đến cùng nhưng rồi chỉ đi chung có 1 đoạn rồi tách ra. Ngay cả chuyện của tôi cũng vậy, cũng có thể chia tay người đàn ông tệ đó biết đâu tôi lại tìm được một bến đỗ tốt hơn cho đời mình.

Song Ngư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn trai vừa đá mình đã cưới ngay con gái sếp, tôi đến dự đám cưới dù không được mời và chuyện không ngờ xảy ra