Tai nghe Vinci có thể được điều khiển bằng mệnh lệnh thông qua giọng nói của cá nhân; đồng thời, thiết bị được hỗ trợ công nghệ điện toán đám mây, có khả năng lọc tiếng ồn thông minh và đem lại chất lượng âm thanh 3D sống động.

Tai nghe không dây điều khiển bằng giọng nói

Thu Anh | 13/12/2016, 14:21

Tai nghe Vinci có thể được điều khiển bằng mệnh lệnh thông qua giọng nói của cá nhân; đồng thời, thiết bị được hỗ trợ công nghệ điện toán đám mây, có khả năng lọc tiếng ồn thông minh và đem lại chất lượng âm thanh 3D sống động.

Trong hai năm qua, nhóm nghiên cứu đến từ California, Mỹ đã thử nghiệm và hoàn thiện mẫu tai nghe không dây này để người dùng có thể điều khiển chúng bằng giọng nói và trở thành trợ lý cá nhân, có thể thấu hiểu mong muốn của người dùng.

Được biết, Vinci là thiết bị độc lập mà không cần kết nối hoặc tìm kiếm các thiết bị điện thoại di động khác giúp người sử dụng có thể điều khiển nhạc trên Vinci thông qua giọng nói bằng việc lựa chọn bài hát hoặc nghệ sĩ yêu thích. Hơn thế, Vinci còn lựa chọn nhạc theo cảm xúc hoặc tâm trạng của người dùng.

Đặc biệt, thay vì chọn bài hát, Vinci sẽ học từ dữ liệu cơ thể và thống kê hoạt động của người dùng để lựa chọn bài hát phù hợp với tốc độ, nhịp tim và sở thích nghe nhạc của họ từ nhiều nguồn như thông qua Spotify, Amazon Prime Music hoặc SoundCloud. Ngoài ra, Vinci cũng được tích hợp máy đo gia tốc,cảm biến khoảng cách, cảm biến nhịp tim quang học, GPS và la bàn và để theo dõi các chỉ số cá nhân.

Ảnh:Kickstarter

Về thiết kế, Vinci chạy vi xử lý ARM Cortex-A7 lõi kép có dung lượng lưu trữ 16-32 GB. Hệ điều hành riêng được xây dựng trên nền tảng Android kết hợp với nền tảng công nghệđược xây dựng trong các đám mâygiúp người dùng có thể truy cập vào kho nhạc, bản đồ, thông tin... mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, Vinci cũng sử dụng công nghệ giảm tiếng ồn dual-mic để lọc tiếng ồn xung quanh để từ đó cải thiện mức độ nhận dạng giọng nói ở môi trường có nhiều tiếng ồn. Khi chế độ âm thanh thực bật trở lại, Vinci sẽ cho phép người dùng nghe thấy những tiếng ồn trên đường để đảm bảo an toàn cho người dùng khi ở bên ngoài.

Được biết, Vinci có khả năng lưu trữ 7.000 bài hát ở định dạng MP3 tiêu chuẩn và có kèm sạc không dây, thiết bị hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.1 cho smartphone iOS, Android và máy tính để đồng bộ âm nhạc và nhận cuộc gọi. Vinci cũng đồng bộ hóa dữ liệu với điện thoại thông qua Bluetooth BLE. Thiết bị sẽ kết nối Internet thông qua WiFi hoặc 3G. Vinci có thời lượng pin lên đến 3 tuần trong chế độ chờ. Nếu chỉ nghe nhạc qua Bluetooth, pin hoạt động trong 50 giờ liên tục.

Theo kế hoạch, những sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt thị trường vào tháng 3.2017 với giá bán lẻ từ 199USD cho phiên bản tiêu chuẩn và từ 299USD cho phiên bản Vinci Pro.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nghe không dây điều khiển bằng giọng nói