Nếu nhìn vào bảng D vòng loại giải U.19 quốc gia thì có thể thấy Bình Dương được đánh giá cao hơn cả. Tuy nhiên, Bình Phước và Tây Ninh hứa hẹn là 2 ẩn số khó đoán trước.

Bảng D vòng loại giải U.19 quốc gia: Bất ngờ sẽ từ Bình Phước và Tây Ninh

Anh Tú | 24/03/2023, 11:18

Nếu nhìn vào bảng D vòng loại giải U.19 quốc gia thì có thể thấy Bình Dương được đánh giá cao hơn cả. Tuy nhiên, Bình Phước và Tây Ninh hứa hẹn là 2 ẩn số khó đoán trước.

Vòng loại Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 26.3 đến 17.4.2023. Theo bốc thăm, tại bảng D, Bình Phước sẽ chung bảng với Becamex Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và TP.HCM.

Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Bình Phước nên có thể coi Bình Phước có lợi thế chủ nhà. Trong bảng đấu này, dễ nhận ra 2 đội bóng là đại diện của các CLB đang chơi tại V-League là TP.HCM và Bình Dương. Ngoài ra, Bình Phước, Bình Thuận là cũng có đội bóng tranh tài tại giải Hạng nhất. Đồng Nai cũng suýt thăng Hạng nhất khi lọt vào bán kết tranh thăng hạng giải Hạng nhì năm ngoái.

binh-duong.jpg
U.19 Bình Dương là đội mạnh nhất bảng đấu D

Nếu nhìn vào bảng đấu D thì có thể thấy Bình Dương được đánh giá cao hơn cả, không chỉ vì có đại diện tại V-League mà họ còn thường xuyên góp mặt tại VCK giải U.19. Chính xác là Bình Dương đã 4 năm liên tiếp vượt qua vòng loại giải U.19 để góp mặt tại VCK giải đấu do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức.

Tuy thành tích của đội bóng đất Thủ tại VCK không tốt do phải đối đầu với những đội bóng trẻ mạnh nhất nước nhưng đó lại là những kinh nghiệm quý báu giúp các cầu thủ trẻ Bình Dương cực kỳ tự tin khi thi đấu tại vòng loại. Có thể khẳng định Bình Dương là ứng cử viên hàng đầu cho 1 tấm vé lọt vào vòng trong của bảng D. Tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh của các đội kia.

Với bóng đá TP.HCM, hai giải U.19 gần đây có U.19 Sài Gòn thi đấu khá tốt khi đều vượt vòng bảng để góp mặt tại tứ kết. Nhưng năm nay, U.19 Sài Gòn không còn và thay vào đó là U.19 TP.HCM - đội bóng không vượt qua vòng loại năm ngoái. Nhưng U.19 TP.HCM cũng đã có mặt tại VCK hồi năm 2020 và đó là thành tích đáng nể so với mặt bằng chung các đội tại bảng D.

Đồng Nai là một ví dụ, lần gần đây nhất mà đội bóng đất Biên Hòa vượt qua vòng loại để dự VCK giải U.19 quốc gia là tận năm 2018. Khi đó, Đồng Nai kiếm 24 điểm sau 10 trận vòng loại trước Đồng Tháp, Bình Dương, Long An, Tây Ninh và Cần Thơ. Nhưng vào đến VCK thì Đồng Nai thua cả 3. Do vậy, Đồng Nai cũng rất khó để đi tiếp.

Với Bình Thuận, có lẽ họ không nhiều tham vọng ở vòng loại lần này do đây là lần đầu tiên Bình Thuận trở lại thi đấu tại giải U.19 quốc gia sau 6 năm vắng mặt. Tại giải năm 2017, Bình Thuận cũng chơi không tốt khi không thắng được trận nào và xếp cuối bảng. Lần này, chỉ hy vọng Bình Thuận với cú hích vừa được thăng lên giải Hạng nhất sẽ giúp đội trẻ của họ chơi tự tin hơn.

Bình Phước là chủ nhà bảng đấu có nhiều lợi thế để cạnh tranh tấm vé cho đội nhì bảng. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Bình Phước tham gia giải U.19 quốc gia. Điểm lại 3 kỳ vòng loại gần đây thì có thể thấy Bình Phước thi đấu ngày càng lên chân hơn, tiến bộ trưởng thành qua từng trận đấu.

Đặc biệt tại vòng loại năm ngoái, Bình Phước giành 15 điểm sau 10 trận, trong đó có những trận thắng ấn tượng trước An Giang và Đồng Nai để xếp thứ 3 (dưới Đồng Tháp và Sài Gòn). Đó là vòng loại Bình Phước kiếm được nhiều điểm nhất và là tiền đề để họ hy vọng cho cú hích trên sân nhà năm nay.

Gương mặt cuối cùng của bảng đấu này là Tây Ninh. Đây là ẩn số cực kỳ thú vị. Sau những kỳ thi đấu không thành công tại vòng loại hồi năm 2016 (thắng 0, hòa 2, thua 10, xếp 7/7), 2017 (thắng 1, hòa 1, thua 8, xếp 6/6), 2018 (thắng 2, hòa 1, thua 7, xếp 5/6), 2019 (thắng 2, hòa 2, thua 6, xếp 4/6) thì 2 giải năm 2020 và 2021, Tây Ninh không tham gia. Nhưng đến năm ngoái, Tây Ninh trở lại và gây ngỡ ngàng bóng đá trẻ phía nam.

Trong 8 trận đấu vòng loại, Tây Ninh thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 2, ghi 14 bàn và lọt lưới 8 bàn, trong đó có những trận thắng đậm trước TP.HCM và Long An là 2 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất khu vực. Vòng loại năm ngoái chính là giải mà Tây Ninh xếp thứ hạng cao nhất (3/6), giành được nhiều điểm nhất (16), ghi nhiều bàn nhất và để thủng lưới ít nhất.

Thành tích lạc quan và ấn tượng của Bình Phước và Tây Ninh tại vòng loại lần trước ghi nhận sự tiến bộ của phát triển bóng đá tại hai địa phương này. Với khí thế đó, đây chính là hai đội cạnh tranh lớn nhất với Bình Dương trong việc giành vé đến VCK tổ chức vào tháng 4 tới đây.

vongloai_page-0005.jpg
Lịch thi đấu bảng D

Theo thể thức, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi - về) tại địa phương đăng cai vào các ngày 26.3, 28.3, 31.3, 2.4, 5.4, 7.4, 10.4, 12.4, 15.4 và 17.4. Kết thúc vòng loại sẽ chọn 5 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, vào VCK. Nếu đội chủ nhà VCK kết thúc thi đấu tại vòng loại với vị trí trong nhóm 11 đội có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, thì đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ nhì sẽ giành quyền tham dự VCK.

Thể thức vòng loại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng D vòng loại giải U.19 quốc gia: Bất ngờ sẽ từ Bình Phước và Tây Ninh