Các nhà lập pháp bang Montana (Mỹ) vừa công bố lệnh cấm sử dụng TikTok trên toàn khu vực.

Bang đầu tiên tại Mỹ cấm hoàn toàn TikTok

Đan Thuỳ | 15/04/2023, 10:50

Các nhà lập pháp bang Montana (Mỹ) vừa công bố lệnh cấm sử dụng TikTok trên toàn khu vực.

Montana là bang đầu tiên tại Mỹ cấm hoàn toàn mọi hoạt động sử dụng TikTok. Trước đó, những khu vực khác chỉ cấm ứng dụng chia sẻ video ngắn của Trung Quốc trên các thiết bị thuộc sở hữu chính phủ.

Các nhà lập pháp đã bỏ phiếu với tỷ lệ 54 - 43 để thông qua dự luật này. Nếu được Thống đốc Greg Gianforte ký, nó sẽ có hiệu lực từ tháng 1.2024. 

Dự luật của Montana sẽ cấm tải xuống TikTok trong tiểu bang, nhưng mọi hình phạt sẽ không áp dụng cho người dùng, mà sẽ cho các cửa hàng ứng dụng và bản thân TikTok. Theo dự luật, bất kỳ thực thể nào vi phạm luật sẽ phải trả 10.000 USD cho mỗi lần vi phạm.

bo-tt-tt-se-thanh-tra-toan-_821680527672.jpeg

Vi phạm sẽ xảy ra mỗi khi người dùng truy cập TikTok hoặc "được cung cấp khả năng" truy cập nền tảng mạng xã hội hoặc tải xuống ứng dụng. Nếu vi phạm tiếp diễn, các thực thể sẽ phải trả 10.000 USD tiền phạt mỗi ngày.

Trong khi đó, TikTok được cho là sẽ chuẩn bị các động thái pháp lý để phản đối dự luật.

"Những người ủng hộ dự luật thừa nhận họ không có kế hoạch khả thi để thực hiện lệnh cấm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho người dùng TikTok, những người mà Tu chính án thứ nhất của họ đang bị đe dọa", phát ngôn viên của TikTok Brooke Oberwetter nói. 

Theo New York Times lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ nếu công ty mẹ ByteDance bán TikTok cho một công ty không được thành lập tại quốc gia đối đầu.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã cảnh báo ByteDance bán lại TikTok hoặc sẽ bị cấm trên toàn nước Mỹ.

Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bang đầu tiên tại Mỹ cấm hoàn toàn TikTok