Trang Western Standard của Canada dẫn nguồn từ The National Pulse có trụ sở tại Washington DC cho biết trung tướng Trevor Cadieu đã bị bắt cùng 18 nhân viên dưới quyền.

Báo Canada đưa tin Trung tướng Canada đã bị quân Nga bắt, chờ đem ra xét xử

Anh Tú | 05/05/2022, 08:43

Trang Western Standard của Canada dẫn nguồn từ The National Pulse có trụ sở tại Washington DC cho biết trung tướng Trevor Cadieu đã bị bắt cùng 18 nhân viên dưới quyền.

Theo Western Standa, các lực lượng vũ trang Nga đã bắt giữ tướng Trevor Cadieu ở Mariupol (Ukraine) vào đêm 2.5 và đã giam giữ ông này ở Moscow để chờ xét xử.

canada.jpg

Western Standard dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiết lộ Mỹ được cho là đang vận hành 336 phòng thí nghiệm nghiên cứu vũ khí hóa học và sinh học ở nước ngoài.

Theo báo cáo từ The National Pulse, một hãng thông tấn ở Washington D.C., Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, và Christopher Heinz, con rể của John Kerry, thông qua công ty Rosemont Capital của họ, đã thay mặt cho Cơ quan Giảm thiểu Đe dọa Quốc phòng của Lầu Năm Góc ký hợp đồng hợp tác với phòng thí nghiệm nghiên cứu ở Ukraine.

Như Một Thế Giới đưa tin trước đó theo các nguồn báo chí Canada, Tướng Trevor Cadieu rời quân đội Canada vào ngày 5.4 trong lúc bị lực lượng chức năng trong nước điều tra vì cáo buộc có hành vi tình dục sai trái trong quá khứ. Ngay sau đó, ông đã đến Ukraine với ý định gia nhập đội quân tình nguyện quốc tế của Ukraine trong khi Nga gọi đội quân này là lính đánh thuê. 

Theo Ottawa Citizen của Canada, nạn nhân lên tiếng cáo buộc Cadieu nói rằng mình không thể tin rằng một cá nhân đang bị điều tra lại được phép rời khỏi Canada. Người phụ nữ giấu tên vì sợ trả thù nói: “Tôi thấy điều đó thật sốc. Chuyện gì đang xảy ra ở đây?"

Nạn nhân cáo buộc Quân đội Canada đã che giấu việc xuất ngũ của Cadieu với công chúng. Việc xuất ngũ đó chỉ được CBC tiết lộ vào 18.4, tức 2 tuần sau khi Cadieu tuyên bố rời quân đội.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Canada, Dan Le Bouthillier cho biết việc Cadieu xuất ngũ tuân theo các thủ tục thích hợp, đồng thời giải thích: “Vì ông ta hiện là một công dân tự do, sẽ không thích hợp để chúng tôi bình luận thêm về các kế hoạch riêng của ông ta”.

Cơ quan Điều tra Quốc gia của Quân đội Canada cũng đưa ra một tuyên bố tương tự, lưu ý rằng “việc cho thành viên xuất ngũ không liên quan đến công việc điều tra, cũng như quyền đi lại cá nhân của họ. Vì cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi không thích hợp để bình luận thêm”.

Theo CTV News của Canada, Cadieu đã kiên quyết phủ nhận mọi hành vi sai trái. Ông nói rằng: "Các cáo buộc là sai sự thật, nhưng chúng phải được điều tra kỹ lưỡng để phơi bày sự thật". Ông cho biết đã cung cấp thông tin cho các nhà điều tra để chứng minh mình vô tội.

Cadieu là một sĩ quan quân đội nổi tiếng. Do vậy, khi cuộc điều tra của quân cảnh về hành động của ông trong quá khứ, cư dân mạng đã ủng hộ ông. Ngược lại, người phụ nữ được cho là nạn nhân đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trên mạng về trạng thái tinh thần và động cơ cáo buộc viên tướng. Các bình luận tương tự đã được đưa ra trong các cuộc họp chính thức tại trụ sở Bộ Quốc phòng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Canada đưa tin Trung tướng Canada đã bị quân Nga bắt, chờ đem ra xét xử