Dù Thái Lan bị loại ngay ở vòng 1/8 do để thua tuyển Trung Quốc nhưng báo chí Thái Lan vẫn tỏ ra rất tự hào về thành tích của đội nhà.

Báo chí Thái Lan hãnh diện với thành tích lịch sử của đội nhà tại Asian Cup

Anh Tú | 21/01/2019, 11:36

Dù Thái Lan bị loại ngay ở vòng 1/8 do để thua tuyển Trung Quốc nhưng báo chí Thái Lan vẫn tỏ ra rất tự hào về thành tích của đội nhà.

Cựu danh thủ Theerathep Winothai tỏ ra tự hào khi viết: “Đã làm điều tốt nhất có thể, các cầu thủ đã trải qua hành trình dài viết nên lịch sử tại Asian Cup cho bóng đá Thái Lan. Thật tự hào. Mọi người đừng quên cổ vũ cho tuyển Thái Lan”.

Thực ra thì tuy Thái Lan thua kém thành tích so với Việt Nam tại Asian Cup 2019 nhưng việc họ vượt được vòng bảng cũng là nỗ lực vượt bậc. Báo chí Thái Lan nhắc đến cụm từ lịch sử cũng không phải ngoa ngôn vì đây là lần đầu tiên Thái Lan vượt vòng bảng Asian Cup sau 47 năm.

Lần gần nhất Thái Lan vượt vòng bảng Asian Cup là giải tổ chức trên sân nhà năm 1972. Khi đó, Thái Lan hòa Iraq rồi thua Iran trong bảng đấu 3 đội chọn 2 đội đi tiếp. Sau đó, Thái Lan thua Hàn Quốc ở bán kết và thắng Campuchia trận tranh hạng Ba.

Trong 4 giải từ 1976 đến 1988, Thái Lan không được góp mặt ở VCK. Liền sau đó là 4 giải từ 1992 đến 2004, Thái Lan đều có mặt tại vòng bảng nhưng không thẳng nổi trận nào và bị loại sớm. Giải 2007, Thái Lan là đồng chủ nhà và kiếm được 1 trận thắng, 1 trận hòa nhưng không đủ vượt qua vòng bảng. Giải đó, chỉ có Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất vượt vòng bảng.

Giải 2011 và 2015, Thái Lan cũng không vượt nổi vòng loại và mới được trở lại Asian Cup sau 12 năm vắng bóng. Sau khi để thua Ấn Độ 1-4 trong trận ra quân thì họ thắng may Bahrain 1-0 rồi hòa 1-1 chủ nhà UAE trong trận đấu mà cả hai câu giờ chia điểm.

Vị trí nhì bảng A giúp Thái Lan gặp Trung Quốc. Các cầu thủ Trung Quốc có thể hình cao to nhưng kỹ thuật không dẻo dai và cũng không có các bài miếng sắc sảo. Chính vì vậy, Thái Lan trong hiệp 1 chơi có nét hơn và Jaided đã mở tỷ số phút 31.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, thể lực Thái Lan xuống rõ, đặc biệt ở nửa cuối hiệp 2. Chính vì vậy, hàng thủ Thái Lan liên tục mắc sai sót và tạo điều kiện cho Trung Quốc tìm kiếm 2 bàn từ phút 67 đến 71. Những nỗ lực của Tristian Đỗ, Dangda hay Chanathip sau đó đều không mang về cho Thái Lan bàn gỡ.

Sau trận đấu, HLV Thái Lan phát biểu: “Cảm ơn các CĐV. Sự cổ vũ của các bạn giúp chúng tôi lọt vào vòng 16 đội. Nếu các bạn hài lòng với thành tích lọt vào vòng 16 đội và màn trình diễn của đội hôm nay thì tôi tin rằng đó là phần thưởng lớn cho các cầu thủ”.

Khi Việt Nam chúng ta vượt vòng bảng năm nay thì chúng ta chỉ mất 12 năm chờ đợi mà người hâm mộ đã rất sung sướng. Vì thế, có thể hiểu được niềm tự hào của người yêu bóng đá Thái Lan dù đội nhà dừng bước ở vòng 16 đội vì họ phải chờ gần nửa thế kỷ mới có được thành tích như hôm nay.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
6 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo chí Thái Lan hãnh diện với thành tích lịch sử của đội nhà tại Asian Cup