Đây là chủ đề của Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit) 2021.

Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải

Thu Anh | 19/10/2021, 19:44

Đây là chủ đề của Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit) 2021.

Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit) đã khẳng định vị thế là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất về an toàn không gian mạng tại Việt Nam.

Năm 2021, Vietnam Security Summit 2021 tiếp tục được tổ chức vào ngày 27 – 28.10.2021 theo hình thức trực tuyến, dưới sự bảo trợ của Bộ TT-TT, Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) và IEC Group phối hợp tổ chức sự kiện.

Với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải”, sự kiện sẽ tiếp tục là diễn đàn uy tín giúp các nhà hoạch định chính sách và chiến lược, các chuyên gia đầu ngành, các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

Điều này nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn không gian mạng, bảo vệ các hệ thống thông tin trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.

bao-dam-an-toan-khong-gian-mang-trong-ky-nguyen-so-thach-thuc-va-loi-giai.jpg
Vietnam Security Summit là sự kiện thường niên về an toàn không gian mạng tại Việt Nam - Ảnh: BTC

Theo Cục An toàn thông tin, sự kiện bao gồm 1 phiên báo cáo chính được chủ trì bởi đại diện lãnh đạo Bộ TT-TT, 3 phiên hội thảo chuyên đề về các chủ đề liên quan (điện toán đám mây, bảo vệ hệ thống thông tin trọng yếu và hệ thống thông tin doanh nghiệp).

Cụ thể, phiên báo cáo toàn thể sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình tổng quan, xu hướng và những triển vọng tương lai của an toàn không gian mạng tại Việt Nam, trong khu vực và trên toàn thế giới

3 phiên hội thảo chuyên đề là nơi khách tham dự có cơ hội giới thiệu các giải pháp và sản phẩm đột phá, trao đổi kiến thức chuyên ngành và khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường.

3 phiên thảo luận quy tụ đại diện lãnh đạo các cơ quan có thẩm quyền và chuyên gia cấp cao từ nhiều nhà cung cấp giải pháp hàng đầu, nhằm chia sẻ thách thức và trao đổi kinh nghiệm ứng phó với các rủi ro, đón đầu cơ hội để thực hiện chuyển đổi số thành công.

Song song với phiên báo cáo chính và các hội thảo chuyên đề, triển lãm ảo về an toàn không gian mạng có sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới. Trong đó phải kể đến Kapersky, Viettel Cyber Security, Cloudflare…

Các giải pháp nổi bật sẽ được giới thiệu trong triển lãm, bao gồm bảo mật điện toán đám mây; bảo mật thiết bị đầu cuối; bảo mật thiết bị di động; quản lý truy cập và định danh; hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập; hệ thống quản lý trực tuyến và hệ thống quản lý phân phối; phòng chống tấn công nội bộ; dịch vụ truy cập an toàn…

Bài liên quan
Siết chặt quản lý trên không gian mạng
Bộ Công an đã hoàn thành hồ sơ dự thảo nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải