Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa giới thiệu 13 giải pháp công nghệ, có thể tiếp cận đến tổ chức, cá nhân, người dùng để hỗ trợ ứng phó dịch COVID-19.

TP.HCM giới thiệu 13 giải pháp công nghệ hỗ trợ ứng phó dịch COVID-19

Hồ Quang | 18/10/2021, 20:37

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa giới thiệu 13 giải pháp công nghệ, có thể tiếp cận đến tổ chức, cá nhân, người dùng để hỗ trợ ứng phó dịch COVID-19.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, 13 giải pháp công nghệ, có thể tiếp cận đến tổ chức, cá nhân, người dùng để hỗ trợ ứng phó dịch COVID-19 gồm: giải pháp quản lý đô thị CyHome; bản đồ Covidmap hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19; 1022 Covid chat; covidpass.vn - chứng nhận số xét nghiệm COVID-19 trên nền tảng công nghệ Blockchain; sosmap.net; thiết bị khử trùng khử khuẩn không gian kín (có khả năng diệt SARS-CoV-2); tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS-TSK01; NT01-nền tảng QR 56 kiểu mới; T-Check, thiết bị khai báo y tế và kiểm soát ra vào; miguards Tracking - giải pháp quản lý vị trí công nhân/bảo vệ/bệnh nhân; mCare - theo dõi sức khỏe F0 24/7 qua vòng đeo; rtWork - hệ thống công nghệ vận hành quản trị số hóa; giải pháp lọc và diệt khuẩn không khí chống COVID-19 sử dụng công nghệ MESP (vi tĩnh điện).

tphcm-gioi-thieu-13-giai-phap-cong-nghe-de-ho-tro-ung-pho-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM - Ảnh: PV

Sở Khoa học và Công nghệ TP cho biết, các cá nhân, tổ chức có thể tham khảo thêm các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ công tác ứng phó dịch COVID-19 trên trang http://his.doimoisangtao.vn/to.

Về tình hình dịch COVID-19 trong ngày 18.10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tính từ 17 giờ ngày 17.10 đến 17 giờ ngày 18.10, TP ghi nhận thêm 968 ca mắc COVID-19.

Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP đã có tổng cộng 415.275 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố

Hiện TP đang trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đợt dịch COVID-19 thứ 4. Để làm được điều này, Trung tâm kiểm soát bệnh TP mong muốn có sự chung tay, góp sức của tất cả người dân trong việc phục hồi sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K sau khi đã được tiêm đủ liều vắc xin.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, TP đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong nhiều tháng, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và đời sống của người dân, đặc biệt là công nhân, người lao động ngoại tỉnh có con em đang học tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Do đó, UBND TP.HCM đã có tờ trình HĐND TP ban hành Nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên,… trong học kỳ 1. Dự trù kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ học phí này là khoảng 427 tỉ đồng từ ngân sách của Thành phố.

Bài liên quan
TP.HCM hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025
Ngày 26.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 đến phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM giới thiệu 13 giải pháp công nghệ hỗ trợ ứng phó dịch COVID-19