Trên tờ Naver Sports của Hàn Quốc có bài viết cho rằng truyền thông Việt Nam đang làm áp lực bắt HLV Park Hang-seo phải giảm lương mùa dịch COVID-19.

Báo Hàn Quốc nói HLV Park Hang-seo bị truyền thông Việt Nam làm áp lực để giảm lương

02/04/2020, 19:40

Trên tờ Naver Sports của Hàn Quốc có bài viết cho rằng truyền thông Việt Nam đang làm áp lực bắt HLV Park Hang-seo phải giảm lương mùa dịch COVID-19.

Với tiêu đề "Báo chí Việt Nam buộc Park Hang-seo phải cắt lương cho quê hương thứ hai", tờ Naver Sports mở đầu bài viết cho rằng HLV Park Hang-seo từng quyên góp 5.000 USD vào quỹ phòng chống dịch. Bài báo này viết truyền thông Việt Nam khen ngợi đó là hành động đẹp nhưng nếu xem xét về tình hình dịch bệnh thì chiến lược gia người Hàn "cần làm nhiều hơn thế nữa".

Tờ Naver Sports đã dẫn lại một bài viết của báo Việt Nam cho rằng, khi dịch COVID-19 đang hoành hành thế giới, các giải bóng đá hầu hết bị hoãn thì các câu lạc bộ đang làm việc để cắt giảm tiền lương để giảm thiểu thiệt hại kinh tế. Bởi tiền lương của các cầu thủ và HLV được xem là phần chi cao nhất của đội bóng. Tờ báo còn dẫn chứng, CLB Barcelona đã đồng ý cắt giảm tới 70% tiền lương. Một số câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Bayern Munich và Juventus đã đồng ý cắt giảm lương cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, FIFA cũng khuyến khích cắt giảm lương ở các CLB, nay đã được hướng đến các đội tuyển quốc gia.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), rơi vào tình cảnh khó khăn tài chính từ hậu quả của dịch COVID-19, đã cắt giảm lương tất cả thành viên và mới đây cũng đã giảm 50% tiền lương của của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Nishino Akira.

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết không có sự cắt giảm lương nào của Park Hang-seo. Lý do bởi khác với các đội tuyển quốc gia khác, lương của HLV Park do một công ty lớn của Việt Nam trả chứ không không phải VFF. Tuy nhiên, báo chí Việt Nam cho rằng HLV Park Hang-seo thời gian qua có góp 5.000 USD chống dịch là điều đáng quý nhưng HLV này nên xem xét nhiều hơn về tình hình chung của thể thao Việt Nam. Khi bóng đá trên toàn thế giới dừng lại, công tác ở đội tuyển quốc gia cũng dừng lại nên HLV Park Hang-seo cần có mức lương thấp hơn", trích đoạn bài viết trên Naver Sports.

Những ngày qua, khi nhiều CLB trên thế giới lẫn HLV ở cấp đội tuyển đã thực hiện yêu cầu giảm lương thì chuyện này cũng được đặt ra ở Việt Nam. Hai CLB TP.HCM và Nam Định đã tiên phong thực hiện phương án này và câu chuyện về lương của HLV Park Hang-seo cũng đã được nói đến. Song theo đại diện của VFF, hiện tại vẫn chưa nói đến chuyện giảm lương HLV tuyển Việt Nam.

"Nếu tình hình bóng đá vẫn bị đóng băng trong thời gian tới, vấn đề đó sẽ được cân nhắc. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ xuất phát từ sự tự nguyện của HLV Park chứ không phải do VFF yêu cầu hay bắt buộc", một quan chức VFF nói.

Được biết, HLV Park Hang Seo nhận mức lương 50.000 USD/tháng cho bản hợp đồng 2 năm (2020-2021), kèm điều khoản gia hạn 1 năm.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Hàn Quốc nói HLV Park Hang-seo bị truyền thông Việt Nam làm áp lực để giảm lương