Trang Al Ra'i của Jordan trích dẫn ý kiến HLV Ahmed Abdel Qader cho rằng không chiến là điểm mạnh của Việt Nam.

Báo Jordan lo ngại khả năng không chiến của U23 Việt Nam

13/01/2020, 14:39

Trang Al Ra'i của Jordan trích dẫn ý kiến HLV Ahmed Abdel Qader cho rằng không chiến là điểm mạnh của Việt Nam.

HLV Qader và Park Hang-seo sẽ có màn đấu trí

Báo chí Jordan tỏ ra khá thờ ơ với việc đội tuyển U23 nước này đang tranh tài tại giải vô địch châu Á cho dù kết quả tại giải đấu này được xác định cho 3 suất dự Olympic. Các báo hàng đầu Jordan như Ad-Dustour hay Al Ghad đều không đề cập đến giải U23 ở mục thể thao mà chỉ quan tâm giải VĐQG châu Âu. Riêng trang Al Ra’i có được một bài đầy đặn nhất trước trận U23 Jordan gặp Việt Nam.

Mở đầu, bài báo trên Al Ra i khẳng định Jordan tìm chiến thắng chứ không cầu hòa: “Đội bóng đá Olympic hôm nay đang tìm kiếm cơ hội lọt vào vòng thứ hai (tứ kết) giải vô địch U23 châu Á 2020 hiện đang được tổ chức tại Thái Lan. Đội đặt tham vọng giành chiến thắng thứ hai liên tiếp khi gặp Việt Nam vào lúc 15h15 (giờ Jordan) tại SVĐ Buriram, trong lượt trận thứ hai của bảng D. Trước đó là ​​trận đấu UAE gặp CHDCND Triều Tiên trên cùng SVĐ. Đội Olympic đang đứng đầu bảng D với 3 điểm qua một lượt đấu sau khi đánh bại Triều Tiên 2-1 ở lượt đầu tiên, trong khi UAE và Việt Nam, hai đội đã hòa nhau 0-0 trận ra quân, mới có 1 điểm”.

Al Ra’i dẫn lời HLV đội Olympic Jordan Ahmed Abdel Qader dự đoán rằng trận đấu (với Việt Nam) sẽ chứng kiến ​​một màn trình diễn tấn công của hai đội. Theo Al Ra’i, ông Qader đã nói: “Trận đấu ra quân trong bất kỳ giải đấu nào luôn khó khăn, nhưng đến trận thứ hai, các đội thích nghi hơn với thời tiết và mặt sân. Do đó, mật độ tấn công sẽ nhiều hơn”. Ông ấy nói thêm: “Tôi đã xem trận đấu Việt Nam với UAE, và tôi nhận thấy rằng họ tổ chức phòng thủ và tập trung đưa bóng dài vào khu vực cấm địa vì các cầu thủ của họ giỏi trong không chiến, nhưng chúng tôi đặt quyết tâm sẽ thể hiện phong độ tốt nhất”. Trận đối đầu Jordan - Việt Nam gần nhất là tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 ở UAE, mà Việt Nam đã giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

Về nhân sự của Jordan, Al Ra’i thừa nhận sự thiệt thòi vì sự vắng mặt của Musa al-Taamari, một ngôi sao đang chơi cho Apoel ở giải Síp. Taamari sẽ vắng mặt ở trong 2 trận đấu vòng bảng và dự kiến ​​sẽ chỉ tham gia trận đấu cuối vòng bảng gặp UAE vào thứ năm tới đây. Trước đó, Mohammed Wael al-Zoubi cũng đã bỏ lỡ trận đấu đầu tiên sau khi bị chấn thương kéo dài.

Tờ này cũng trích lời HLV U23 Việt Nam Park Hang-seo cho biết: "Chúng tôi có một điểm từ trận đấu đầu tiên đầy khó khăn, nhưng bây giờ sẽ là một thách thức cho chúng tôi để đi đúng mục tiêu và chúng tôi đang làm việc trên một sự chuyển đổi thích hợp từ phòng thủ sang tấn công"

Đồng thời Al Ra’i còn trích dẫn thêm lời của HLV Park: “Chúng tôi phải thực hiện một số điều chỉnh trong trận đấu thứ hai bằng cách phân tích đội đối phương và theo yêu cầu của trận đấu, nhưng nói chung tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện trong trận đấu đầu tiên”.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Jordan lo ngại khả năng không chiến của U23 Việt Nam