20 giờ 15 tối nay, U.23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2020 gặp đội bóng Tây Á khác là U.23 Jordan.

U.23 Việt Nam - Jordan: 3 điểm dù khó nhưng nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo?

13/01/2020, 13:03

20 giờ 15 tối nay, U.23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2020 gặp đội bóng Tây Á khác là U.23 Jordan.

Sau trận hoà 0-0 với U.23 UAE cách đây 3 ngày, U.23 Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào tứ kết. So với UAE, Jordan không mạnh hơn dù rằng đang đứng đầu bảng D.

Hiện tại, thứ hạng này không là gì khi mà U.23 Việt Nam đã chia điểm với đội được xem là mạnh nhất bảng và dù đã thắng CHDCND Triều Tiên trong ngày ra quân nhưng không thể cho rằng Jordan sẽ tiếp tục thắng ở hai trận còn lại.

HLV Ahmed Abdel Kader tuyên bố U.23 Jordan đang quyết tâm thắng U.23 Việt Nam để sớm đoạt vé vào vòng tứ kết, cũng như tránh rủi ro khi đối đầu U.23 UAE ở lượt cuối.

Thế nhưng, U.23 Việt Nam không phải là đội bóng dễ bắt nạt khi tinh thần chiến đấu và sự kỷ luật trong chiến thuật của các học trò HLV Park Hang-seo luôn là vũ khí lợi hại.

Ngoài ra, cũng cần nói đến sự tự tin khi Quang Hải, Thành Chung, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng từng có mặt trong chiến thắng trước Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi hai đội hoà nhau 1-1 sau 120 phút và đội bóng Sao vàng thắng trong loạt đá luân lưu (4-2).

Bước vào trận cầu tối nay, một kết quả hoà cũng không tệ cho hai đội nhưng cả Jordan và Việt Nam đều muốn có 3 điểm.

Có thể thấy rằng đội bóng Tây Á có lợi thế hơn về mặt toan tính những phương án chiến thuật để nhanh chóng giành chiếc vé đầu tiên vào tứ kết của bảng D, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo cần thắng để giành quyền tự quyết.

Tuy nhiên, tham vọng thắng Việt Nam của Jordan là không dễ dàng bởi dù sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, sức càn lướt tốt và khả năng tăng tốc đáng nể nhưng hàng công U.23 Jordan vẫn còn bỏ lỡ rất nhiều những tình huống ghi bàn.

Trong khi đó, đội bóng Sao vàng cần có những điều chỉnh nếu muốn có lấy 3 điểm. HLV Park Hang-seo từng cho biết vài cầu thủ trẻ non kinh nghiệm quốc tế và sự chuyển biến trạng thái chiến thuật từ phòng thủ sang tấn công chưa thật nhuần nhuyễn.

Chuyển từ phòng thủ sang tấn công cực nhanh từng là vũ khí lợi hại của HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt đội U.23 và tuyển Việt Nam thời gian trước.

Nhưng lần này, khi những gương mặt quá tuổi không thể tham gia, những cầu thủ trẻ chưa thấm nhuần và thực hiện hoàn chỉnh khiến lối chối của U.23 Việt Nam trong trận đầu chưa thật như ý.

Việc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh những sai sót trận gặp UAE những ngày qua cùng sự trở lại của Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài sẽ giúp hàng thủ Việt Nam thêm vững chắc, giúp các cầu thủ hai tuyến trên an tâm công phá.

Ba điểm trước Jordan là điều người hâm mộ mong chờ và thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có một con đường duy nhất phải dành chiến thắng trước đối thủ Tây Á bởi nếu lại chia điểm trong cuộc đối đầu này thì tuyển trẻ Sao vàng sẽ mất đi quyền tự quyết ở lượt cuối gặp U.23 Triều Tiên.

Bởi theo điều lệ giải, BTC vòng chung kết U.23 châu Á 2020 sẽ tính thứ hạng các đội cùng bảng đấu với các tiêu chí như sau:

1- Thành tích đối đầu. 2- Hiệu số bàn thắng trong các trận đối đầu. 3- Số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu. 4- Hiệu số bàn thắng với các đội trong bảng. 5- Số bàn thắng ghi được với các đội trong bảng.

Trận U.23 Việt Nam - U.23 Jordan sẽ diễn ra lúc 20 giờ 15 tối nay 13.1. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Việt Nam - Jordan: 3 điểm dù khó nhưng nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo?