Bão Lionrock đã đổ bộ vào Nhật vào tối 30.8, gây mưa lớn và lũ lụt tại nhiều thị trấn ở miền Bắc. Cảnh sát Nhật thông báo có 11 người chết, trong đó phần lớn là người cao tuổi sống trong nhà dưỡng lão.

Bão Lionrock hoành hành ở Nhật, 11 người thiệt mạng

Hàn Giang | 31/08/2016, 18:36

Bão Lionrock đã đổ bộ vào Nhật vào tối 30.8, gây mưa lớn và lũ lụt tại nhiều thị trấn ở miền Bắc. Cảnh sát Nhật thông báo có 11 người chết, trong đó phần lớn là người cao tuổi sống trong nhà dưỡng lão.

Theo hãng tin CNN, cảnh sát Nhật đã tìm thấy9 thi thể trong một nhàdưỡng lão ở thị trấn Iwaizumi trong khi đang kiểm tra các khu vực bị nhấn chìm trong nước lũ.

ÔngTakehiro Hayashijiri làm việc tại cơ quan quản lý thiên tai củatỉnh Iwate cho biết danh tính và cácthông tin khác nhưnơi cư trúhay người chăm sóc cho các nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Một ngôi nhà bị cuốn trôi trong bão Lionrock - Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, đài truyền hình Nhật NHK đưa tin các nạn nhân là người cao tuổi và mắc chứng bệnh mất trí nhớ.Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn Nhật thông báo sau đó, thêm 2 thi thể nữa được tìm thấytại thị trấn Iwaizumi vàthành phố Kuji (tỉnh Iwate).

Một tuyến đường bị hư hỏng nặng do nước lũ - Ảnh: RT.

Một đoạn phim được phát trên đài truyền hình NHK cho thấy một phần của nhàdưỡng lão đã bị chôn vùi trong bùn đất do bão lũ gây ra. Các máy bay trực thăng cứu hộ liên tục quần đảo trên bầu trời xung quanh nhàdưỡng lão để giúp đỡ những người cònbị mắc kẹt có thể sơ tán đến nơi an toàn.

Chính quyềnthị trấn Minami Furano báo cáo cóhàng trăm người bị mắc kẹt trong nhà và nơi trú ẩn khi nước sông Sorachi dâng cao gây ra lũ lụt. Hàng trăm người khác cũng bị mắc kẹt trong các tòa nhà ở một số thị trấn thuộc tỉnh Iwate.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, phần lớn miền Bắc nướcNhật vẫn đang bị bao nước lũ do bão bao vây.

Thị trấn Waizumi chìm trong nước lũ - Ảnh: Foxnews.

Bão Lionrock đổ bộ vào Nhật vào tối ngày 30.8 tại khu vực gần thành phố Ofunato và đi ngang qua đảo Honshu trước khi quay trở ra biển. Đây là lần đầu tiên một cơn bão đổ bộ vào miềnbắc nướcNhật kể từ năm 1951 theo tài liệu từ Cơ quan Khí tượng Nhật.

Một ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn do lũ ở thị trấn Minami Furano - Ảnh: Rappler.

Hơn 1.100 người đã được sơ tán và đang tạm trú tại các cơ sở công cộng ởIwaizumi. Trong khi đó, tại thị trấn Minami Furano, hơn 4.200 người đã nhậnđược lệnh sơ tán và 26.000 người khác được khuyên nên tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Một cây cầu bị sậptrongbão Lionrock - Ảnh:Rappler.

Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga nói với các phóng viên: “Chính phủ đang nỗ lực để đánh giá và sẽ sớm công bố mức độ thiệt hại do cơn bão gây ra. Hiện tại, chính phủ đã điều động quân đội tham gia giúp đỡ người dân cùng các đội cứu hộ và sẽ dọn dẹp các khu vực chịu nhiều thiệt hạisau khi lũ rút”.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Lionrock hoành hành ở Nhật, 11 người thiệt mạng