Ngày 6.4, người biểu tình quá khích đụng độ với lực lượng an ninh Pháp khi biểu tình phản đối cải cách hưu trí lại nổ ra.

Bạo lực lại nổ ra tại Pháp vì cải cách hưu trí

Cẩm Bình | 07/04/2023, 08:10

Ngày 6.4, người biểu tình quá khích đụng độ với lực lượng an ninh Pháp khi biểu tình phản đối cải cách hưu trí lại nổ ra.

Biểu tình nổ ra tại nhiều thành phố như Paris, Montpellier, Marseille. Bộ Nội vụ Pháp xác định ngày 6.4 có 570.000 người tham gia, giảm mạnh so với 740.000 người ghi nhận vào tuần trước. Tuy nhiên các công đoàn quyết tâm duy trì hoạt động này nhằm gây sức ép trước lúc tòa ra phán quyết về cải cách hưu trí.

Vài người biểu tình quá khích ném sơn vào cảnh sát bên ngoài La Rotonde - nhà hàng nổi tiếng mà Tổng thống Emmanuel Macron ưa thích.

Phóng viên hãng tin AFP còn chứng kiến một nhóm người mặc đồ đen đốt pháo hoa ném về phía nhà hàng. Pháo làm mái hiên bắt lửa, may mắn lực lượng cứu hỏa dập tắt kịp thời.

002.jpg
Người biểu tình ném đá vào cảnh sát - Ảnh: AP

Lực lượng biểu tình tại Paris cũng tấn công một phòng giao dịch ngân hàng, đập vỡ kính và lấy đi giấy tờ cùng máy tính. Một số người ném đồ vật vào cảnh sát, cảnh sát đáp trả bằng hơi cay.

001.jpg
Mái hiên nhà hàng La Rotonde bắt lửa - Ảnh: AP

Lao động ngành đường sắt xông vào tòa nhà văn phòng là trụ sở của nhiều công ty, trong đó có công ty đầu tư BlackRock.

Tại thành phố Nantes, đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát cũng xảy ra. Người biểu tình thành phố Nancy phóng hỏa trước lối vào chi nhánh địa phương của ngân hàng trung ương Pháp.

000.jpg
Một tòa nhà văn phòng bị người biểu tình xông vào - Ảnh: CNN

Cải cách hưu trí của Tổng thống Macron tăng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64. Nhà lãnh đạo Pháp tuyên bố không nhượng bộ trước phản đối từ người dân.

Hoạt động biểu tình đã diễn ra 3 tháng qua, khiến hệ thống giao thông, trường học, cơ sở y tế tê liệt.

Bài liên quan
Tự điều trị đau cột sống bằng phương pháp dân gian, người phụ nữ suýt bị liệt vĩnh viễn
Một nữ bệnh nhân ở Quảng Bình vừa được Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cứu chữa, thoát khỏi nguy cơ liệt vĩnh viễn do tự điều trị chứng đau cột sống bằng các phương pháp dân gian.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạo lực lại nổ ra tại Pháp vì cải cách hưu trí