AVG PrivacyFix giúp bảo mật thông tin cá nhân của bạn tốt hơn trên các mạng xã hội và mọi website khác.

Bảo mật thông tin cá nhân trên Google và Facebook

Một Thế Giới | 28/11/2013, 09:00

AVG PrivacyFix giúp bảo mật thông tin cá nhân của bạn tốt hơn trên các mạng xã hội và mọi website khác.

Bao mat thong tin ca nhan tren Google va FacebookKhi thực hiện một truy vấn tìm kiếm trên Google hay sử dụng các mạng xã hội Facebook và  LinkedIn, thông tin về sở thích, mối quan tâm của bạn sẽ bị thu thập lại để phục vụ cho các mạng quảng cáo, nhằm hiển thị quảng cáo phù hợp với nhu cầu của từng người. Không chỉ vậy, rất nhiều website khác cũng “nhúng” widget của một số mạng quảng cáo có khả năng thu thập thông tin người dùng.

Tiện ích AVG PrivacyFix sẽ giúp bạn kiểm soát được những mạng quảng cáo nào đang thu thập thông tin của mình, đồng thời thực hiện các thiết lập để chặn việc thu thập ấy, giúp bảo mật thông tin tốt hơn trên Internet.

AVG PrivacyFix tương thích với trình duyệt Google Chrome, Mozilla Firefox và cả hai nền tảng di động Android, iOS. Bạn truy cập vào trang www.avg.com/ww-en/privacyfix để tải về phiên bản ứng với loại trình duyệt và thiết bị đang dùng.

Bài viết minh hoạ với cách sử dụng AVG PrivacyFix trên Google Chrome. Sau khi cài đặt, bạn bấm biểu tượng Bao mat thong tin ca nhan tren Google va Facebook và bấm ENABLE PRIVACYFIX ALERTS để kích hoạt chế độ hiển thị thông báo về tình hình thu thập thông tin của một website ngay trên biểu tượng vừa bấm. Cụ thể hơn, khi truy cập vào một website không có dấu hiệu thu thập thông tin người dùng, biểu tượng Bao mat thong tin ca nhan tren Google va Facebook có màu xanh lá. Ngược lại, nếu website đó có chèn các mạng quảng cáo thu thập thông tin, biểu tượng sẽ chuyển sang màu cam.

Bao mat thong tin ca nhan tren Google va Facebook

Khi đó, bạn bấm biểu tượng Bao mat thong tin ca nhan tren Google va Facebook để xem thống kê chi tiết. Số mạng quảng cáo đang được chèn trên website sẽ hiển thị tại dòng xx ad trackers found on this site. Bạn rê chuột vào từng biểu tượng phía dưới để xem đó là các mạng quảng cáo nào, rồi nhấn BLOCK nếu muốn chặn toàn bộ. Sau này, bạn chỉ cần bấm ALLOW để bật lại các quảng cáo đã chặn.

Bao mat thong tin ca nhan tren Google va Facebook

Để chỉnh lại các thiết lập giúp bảo mật thông tin cá nhân, bạn truy cập vào trang cấu hình tại địa chỉ https://privacyfix.com/start. Ở đây liệt kê những gợi ý giúp bạn bảo mật thông tin tốt hơn trên LinkedIn và Google. Tuỳ vào từng gợi ý, bạn bấm nút FIX bên cạnh để đến trang thiết lập và sửa lại. Với Google, AVG PrivacyFix gợi ý bạn nên tắt tính năng lưu lịch sử tìm kiếm trên Google Search và YouTube. Bạn nhấn FIX nếu muốn tắt tính năng lưu lịch sử.

Ngoài ra, còn có dòng Name and image may appear in ads gợi ý bạn cách tắt hoàn toàn tính năng cho phép Google lấy tên và ảnh đại diện của bạn hiển thị dưới một số quảng cáo nào đó (theo như chính sách mới được Google công bố gần đây).

Bao mat thong tin ca nhan tren Google va Facebook

Cuộn xuống dưới trang cấu hình, bạn sẽ thấy thêm mục TrackingWebsites. Trong đó, mục Tracking hiển thị danh sách các mạng quảng cáo có cài cookies vào máy người dùng để lấy thông tin (Tracking cookies are present), kèm theo hai tuỳ chọn cho bạn tắt toàn bộ các mạng quảng cáo trên mọi website (Ad tracking is not blocked) và tắt các widget của Facebook, Google (Facebook and Google widgets are not blocked). Mục Websites hiển thị các website có khả năng lấy địa chỉ email và một vài thông tin cá nhân của bạn cung cấp cho các mạng quảng cáo.

Bạn bấm FIX tại tất cả các mục để tăng cao tính bảo mật, và cũng để chặn quảng cáo gây rối mắt trên các website.

Bao mat thong tin ca nhan tren Google va Facebook

Ngoài ra, để kiểm tra độ bảo mật thông tin cá nhân trên Facebook, bạn bấm nút LOG IN dưới trường Facebook ở đầu trang để đăng nhập tài khoản Facebook của mình, rồi bấm Okay vài lần ở các hộp thoại hiện ra. Sau đó, AVG PrivacyFix sẽ tiến hành quét qua toàn bộ toàn các thiết lập của bạn trên Facebook để gợi ý những thiết lập giúp bảo mật thông tin tuyệt đối.

Bạn nhấn FIX để thiết lập lại theo như gợi ý. Các gợi ý yêu cầu nên bật chế độ xem trước đối với những bài đăng, hình ảnh do người khác tag bạn vào, tắt tính năng hiển thị thông tin Facebook trên Google để tránh bị tìm thấy,…

Bao mat thong tin ca nhan tren Google va Facebook

Phương Trúc

Các “bí kíp” tìm kiếm của Google (phần 2)

Khám phá các tính năng ẩn thú vị trên Google

Chặn tin rác và quảng cáo trên Facebook

Sao lưu ảnh và video trên Facebook miễn phí

Nhà sáng lập YouTube văng tục vì… Google+

6 thủ thuật YouTube hay tuyệt

Mẹo giúp Google Chrome lướt web nhanh hơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo mật thông tin cá nhân trên Google và Facebook