Hình ảnh chẳng lấy gì làm đẹp đẽ của bóng đá Việt Nam đã được các báo quốc tế đăng tải, đặc biệt là cảnh một cổ động viên nữ bị chấn thương nặng phải cấp cứu.

Báo quốc tế ngỡ ngàng vụ bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy khiến một phụ nữ cấp cứu

nguyen huy | 12/09/2019, 08:11

Hình ảnh chẳng lấy gì làm đẹp đẽ của bóng đá Việt Nam đã được các báo quốc tế đăng tải, đặc biệt là cảnh một cổ động viên nữ bị chấn thương nặng phải cấp cứu.

Sự cố pháo sáng gây thương tích cho CĐV trong trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định xuất hiện trên không chỉ trên một số ở khu vực mà các trang báo của Australia, Nga... cũng đưa tin

Tờ Fox Sports Asia đưa tin: "Một nữ CĐV bị thương nghiêm trọng sau khi bị pháo sáng bắn trúng trong trận đấu của Hà Nội FC tại V.League".

Tờ báo này cũng đăng thông tin Chủ tịch Hà Nội FC, GĐĐH CLB Nam Định và cầu thủ Đỗ Duy Mạnh đã nhanh chóng đến thăm hỏi nạn nhân. Ngoài ra, phía Hà Nội FC cũng tình nguyện chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho nữ CĐV bị pháo sáng bắn trúng.

Bên cạnh việc phản ánh sự việc, Fox Sports Asia còn nhắc lại rất nhiều lần VFF phải cắn răng nộp phạt trước đó cũng vì tình trạng CĐV đốt pháo sáng trong các trận đấu quốc tế.

Trong khi đó, fanpage của tờ Goal đăng tải một loạt hình ảnh pháo sáng trên sân Hàng Đẫy kèm lời đề tựa: "Đám đông CĐV hỗn loạn trong trận đấu V.League giữa Hà Nội FC và Nam Định. Một CĐV nữ phải đi cấp cứu vì bị pháo sáng bắn trúng. Một cảnh sát bị thương".

Sự cố trên sân Hàng Đẫy còn được đăng tải trên các báo thể thao nổi tiếng có phiên bản tiếng Anh. "CĐV Nam Định đốt pháo sáng liên tục và nhiều lần trọng tài phải dừng trận đấu vì lý do an toàn. Sự cố nghiêm trọng nhất xuất hiện khi pháo sáng được bắn từ khán đài B sang khán đài A, trúng chân một CĐV nữ. Nạn nhân bị thương nặng và vết bỏng có thể thấu đến xương", bản tin trên Goal có đoạn.

"Trong trận đấu vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội và Nam Định, một quả pháo sáng khiến nữ CĐV có tên Tô Huyền Anh bị thương", trang Sport-Express.ru (Nga) mô tả. "Bác sĩ phải chạy đến, sơ cứu rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện. Một nhân viên cảnh sát cũng bị thương và nhập viện trong cuộc bạo động này".


Trên mạng xã hội, CĐV quốc tế phản ứng mạnh với hành động của nhóm CĐV Nam Định. "Thật đáng buồn. Bóng đá là môn thể thao vui vẻ và hòa bình, không phải bạo lực và thù địch. Hy vọng những nạn nhân nhanh chóng bình phục", tài khoản @Isdone May (Nigeria) viết. @Tando Magazi (Nam Phi) đồng tình: "Một số đội bóng không xứng đáng với bóng đá. Đốt pháo sáng có nghĩa lý gì chứ?".

Trên diễn đàn bóng đá lớn nhất hành tinh Soccer Reddit, @marioassi96 (Brazil) cho rằng: "Một đứa trẻ ở Bolivia từng chết bởi pháo sáng từ khán giả CLB Corinthians năm 2013. Hy vọng nạn nhân nữ vẫn ổn. Sự cố ở Việt Nam có thể đã trở thành thảm họa. Nhưng thật may có vẻ không phải như vậy".

"Trong trận đấu vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội và Nam Định, một quả pháo sáng khiến nữ CĐV có tên Tô Huyền Anh bị thương", trang Sport-Express.ru (Nga) mô tả. "Bác sĩ phải chạy đến, sơ cứu rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện. Một nhân viên cảnh sát cũng bị thương và nhập viện trong cuộc bạo động này"...

Được biết, sáng nayVFF đang chuẩn bị gửi hồ sơ sang công an đề điều tra hình sự vụ CĐV bắn pháo sáng gây thương tích nặng cho người khác ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối ngày 11.9.​

Chia sẻ với báo chí, Trưởng ban kỷ luật VFF cho biết: "CĐV Nam Định không phải đốt mà là bắn pháo sáng, như bắn súng. Họ đã gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới tính mạng con người. Sự việc không thể chỉ xử lý hành chính là xong. Chúng tôi sẽ chuyển vụ việc sang công an điều tra hình sự".

Riêng trường hợpchịTô Huyền Anh bị thươngđã trải qua 2 cuộc phẫu thuật thành công và được chuyển từ khoa cấp cứu về khoa bỏng bệnh viện Xanh Pôn.

"Bệnh nhân bị bỏng do tai nạn hỏa khí, được cấp cứu tại bệnh viện vào lúc 20h30 tối 11.9. Sau khi sơ cứu, chúng tôi đã tiến hành mổ cắt bỏ phần bị bỏng, dập nát. Rất may vết bỏng không làm tổn thương dây thần kinh hay mạch máu. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định, vùng tổn thương là 15x30 cm. Chúng tôi sẽ sớm tiến hành ghép da tại vùng tổn thương cho bệnh nhân",bác sĩ Nguyễn Nam Giang, trưởng khoa bỏng bệnh viện Xanh Pôn cho biết.

L.A (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo quốc tế ngỡ ngàng vụ bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy khiến một phụ nữ cấp cứu