Cây viết Paul Murphy trong bài viết trên chuyên trang bóng đá Thái Lan nhận định HLV Nishino chịu nhiều áp lực trước thành công của tuyển Việt Nam. Vị HLV người Nhật có thể bay ghế nếu thua Malaysia.

Báo Thái Lan: Thành công của Việt Nam có thể khiến HLV Nishino bị sa thải

Anh Tú | 15/06/2021, 08:08

Cây viết Paul Murphy trong bài viết trên chuyên trang bóng đá Thái Lan nhận định HLV Nishino chịu nhiều áp lực trước thành công của tuyển Việt Nam. Vị HLV người Nhật có thể bay ghế nếu thua Malaysia.

Thái Lan có cơ hội kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022 đáng thất vọng khi tiếp Malaysia vào 23h45 đêm nay.

nishino.jpg
HLV Akira Nishino trong trận Thái Lan gặp Việt Nam

Cuộc đụng độ ở bảng G giữa các đối thủ ASEAN không còn ý nghĩa trong chặng đường chinh phục World Cup vì cả hai đều không thể về đích trong Top 2. Tuy nhiên, bất kỳ trận đấu nào giữa các đối thủ trong vùng đều có điều gì rất ý nghĩa về lòng tự hào và quyền tự mãn.

Nishino phải tự chứng minh

Khi chứng kiến ​​Việt Nam và UAE lần lượt hủy diệt Indonesia 4-0 và 5-0, thì trận hòa 2-2 của Thái Lan với Garuda thật tệ khi nhìn lại. Tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, chiến thắng tưng bừng 4-0 của UAE trước Malaysia đã là dịu thất bại 1-3 của Thái Lan trước chủ nhà.

Các lựa chọn đội hình của HLV Akira Nishino đã bị chỉ trích rất nhiều và một trận thua nữa ở đây có thể sẽ kết thúc thời gian cầm quyền của ông. Một thất bại có nghĩa là Thái Lan chỉ có hai chiến thắng trong 8 trận đấu vòng loại – trong đó có chiến thắng trước đội cuối bảng Indonesia.

Nếu nhà cầm quân 66 tuổi có tham vọng nghiêm túc dẫn dắt Những chú voi chiến đến Asian Cup 2023 tại Trung Quốc, ông thực sự cần một chiến thắng để thuyết phục người hâm mộ rằng mình vẫn có thể là người phù hợp cho công việc này. Vị HLV người Nhật phải coi đây như một trận đấu sống còn chứ không phải chỉ là một trận giao hữu.

Ba năm trước, Nishino đã dẫn dắt Nhật Bản vào vòng 16 đội tại World Cup gặp Bỉ. Một cách tiếp cận dũng cảm đã giúp Samurai Blue dẫn trước 2-0 trước khi chịu thua trong cú ngược dòng muộn. Không có sự hào hứng rõ ràng cho trận đấu gặp Malaysia và phần thưởng không phải là một suất vào tứ kết World Cup nhưng Nishino phải coi nó nghiêm túc như một trận đấu sống còn tại World Cup nếu ông ấy muốn ở lại cầm quân cho Thái Lan.

Đã đến lúc kết thúc bảy năm chờ đợi

Thật trớ trêu là mặc dù Việt Nam vượt qua Thái Lan với tư cách là đội đầu bảng Đông Nam Á, nhưng người Việt Nam đã không thắng hoặc ghi bàn trước người Thái trong 4 lần gặp nhau gần nhất. Trên thực tế, chiến thắng duy nhất của Việt Nam trước Thái Lan trong 7 trận đấu gần đây nhất là chiến thắng 1-0 tại King’s Cup vô địch vào tháng 6 năm 2019 (báo Thái không tính chiến thắng 4-0 của tuyển U.22 Việt Nam trước Thái Lan tại vòng loại U.22 châu Á).

Trong khi Thái Lan có thể đối đầu với đội láng giềng phía đông, thì họ lại có một câu chuyện khốn khổ đối với đội bóng nước láng giềng phía nam. Ngọt ngào hơn là cay đắng cho Những chú voi chiến khi họ bị Harimau Malaya đánh bại 2-3 vào năm 2014. Dù thất bại nhưng Thái Lan vẫn chung cuộc giành chức vô địch AFF Suzuki Cup với tổng tỷ số 2 lượt là 4-3.

Tuy nhiên, trận thua đó là mở đầu cho chuỗi 4 trận không thắng trước người Malaysia. Có hai trận hòa ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018, nhưng Malaysia tiến vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Sau đó, tai hại nhất là người Thái đã bị đánh bại 1-2 tại Kuala Lumpur vào tháng 11.2019, giáng một đòn mạnh vào hy vọng tiến tới vòng loại thứ ba của World Cup - hy vọng mà UAE đã dập tắt vào tuần trước.

Thái Lan cũng hơi lép vế trong cuộc đối đầu tổng thể với người Malaysia. Trong lịch sử đối đầu từ xưa tới giờ, Những chú voi chiến đã chiến thắng 35 lần, trong khi các đối thủ của họ có 41 chiến thắng. 35 trận đấu còn lại đã kết thúc với tỷ số hòa.

Ba điểm trong trận đấu này không chỉ chấm dứt kỷ lục bảy năm không thắng, mà còn giúpVoi chiến cân bằng thêm tỷ lệ đối đầu và thúc đẩy tinh thần khi Thái Lan hội quân trở lại và hướng tới giải đấu quốc tế lớn tiếp theo. Còn nếu có thêm một trận thua thì chẳng khác gì xác nhận thêm rằng nền bóng đá của Thái Lan đang đi sai hướng.

Hãy dùng hàng thủ Buriram

Một trong những quyết định khó hiểu nhất của Nishino trong hai trận đấu đầu tiên là ưu tiên cho Suphan Thongsong hơn Pansa Hemviboon ở hàng thủ.

Pansa được xem là một đối tác tốt với Manuel Bihr trong những dịp họ chơi cùng nhau nhưng Bihr và Suphan dường như ở hai tần số riêng biệt. Với Siwarak Tedsungnoen trong khung thành và Narubadin Weerawatnodom và Sasalak Haiprakhon có khả năng chơi ở vị trí hậu vệ cánh, việc thay thế Suphan bằng Pansa có nghĩa là 4 cầu thủ của Buriram United chơi trong hàng hậu vệ 5 người.

Khi các trận quốc tế chỉ có ít thời gian để chuẩn bị như vậy thì việc ép các cầu thủ thích nghi với một HLV khác, một hệ thống khác và các đồng đội khác nhau, chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng việc lựa chọn một hàng thủ hầu như đã chơi cùng nhau trong nhiều năm

Giống như Thái Lan, Malaysia có hàng công tốt hơn hàng thủ. Nhiệm vụ của Thái Lan sẽ phải làm tốt hơn những gì họ đã làm trước Indonesia và UAE.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Thái Lan: Thành công của Việt Nam có thể khiến HLV Nishino bị sa thải