Một điều khá hy hữu đã xảy ra tại vòng loại World Cup khu vực châu Á mang lại lợi thế to lớn cho đội tuyển Việt Nam trước trận gặp UAE.

Kuwait ra chiêu kỳ lạ, mang lợi thế đi tiếp bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam

Anh Tú | 15/06/2021, 06:30

Một điều khá hy hữu đã xảy ra tại vòng loại World Cup khu vực châu Á mang lại lợi thế to lớn cho đội tuyển Việt Nam trước trận gặp UAE.

Chuyện là trận Úc – Jordan vốn được xếp tổ chức đá lúc 2h sáng ngày 16.6 cùng giờ với trận Kuwait – Đài Loan. Đá cùng giờ lượt cuối vốn là chuyện bình thường tại các vòng bảng để tránh cảnh đội đá trước gặp bất lợi. Bản thân đội tuyển Việt Nam đá với UAE cũng cùng giờ với trận Thái Lan - Malaysia.

Tuy nhiên, ngay khi Kuwait nhận đăng cai các trận còn lại của bảng đấu thì họ không hề thông báo cho Úc và Jordan về địa điểm sân đá trận cuối. Và chỉ sau khi Kuwait vừa bị Jordan cầm hòa không bàn thắng lượt trước thì họ mới thông báo không có sân nào sẵn sàng để thi dấu. Do đó, cả trận Úc - Jordan và Kuwait – Đài Loan đều phải thi đấu lượt cuối trên sân Jaber Al-Ahmad vốn được trưng dụng từ đầu.

Tuy nhiên, không thể nào hai trận lại đá đồng thời trên một sân nên sẽ phải có đội đá trước. Và không ngạc nhiên, chủ nhà Kuwait tạo điều kiện cho Úc – Jordan đá sớm hơn 3 tiếng tức là bắt đầu lúc 23h hôm nay. Kuwait hưởng lợi là biết kết quả trước trận Úc – Jordan để phân phối sức khi gặp Đài Loan. Nếu Úc thắng Jordan thì Kuwait sẽ chiếm ngôi nhì bảng B của Jordan sau khi thắng Đài Loan.

Và việc ép Úc – Jordan lên đá trước lại hóa ra có lợi cho Việt Nam. Như đã biết chỉ cần Jordan không thắng Úc thì vé tự động sẽ đến tay Việt Nam bất chấp kết quả trận UAE - Việt Nam. Ban đầu trận dự kiến đá 2h ngày 16.6 thì thời điểm đó trận Việt Nam – UAE đã kết thúc. Nhưng giờ thì trận đấu bị đẩy lên đá sớm 3 tiếng thì khi trận Úc – Jordan kết thúc thì trận UAE – Việt Nam mới kết thúc hiệp 1.

Giả sử như Jordan – Úc kết thúc với kết quả Jordan không thắng thì ngay giờ giải lao, Việt Nam đã có vé và chúng ta sẽ chơi với tâm lý vô cùng thoải mái trước các cầu thủ UAE. Khi đó, các cầu thủ UAE cũng thở phào vì chỉ cần một trận hòa là giúp họ giành vé đi tiếp.

park-hang-seo-vn.jpg

Iran cũng có thể biết được kết quả trận Jordan – Úc khi bước vào hiệp 2 khoảng 15 phút. Nếu Jordan không thắng Úc thì Iran chỉ cần hòa Iraq là đi tiếp. Trong trường hợp Jordan thắng Úc mà Iran không thắng Iraq thì chỉ cần UAE và Việt Nam hòa nhau là cả hai đội bảng G đi tiếp. Trận Iran – Iraq đá sớm hơn trận UAE – Việt Nam 15 phút.

Thực ra, chỉ cần 1 trong 4 điều kiện: Trung Quốc thua Syria; Jordan không thắng Úc; Iran không thắng Iraq hay Uzbekistan không thắng chủ nhà Ả Rập Saudi xảy ra, thì chúng ta cũng sẽ vào vòng sau. Chưa bao giờ cơ hội đến với Việt Nam lớn như vậy.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng

H
B
Đội
ST
T
H
B
BT
BB
HS
Đ
1
E
Oman
6
4
0
2
9
5
+4
12
2
A
Trung Quốc
5
3
1
1
13
2
+11
10
3
H
Lebanon
6
3
1
2
11
8
+3
10
4
G
UAE
5
3
0
2
10
5
+5
9
5
C
Iran
5
3
0
2
9
4
+5
9
6
D
Uzbekistan
5
3
0
2
12
6
+6
9
7
B
Jordan
5
2
2
1
6
1
+5
9
8
F
Kyrgyzstan
5
1
1
3
3
6
3
4

Tại EURO 2020, CH Séc đã giành ngôi đầu bảng D của Anh khi thắng Scotland 2-0. CH Séc và Anh cùng 3 điểm nhưng Anh xếp dưới vì chỉ thắng Croatia 1 bàn.

Tại bảng E, Slovakia gây bất ngờ khi thắng 2-1 trước Ba Lan để leo lên ngôi đầu bảng. Tây Ban Nha gây thất vọng khi để Thụy Điển cầm hòa không bàn thắng.

Tại Copa America, bảng B bắt đầu mở màn. Argentina có lợi thế dẫn trước nhờ công Messi và Vidal của Chile đá hỏng phạt đền nhưng tỷ số rốt cuộc là 1-1. Trận còn lại, Paraguay hạ Bolivia 3-1 để vươn lên ngôi đầu bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kuwait ra chiêu kỳ lạ, mang lợi thế đi tiếp bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam