UEFA đã bác bỏ thông tin yêu cầu tuyển Đan Mạch phải tiếp tục thi đấu sau khi Christian Eriksen bị ngừng tim và khẳng định tình hình được xử lý với sự “tôn trọng tối đa” dành cho các cầu thủ.

Bị nói vô cảm vì bắt Đan Mạch đá hết trận khi Eriksen ngừng tim, UEFA phân trần

Nhân Hoàng | 14/06/2021, 22:31

UEFA đã bác bỏ thông tin yêu cầu tuyển Đan Mạch phải tiếp tục thi đấu sau khi Christian Eriksen bị ngừng tim và khẳng định tình hình được xử lý với sự “tôn trọng tối đa” dành cho các cầu thủ.

Tiền vệ Đan Mạch 29 tuổi đã gục ngã ở phút 43 trong trận đấu với Phần Lan tối 12.6 và phải hồi sức bằng máy khử rung tim. Christian Eriksen đã tỉnh táo và ổn định khi được vận chuyển đến bệnh viện, thậm chí còn động viên đồng đội hoàn thành trận đấu.

Các cầu thủ Đan Mạch, với một số người đã rơi nước mắt khi nhân viên y tế hô hấp nhân tạo cứu Eriksen, trông như vỡ òa cảm xúc trong phần còn lại của trận đấu. Trận đấu bắt đầu lại chỉ hai giờ sau đó và Đan Mạch đã thua 0-1 trước Phần Lan dù trước đó từng thi đấu ép sân.

UEFA từng cho biết quyết định kết thúc trận đấu “theo yêu cầu của các cầu thủ cả hai đội” nhưng sau đó HLV và cầu thủ của Đan Mạch nhận được yêu cầu khác.

Trong lúc quẫn trí vì Eriksen nhập viện, các cầu thủ Đan Mạch đã nhận tối hậu thư từ UEFA: Hoàn thành trận đấu hôm thứ Bảy, tiếp tục vào trưa Chủ nhật hoặc hủy trận đấu.

uefa-phan-tran-vi-bi-to-vo-cam-khi-bat-dan-mach-hoan-tat-tran.jpg
Martin Braithwaite (giữa) và các đồng đội lo lắng tột độ khi Eriksen gục xuống sân

Tiền đạo Martin Braithwaite của Đan Mạch cho biết: "Không có lựa chọn nào là tốt. Có rất nhiều cầu thủ không thể chơi tiếp trận đấu, tâm trí họ đã ở nơi khác”.

Nhiều người cho rằng UEFA vô cảm khi đưa yêu cầu như vậy.

Thế nhưng, UEFA đã bảo vệ quyết định tiếp tục trận đấu tối 12.6, và với việc Đan Mạch sẽ gặp Bỉ ở trận tiếp theo ngày 17.6 (lúc 23 giờ), họ cảm thấy đơn giản là không còn lựa chọn nào khác.

Các cầu thủ cần nghỉ ngơi 48 giờ giữa các trận đấu nên đã loại bỏ các lựa chọn khác. UEFA chắc chắn rằng đã xử lý vấn đề với sự tôn trọng tối đa với tình huống nhạy cảm và với các cầu thủ”, UEFA giải thích trong một tuyên bố với Yahoo Sports hôm 14.6.

Thủ môn huyền thoại người Đan Mạch, Peter Schmeichel - có con trai Kasper Schmeichel bắt trong trận đó - đặc biệt chỉ trích UEFA vì yêu cầu phải hoàn thành trận đấu và cảm thấy các cầu thủ bị ép buộc.

Peter Schmeichel nói: “Tôi thực sự đã xem một trích dẫn chính thức từ UEFA ngày hôm qua nói rằng họ đang làm theo lời khuyên của cầu thủ, các cầu thủ nhất quyết thi đấu… Tôi biết đó không phải là sự thật. Hoặc đó là cách họ cho rằng đó là sự thật. Họ đưa ba lựa chọn: 1 là chơi ngay lập tức và chơi trong 50 phút cuối cùng. Lựa chọn tiếp theo đến đá vào ngày hôm qua lúc 12 giờ trưa và kết thúc 50 phút. Lựa chọn thứ ba là thua trận với tỷ số 0-3. Có phải đó là mong muốn của các cầu thủ không? Họ đã thực sự có bất kỳ sự lựa chọn? Tôi không nghĩ rằng họ đã có".

Sáng nay, Eriksen đã hồi phục sức khỏe và có thể nói chuyện bình thường, thậm chí gửi thông điệp tới mọi người rằng: "Cảm ơn các bạn, tôi sẽ không bỏ cuộc".

Trong trận tới gặp Bỉ, đội thắng Nga 3-0 ở lượt đấu đầu tiên bảng B, Đan Mạch cần có điểm nếu không dễ rời EURO 2020 sớm từ vòng bảng. 

Ở trận đấu trong khuôn khổ bảng B tối nay, Scotland thất thủ trước CH Séc 0-2 ngay trên sân nhà dù ép sân và có một số cơ hộ ngon ăn. Cả hai bàn thắng của CH Séc đều do công tiền đạo Patrik Schick, trong đó có siêu phẩm sút xa từ vị trí gần giữa sân.

EURO 2020 diễn ra từ 12.6 đến 12.7.2021. Thay vì tổ chức ngày hội ở 1 hay 2 quốc gia như thường lệ, vòng chung kết EURO 2020 sẽ diễn ra tại 11 thành phố ở 11 quốc gia khác nhau gồm London, Amsterdam, Munich, Rome, Baku, Saint Petersburg, Copenhagen, Bucharest, Seville, Budapest và Glasgow.

Danh sách 6 bảng đấu tại vòng chung kết EURO 2020:

Bảng A : Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Wales, Thụy Sĩ

Bảng B : Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ, Nga

Bảng C : Hà Lan, Ukraine, Áo, Bắc Macedonia

Bảng D : Anh, Croatia, Scotland, CH Séc

Bảng E : Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Slovakia

Bảng F : Hungary, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức

Theo điều lệ, 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào giai đoạn knock-out.

Trận khai mạc diễn ra ở Rome (Italia), còn trận chung kết tổ chức ở London (Anh) trên SVĐ Wembley.

Xem lịch thi đấu EURO 2020 tại đây.

Bài liên quan
Người mẫu sexy cuồng Man United cổ vũ Đan Mạch vào chung kết EURO 2020, thích Eriksen
Từng xuất hiện trong nhiều bức ảnh với áo đấu Manchester United, Katrina Maria sẽ ủng hộ đội tuyển Đan Mạch tại EURO 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị nói vô cảm vì bắt Đan Mạch đá hết trận khi Eriksen ngừng tim, UEFA phân trần