Hôm 14.6, Lionel Messi đã thú nhận đang lo lắng về “việc ký hợp đồng với COVID-19”, một ngày trước khi đội tuyển Argentina gặp Chile ở Copa America 2021 trong bối cảnh nhiều đội bóng đối thủ có cầu thủ mắc bệnh.

Chưa tiêm vắc xin, Messi lo ‘ký hợp đồng với COVID-19’ khi Venezuela mất 8 cầu thủ

Nhân Hoàng | 14/06/2021, 15:21

Hôm 14.6, Lionel Messi đã thú nhận đang lo lắng về “việc ký hợp đồng với COVID-19”, một ngày trước khi đội tuyển Argentina gặp Chile ở Copa America 2021 trong bối cảnh nhiều đội bóng đối thủ có cầu thủ mắc bệnh.

Các cầu thủ hoặc quan chức từ Bolivia, Colombia và Venezuela đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngay trước khi giải đấu Nam Mỹ khởi tranh hôm 14.6 tại Brazil.

Messi, đội trưởng tuyển Argentina sẽ đá trận mở màn bảng B với Chile ở Rio de Janeiro (Brazil) lúc 4 giờ sáng 14.6, cho biết nỗi sợ nhiễm COVID-19 đã lan rộng trong đội.

Siêu sao Barcelona nói với các phóng viên: “Điều làm chúng tôi lo lắng nguy cơ mắc COVID-19. Chúng tôi cố gắng cẩn thận nhưng không hề dễ dàng. Những điều này đã xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để không ai mắc COVID-19 nhưng đôi khi điều đó không chỉ phụ thuộc vào chính chúng tôi".

Messi được cho chưa tiêm vắc xin COVID-19, dù Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ cho biết hồi tháng 4 rằng đã triển khai tiêm chủng cho tất cả các cầu thủ quốc tế trước khi Copa America khởi tranh.

Argentina dự kiến ​​đăng cai Copa America 2021 nhưng đã rút lui vào phút chót do số ca COVID-19 tăng đột biến. Giải đấu đã được chuyển đến Brazil dù số người chết vì COVID-19 ở quốc gia Nam Mỹ này cao thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ.

Hiện Brazil ghi nhận 17.413.996 ca mắc COVID-19 với  487.476 người chết và 15.794.548 trường hợp khỏi bệnh.

Dù các nhà tổ chức Copa Ameria tuyên bố đã áp dụng các quy trình nghiêm ngặt, nhưng Venezuela đã mất 8 cầu thủ vì dương tính với COVID-19 trước trận mở màn bảng A gặp Brazil sáng nay (thua 0-3), còn Bolivia mất 3 cầu thủ.

messi-lo-ky-hop-dong-voi-covid-19.jpg
Lionel Messi cùng các đồng đội sẽ đối đầu Chile trong trận mở màn bảng B Copa Ameria

Venezuela với đội hình thiếu nhiều cầu thủ trụ cột đã thất bại 0-3 trước đội chủ nhà Brazil. Marquinhos, Neymar và Gabriel Barbosa là 3 cầu thủ lập công cho đội tuyển xứ Samba.

Brazil đã vô địch giải đấu này 2 năm trước, đánh bại Argentina ở bán kết trong trận cầu gây tranh cãi. Khi đó, Messi nói rằng đang tuyệt vọng để tái tạo thành công tại câu lạc bộ ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

"Tôi nghĩ đây là thời điểm để tiến lên và cơ hội có thể đến ở Copa America này", tiền đạo Barcelona từng 6 lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cho biết.

"Giấc mơ lớn của tôi là giành được một danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia. Tôi đã rất gần điều đó nhiều lần và tiếc là đã không thành. Tôi sẽ tiếp tục cho đến khi không thể nữa. Tôi đã đủ may mắn để giành được mọi thứ ở cấp độ câu lạc bộ cũng như cấp độ cá nhân và thật tuyệt nếu giành chiến thắng với đội tuyển quốc gia", tiền đạo 33 tuổi chia sẻ với ESPN.

Copa America 2021 khởi tranh vào ngày 14.6 đến 11.7 ở Brazil

LĐBĐ Nam Mỹ vừa quyết định chọn Brazil làm nước chủ nhà Copa America 2021 sau khi Argentina và Colombia bị tước quyền đăng cai.

10 đội tuyển bóng đá của các quốc gia Nam Mỹ chia làm 2 bảng A và B, thi đấu vòng tròn một lượt. 8 đội có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng tứ kết.
Bảng A: Colombia, Brazil, Ecuador, Peru và Venezuela

Bảng B: Argentina, Bolivia, Chile, Paraguay và Uruguay

Xem lịch thi đấu tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa tiêm vắc xin, Messi lo ‘ký hợp đồng với COVID-19’ khi Venezuela mất 8 cầu thủ