Báo điện tử PLA Daily, của quân đội Trung Quốc đã tổ chức một chuyến "du lịch" phi pháp đưa các phóng viên và độc giả Trung Quốc đến các đảo mà nước này chiếm đóng phi pháp trên Biển Đông.

Báo Trung Quốc tổ chức chuyến du lịch trái phép ra Hoàng Sa

Hà Ngọc Bách | 13/04/2016, 21:01

Báo điện tử PLA Daily, của quân đội Trung Quốc đã tổ chức một chuyến "du lịch" phi pháp đưa các phóng viên và độc giả Trung Quốc đến các đảo mà nước này chiếm đóng phi pháp trên Biển Đông.

Động thái mới này của PLA Dailylà một trong hàng loạt động thái nhằmcủng cố yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc trong thời gian qua.

Trung Quốc tuyênbố chủ quyềnvới gần như toàn bộ Biển Đông, dựa trên cái gọi là "vùng nước lịch sử" và yêu sách"đường 9 đoạn" một cách phi lý.

Các phóng viên báo chí Trung Quốc cùng với 3 "bạn đọc"thắng một cuộc thi trên PLA Daily đã lên một tàu hậu cần của quân đội Trung Quốc hôm 11.4. Nhóm người này sẽ thực hiện chuyến thăm phi pháp đến đảo Phú Lâm nằm trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép và gọi là đảo Yongxing, Weibo (trang mạng xã hội của Trung Quốc) của tờ PLA Daily cho biết.

Theo PLA Daily, tờ báo này muốn "cung cấp một cái nhìn hiếm hoi" cho độc giả và báo chí nước này với "quần đảo Tây Sa (cách gọi của Trung Quốc với quần đảo Hoàng Sa) và Biển Đông".

"Tháng tư này, chúng tôi sẽ có một ngày với quần đảo Tây Sa", PLA Daily đăng tải thông tintrước vài tháng trướckhi chuyến đi này đượcthực hiện."Hãy nhanh chân, đăng ký đi cùng chúng tôi để lắng nghe câu chuyện cảm động của các chiến sĩ bảo vệ biên giới", tờ báo Trung Quốc mời gọi độc giả đăng ký tham gia chuyến thăm Hoàng Sa phi pháp.

Để giới thiệu "tuyến đường du lịch" tới độc giả, PLA Daily còn tung ra hàng loạt bức ảnh với thông tin chi tiết về chuyến đi và hàngloạt "dịch vụ" như câu cá, lặn biển... trên đảo Phú Lâm.

Năm 2012, Trung Quốc thành lập cái gọi là Thành phố Tam Sa một cáchphi pháp,để "quản lý" toàn bộ quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Động thái mới này của Trung Quốc sẽ kích động sựcăng thẳng trên Biển Đông dâng cao, sau khi Mỹ cảnh báo Trung Quốc đã điều động máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không ra đảo Phú Lâm.

Thiên Hà (theo SCMP)
Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Trung Quốc tổ chức chuyến du lịch trái phép ra Hoàng Sa