Vào ngày 4.7, Disney đã công bố người vào vai nàng tiên cá Ariel trong phiên bản điện ảnh (live action) của bộ phim The Little Mermaid sẽ do nữ ca sĩ da màu 19 tuổi Halle Bailey - thành viên nhóm nhạc R&B Chole x Halle - thủ vai.

Bất chấp tranh cãi, 'Nàng tiên cá' phiên bản da màu sẽ vẫn gây sốt

10/07/2019, 14:21

Vào ngày 4.7, Disney đã công bố người vào vai nàng tiên cá Ariel trong phiên bản điện ảnh (live action) của bộ phim The Little Mermaid sẽ do nữ ca sĩ da màu 19 tuổi Halle Bailey - thành viên nhóm nhạc R&B Chole x Halle - thủ vai.

Da màu hay da trắng, không có một chuẩn mực nhất định nào cho nàng tiên cá Ariel - Ảnh: Internet

Chuyển thể các bộ phim hoạt hình nổi tiếng thành phim người đóng hiện đang dần trở thành một xu hướng tại Hollywood, đặc biệt tại xưởng làm phim hoạt hình danh tiếng Disney. Rất nhiều tác phẩm kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người đã được đưa lên màn ảnh rộng thành công và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả như Beauty and The Beast, Aladdin hay sắp tới là The Lion King.

Tuy nhiên, không phải phiên bản chuyển thể nào cũng được đón nhận tích cực như thế. Nếu như Mulan live-action bị cộng đồng người hâm mộ phản ứng dữ dội vì quyết định cắt bỏ nhân vât Mushu và không cho trình diễn các bài hát thương hiệu trong phim, thì một dự án chuyển thể khác, The Little Mermaid còn gặp vấn đề lớn hơn nhiều.

Đạo diễn Rob Marshall bày tỏ sự tin tưởng về khả năng của Halle Bailey: “Sau quá trình nỗ lực tìm kiếm, chúng tôi nhận thấy rõ ràng là Halle sở hữu sự dung hòa hiếm thấy, giữa tinh thần, trái tim của tuổi trẻ, sự ngây thơ nhưng vẫn chắc chắn, cộng thêm cả giọng hát tuyệt vời - mọi phẩm chất cần có để hóa thân vào vai diễn biểu tượng này”.

Nữ ca sĩ Halle Bailey sẽ đảm nhận vai nàng tiên cá Ariel - Ảnh: Internet

Thế nhưng bất chấp những lời khẳng định đầy tính chuyên môn, fan của The Little Mermaid đã có những nhận xét trái chiều và chia thành hai phe với hai luồng ý kiến. Nhiều fan của phiên bản gốc vẫn không thể quen với việc Ariel lại là một cô gái da màu. Họ muốn phiên bản người thật giữ nguyên tạo hình da trắng, tóc đỏ cho nàng công chúa biển cả.

Phe ủng hộ thì lại thấy mừng trước nước cờ táo bạo của Disney, cho rằng để một cô gái trẻ tài năng như Halle Bailey thổi hồn cho Ariel là điều phù hợp với bối cảnh mới, trong một thế giới mới, đầy sự đa dạng hiện nay.

Bên cạnh đó, một số chỉ ra rằng, Ariel vốn là nhân vật bước ra từ truyện cổ Andersen. Và câu chuyện hoàn toàn không nhắc tới màu tóc hay màu da của cô.Tất cả những gì chúng ta ấn tượng bao lâu nay cũng chỉ là sự sáng tạo ngẫu nhiên từ các nhà vẽ tranh hoạt hình của Disney mà thôi. Cho nên việc thay đổi hiện nay chẳng có lý do gì để chỉ trích cả.

Khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh nàng tiên cá với nước da màu trắng, mái tóc đỏ - Ảnh: Internet

Một chi tiết nữa được phe ủng hộ đưa ra là vì câu chuyện bắt nguồn từ Đan Mạch nên tiên cá Ariel ngẫu nhiên cũng sẽ là… người Đan Mạch. Mà người dân của quốc gia này thì vẫn có thể sở hữu da màu.

Việc khán giả đón nhận Ariel Halle Bailey như thế nào khi công chiếu mới có được câu trả lời. Tuy nhiên, rất nhiều người lạc quan cho rằng phim vẫn có thể thắng lớn tại phòng vé, họ tin tưởng vào những thành công gần đây của Disney.

Từ đầu năm, hãng đã kịp tung 4 phim “khủng” càn quét phòng vé (Captain Marvel, Biệt đội siêu anh hùng: Hồi kết, Aladdin, Câu chuyện đồ chơi 4), và vẫn còn vài “quân bài” nữa đang chờ để ra mắt.

Với chiến lược mở rộng và thâu tóm được trù bị và vận hành từ lâu, Disney lần lượt thu mua hãng phim Pixar năm 2006 với giá 7,4 tỉ USD, kế đó là Marvel năm 2009, với giá 4,24 tỉ USD. 3 năm sau, “Chuột Mickey” tiếp tục phủ bóng lên Lucasfilm của nhà sáng tạo thương hiệu Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) - George Lucas. Thương vụ mua lại được chốt với con số 4,05 tỉ USD.

Việc thay đổi hình ảnh nhân vật Ariel của Disney là một bước đi táo bạo - Ảnh: Internet

Với tiềm năng của Halle Bailey và tài năng của đội ngũ Disney, khán giả có quyền hy vọng vào một phiên bản The Little Mermail tuy khác biệt nhưng táo báo, nhiều màu sắc và có giá trị riêng.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp tranh cãi, 'Nàng tiên cá' phiên bản da màu sẽ vẫn gây sốt