Giới chức các địa phương thuộc California ngày 28.7 thông báo bắt nhiều kẻ lợi dụng thảm họa cháy rừng để cướp bóc của cải.

Bắt được nhiều kẻ lợi dụng cháy rừng để cướp bóc tại California

Cẩm Bình | 29/07/2018, 16:53

Giới chức các địa phương thuộc California ngày 28.7 thông báo bắt nhiều kẻ lợi dụng thảm họa cháy rừng để cướp bóc của cải.

Trường hợp bị bắt giữ đầu tiên là ở hạt Shasta. Cảnh sát trưởng địa phương là ông Tom Bosenko cho biết đã cho tống giam ngườinày.

Sau đó, đến lượt ông Roger Moore, người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố Redding, cho biết các nghi phạm khác đã sa lưới.

Bang California đang phải hứng chịu nhiều đám cháy rừng bắt đầu từ ngày 23.7. Thống kê đến ngày 28.7 cho thấy đã có 536 nhà cửa cùng cơ sở hạ tầng bị phá hủy, gần 100 hecta bị thiêu rụi, khiến hơn 38.000 người phải sơ tán. Hiện có 5.000 công trình nằm trong tình trạng bị đe dọa, 100 cảnh sát cùng 260 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia đã được huy động để thực hiện công tác di tản và đảm bảo an ninh cho những khu vực sơ tán.

Tính đến ngày 28.7, đã có 536 nhà cửa cùng cơ sở hạ tầng bị phá hủy - Ảnh: AP
Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng - Ảnh: AP
Một cặp vợ chồng đứng trước ngôi nhà bị thiêu rụi của mình tại Redding - Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, ít nhất 3 dân thường cùng 2 lính cứu hỏa thiệt mạng vì cháy rừng. Chính quyền tiểu bang đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Trang BBC cho biết cháy rừng tại California thường xuyên xảy ra trong mùa hè dài, nóng và khô của khu vực này.

Công tác khống chế cháy rừng vẫn đang được thực hiện - Ảnh: AP
Những cơn cháy rừng lớn tại bang California hiện tại - Ảnh: AP
Cẩm Bình (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt được nhiều kẻ lợi dụng cháy rừng để cướp bóc tại California