Trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông, một bác sĩ tại Thái Bình đã bị người nhà bệnh nhân lao tới đấm liên tiếp vào mũi và bị gãy sống mũi, tổn thương nghiêm trọng.

Bắt khẩn cấp đối tượng người nhà bệnh nhân đánh gãy mũi bác sĩ trực cấp cứu

Hải Yến | 27/12/2017, 11:01

Trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông, một bác sĩ tại Thái Bình đã bị người nhà bệnh nhân lao tới đấm liên tiếp vào mũi và bị gãy sống mũi, tổn thương nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ 50 phút ngày 25.12, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình nhận được cuộc gọi điện thoại từ cán bộ y tế Trạm Y tế xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, Thái Bình) thông báo có một ca tai nạn giao thông gần Trạm Y tế xã Đông Tân, xin một xe cấp cứu 115 đến chở nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm điều kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, lái xe Đào Văn Hoàng đến nơi xảy ra tai nạn. Đến khoảng 21 giờ 20, xe cấp cứu có mặt tại hiện trường. Lúc này có đông người đang xúm quanh nạnnhân đang nằm bên vệ đường. Tại đây, bác sĩ Nghĩa chẩn đoán bệnh nhân bị gãy hở xương cẳng chân và đang rất đau.

Vào lúc này, người nhà bệnh nhân yêu cầu phải chuyển bệnh nhân đi ngay nhưng bác sĩ Nghĩa đã giải thích bệnh nhân cần phải giảm đau trước để chống sốc và băng, nẹp cố định mới vận chuyển đi được. Tuy nhiên, trong lúc quay về xe cấp cứu lấy thuốc giảm đau thì bất ngờ, bác sĩ Nghĩa bị một người xông vào đấm liên tiếp vào vùng mắt, mũi, đầu, làm gẫy kính của bác sĩ Nghĩa.

Sau khi bị hành hung, bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục cấp cứu cho bệnh nhân và chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình an toàn. Bác sĩ Nghĩa đã được các đồng nghiệp cấp cứu, xác định anh bị gãy mũi, chấn thương sưng nề mặt vùng mắt trái và bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán.

Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình đến thăm hỏi, động viên bác sĩ Nghĩa

Sáng 27.12, lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng (thành phố Thái Bình) cho biết đơn vị đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự nam thanh niên đấm gãy mũi bác sĩ Nghĩa. Trưởng Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình), thượng tá Bùi Đức Thịnh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử người xuống địa bàn xác minh và làm rõ vụ việc.

“Đối tượng hành hung bác sĩ Nghĩa sinh năm 1989 và hiện đã bị công an bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự vào ngay sáng 26.12 và tiến hành điều tra vụ việc cụ thể''.

Cũng liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Thái Bình báo cáo vụ việc và đến thăm hỏi, động viên bác sĩ Nghĩa.

Dạ Thảo - Ảnh: CTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt khẩn cấp đối tượng người nhà bệnh nhân đánh gãy mũi bác sĩ trực cấp cứu