Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá cao U.21 SLNA nhờ lợi thế sân nhà nhưng họ đã bất ngờ để thua U.21 Kon Tum với tỷ số 0-1.

Bất ngờ nối tiếp tại giải U.21 quốc gia: Chủ nhà SLNA để thua Kon Tum

Hồ Đông | 19/09/2023, 19:40

Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá cao U.21 SLNA nhờ lợi thế sân nhà nhưng họ đã bất ngờ để thua U.21 Kon Tum với tỷ số 0-1.

kontum.jpg
Các cầu thủ Kon Tum ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới SLNA

Sau khi chủ nhà U.21 Đông Á Thanh Hoá để thua U.21 PVF-CAND trong trận khai mạc, chủ nhà SLNA tiếp tục gây thất vọng. Tuy nhiên, việc SLNA để thua có lý do xác đáng: họ vắng khá nhiều trụ cột - những người đã góp mặt trong đội hình Olympic Việt Nam vừa thắng Olympic Mông Cổ tại ASIAD 19 như Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng...

Do vậy, khi đối đầu với U.21 Kon Tum vào chiều 19.9 trên sân Vinh, U.21 SLNA tung ra sân đội hình với nhiều gương mặt trẻ. Việc thiếu các trụ cột ảnh hưởng mạnh đến lối chơi của SLNA khi đội bóng xứ Nghệ không thể áp đặt thế trận trước những cầu thủ của U.21 Kon Tum vốn nhận được chi viện mạnh mẽ từ lò đào tạo HAGL. Trong 45 phút đầu, cả hai đội đều chơi thận trọng và không có tình huống nào thực sự nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, HLV Phạm Bùi Minh đã quyết định tung những con bài tẩy để kiểm soát thế trận và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Việc hậu vệ phải Hồ Văn Cường và tài năng 17 tuổi Lê Đình Long Vũ là 2 tuyển thủ đội trẻ Việt Nam đã giúp U.21 SLNA đã chơi khởi sắc hơn.

Tuy nhiên, khi có thế trận tốt hơn thì SLNA lại nhận bàn thua khá bất ngờ. Phút 76, Nguyễn Đăng Thọ có cú sút không tưởng từ góc hẹp để đánh bại thủ môn chủ nhà, đưa U.21 Kon Tum vượt lên dẫn trước 1-0. Những phút còn lại là quá ít và không đủ để SLNA tìm được bàn gỡ trước hàng thủ chơi tập trung của Kon Tum.

Với kết quả này, sau lượt trận đầu tiên, U.21 Kon Tum và U.21 Long An chia nhau vị trí nhất bảng C khi cùng có 3 điểm, hiệu số 1/0. U.21 SLNA và U.21 Đắk Lắk là 2 đội xếp dưới, với 0 điểm và hiệu số 0/1. Ở lượt đấu tiếop theo vào 21.9, Kon Tum sẽ gặp Đắk Lắk trong khi SLNA tiếp Long An.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ nối tiếp tại giải U.21 quốc gia: Chủ nhà SLNA để thua Kon Tum