Từ nhiều năm qua, thủ tục đăng ký khám bệnh luôn là nỗi “sợ hãi" nhất đối với người bệnh khi đến bệnh viện. Đến khi Sở Y tế TP.HCM đặt ki ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh, nội dung này lại... luôn nhận được sự không hài lòng cao nhất (!)

Bất ngờ từ điều 'sợ hãi nhất' của người bệnh

Hồ Quang | 03/12/2018, 14:43

Từ nhiều năm qua, thủ tục đăng ký khám bệnh luôn là nỗi “sợ hãi" nhất đối với người bệnh khi đến bệnh viện. Đến khi Sở Y tế TP.HCM đặt ki ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh, nội dung này lại... luôn nhận được sự không hài lòng cao nhất (!)

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong tháng 11 vừa qua số lượt ý kiến phản ánh không hài lòng tiếp tục giảm. Cụ thể tổng cộng có 3.653 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng, giảm 24,6% so với tháng trước, và giảm 37,9% so với cùng kỳ.

Trong số 15 nội dung không hài lòng, giảm mạnh nhất trong tháng 11 vừa qua là thủ tục đăng ký khám bệnh và cách hỏi bệnh, thăm khám của bác sĩ. Trong đó, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩgiảm từ 425 lượt không hài lòng xuống còn 264 lượt, giảm 35%; còn thủ tục đăng ký khám bệnh giảm từ 515 lượt không hài lòng xuống còn 385 lượt, giảm 24,6%.

Như vậy, trong nhiều tháng liên tục, khâu làm thủ tục đăng ký khám liên tục có số lượt bệnh nhân không hài lòng giảm. Ở tháng 9 số lượt bệnh nhân không hài lòng ở khâu thủ tục đăng ký khám bệnh là 604 lượt bệnh nhân, đến tháng 10 giảm xuống 515 lượt không hài lòng và đến tháng 11 vừa qua số lượt bệnh nhân không hài lòng ở nội dung này chỉ còn 385 lượt bệnh nhân.

Đây là một sự thay đổi rất bất ngờ của các bệnh viện đối với“điểm nóng” thủ tục đăng ký khám bệnh. Bởi trong suốt gần 2 năm qua, kể từ khi tiến hành đặt ki ốt khảosát sự không hài lòng của người bệnh tại 53 bệnh viện công với 15 nội dung không hài lòng được đưa ra thìthủ tục đăng ký khám luôn dẫn đầu và vượt trội về số lượt bệnh nhân không hài lòng so với các nội dung khác. Mỗi tháng số lượt bệnh nhân không hài lòng về khâu thủ tục đăng ký khám bệnh luôn đạt từ 500 lượt trở lên, cho dù tổng số lượt bệnh nhân không hài lòng có giảm so với tháng trước.

Bên cạnh đó, một điều đáng ghi nhận nữa trong những tháng gần đây, số lượt bệnh nhân phảnánh không hài lòng cũng có chiều hướng giảm dần. Nếu như ở tháng 9 có đến 6.126 lượt bệnh nhân phản ánh không hài lòng thì đến tháng 10 giảm xuống 4.850 lượt bệnh nhân, đến tháng 11 vừa qua số lượt bệnh nhân không hài lòng giảm còn 3.653 lượt.

Sở Y tế TP đánh giá cao những nỗ lực của các bệnh viện trong nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh, và đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy, duy trì hoạt động lấy ý kiến không hài lòng của người bệnh làm điểm xuất phát cho hoạt động cải tiến chất lượng, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Sở Y tế TP cho biết trong đợt đánh giá chất lượng bệnh viện vào cuối năm 2018 này,Sở sẽ khảo sát thực tế các hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và chất lượng khám, chữa bệnh của tất cả bệnh viện, nhằm tiếp tục phát hiện những cách làm hay để giới thiệu nhân rộng trong toàn ngành.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ từ điều 'sợ hãi nhất' của người bệnh