Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba), qua đó khởi tố, bắt tạm giam Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, nguyên Phó tổng giám đốc cùng 5 người khác.

Bắt tạm giam nguyên phó giám đốc Công ty Alibaba

Hồ Đông | 15/10/2020, 22:13

Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba), qua đó khởi tố, bắt tạm giam Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, nguyên Phó tổng giám đốc cùng 5 người khác.

Ngày 15.10, Công an TP.HCM cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Huỳnh Thị Ngọc Như (29 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty Alibaba) cùng 5 người khác về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4 điều 174 Bộ luật hình sự.

Theo Công an TP.HCM, Như đã có hành vi đào tạo nhân viên kinh doanh nhiều cách thức bán cho khách hàng các dự án không có thật do Công ty Alibaba lập ra. Hành vi của Như và đồng phạm giúp sức cho Nguyễn Thái Luyện (35 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) trong việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng với số tiền lớn. Do đó, Công an TP.HCM tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Như để điều tra, xử lý.

Được biết, sau khi Công an khởi tố vụ án tại Công ty Alibaba, Như còn cùng các nhân viên từng tổ chức nhiều buổi livestream chia sẻ với khách hàng trên fanpage của công ty và thể hiện niềm tin vào công ty và tiếp tục trấn an, lôi kéo khách hàng. Việc này gây bức xúc cho dư luận cũng như các khách hàng bị lừa.

5555544433_vnat.jpg
Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Alibaba

Ngoài Như, Công an TP.HCM cũng khởi tố Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, nhân viên phụ trách pháp lý của công ty Alibaba. Trinh cũng là người đã bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử tội "gây rối trật tự công cộng" và "cố ý làm hư hỏng tài sản".

Theo hồ sơ , Nguyễn Thái Luyện lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên, sau đó tự vẽ các dự án không có thật, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép để huy động tiền của hàng nghìn khách hàng.

Vào tháng 9 và tháng 10.2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến tháng 3.2020, Công an TP.HCM đã khởi tố thêm 14 bị can khác về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, 11 người bị bắt tạm giam là giám đốc và tổng giám đốc các công ty con của Công ty địa ốc Alibaba. Một người liên quan là vợ của Luyện được cho tại ngoại.

Ngày 1.10 vừa qua, Công an cũng tiếp tục khởi tố Lực về tội rửa tiền.

Cũng theo Công an TP.HCM, Công ty Alibaba đã lừa bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng. Tháng 5.2016, Nguyễn Thái Luyện thành lập Công ty Alibaba hoạt động kinh doanh bất động sản và phát triển rất nhanh. Tính đến thời điểm bị Công an TP.HCM điều tra, Công ty Alibaba đã có 22 công ty thành viên, 2.600 nhân viên; thực hiện 43 dự án phân lô bán nền tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam nguyên phó giám đốc Công ty Alibaba