Đến 19 giờ 30 ngày 15.10, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được thi thể cuối cùng trong đoàn công tác gặp nạn tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3: Hoàn tất công tác tìm kiếm đoàn cán bộ gặp nạn tại tiểu khu 67

Quế Sơn | 15/10/2020, 15:20

Đến 19 giờ 30 ngày 15.10, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được thi thể cuối cùng trong đoàn công tác gặp nạn tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Đến 19 giờ 30 ngày 15.10, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được thi thể cuối cùng trong vụ sạt lở tại trạm kiểm lâm số 7, tiểu khu 67. Công tác cứu hộ cứu nạn đã hoàn thành trong hơn 3 ngày triển khai.

cuu-ho-rao-trang.jpg

Tiếp theo, lực lượng cứu hộ sẽ tiến hành công tác khắc phục sạt lỡ, thông tuyến đường 71 để sớm mở đường lên thủy điện Rào Trăng 3 tìm kiếm các công nhân còn mất tích trong vụ sạt lỡ tại thủy điện.


18 giờ 20
Thi thể nạn nhân thứ 11 và 12 được tìm thấy. Xe cứu thương tiếp tục được điều vào hiện trường để đưa các nạn nhân về bệnh viện Quân y 268.

Thông tin mới nhất PV Một Thế Giới nhận được, trong số 12 thi thể đã được tìm thấy có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Hiện chỉ còn 1 cán bộ chiến sĩ chưa được tìm thấy, khu vực tiểu khu 67 đang được lực lượng chức năng xới lên để tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lỡ tại trạm kiểm lâm số 6, tiểu khu 67. Lực lượng Quân đội quyết tâm tìm kiếm đủ 13 cán bộ chiến sĩ gặp nạn ở khu vực tiểu khu 67 trong đêm 15.10.

Theo thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, lễ truy điệu cho các chiến sĩ hy sinh trong chuyến đi cứu hộ cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 ngày 12.11 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai.


17 giờ 45

Thi thể thứ 10 đã được tìm thấy vào lúc 17 giờ 45. Cho đến thời điểm này đã có 7 thi thể được đưa về bệnh viện Quân y 268. Xe cứu thương đang di chuyển vào hiện trường để đưa tiếp 3 thi thể vừa được tìm thấy về.


17 giờ

Lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 2 thi thể của cán bộ trong đoàn công tác gặp nạn. Như vậy, có 9 thi thể đã được tìm thấy tại tiểu khu 67.


16 giờ

Công tác cứu hộ cứu nạn sẽ được tiếp tục trong tối 15.10. Hiện máy phát điện kèm đèn chiếu sáng chuyên dụng và xe múc cỡ lớn tiếp tục được vận chuyển vào khu vực tiểu khu 67, nơi đoàn công tác gặp nạn.

may-phat.jpg
Xe chở máy phát điện kèm đèn chiếu sáng chuyên dụng vào hiện trường
may-phat2.jpg
Các phương tiện đào xới liên tiếp được đưa vào đường 71

15 giờ 30

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm được 7 thi thể trong đoàn cán bộ công tác bị nạn ở tiểu khu 67. Theo nguồn tin PV có được, trong số các nạn nhân được tìm thấy có ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Lực lượng CSGT và Kiểm soát quân sự dẫn đường xe cứu thương đưa thi thể của những cán bộ chiến sĩ được tìm thấy tại khu vực tiểu khu 67 về Bệnh viện Quân y 268 (TP.Huế).

dua-tien.jpg
Người thân tiễn đưa ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền
xe-cuu-thuong.jpg
Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân về Bệnh viện Quân y 268

Buổi sáng và chiều 15.10, các lực lượng chức năng và Công binh Quân khu 4 tiếp tục xới từng lớp đất để tìm kiếm cán nạn nhân trong đoàn công tác gặp nạn tại trạm kiểm lâm 67, cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 15km.

xecuuthuong1.jpg

Xe cứu thương dưới sự dẫn đường của CSGT di chuyển ra khỏi hiện trường - Ảnh: P.V

Trong tối 14.10, lực lượng Công binh tiếp tục điều thêm người vào khu vực tiểu khu 67 để tìm kiếm đoàn cán bộ của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên - Huế bị mất liên lạc khi trên đường vào cứu hộ các nạn nhân sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 vào tối 11.10.

Sau nhiều giờ liên tục tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được 7 người trong đoàn công tác, trong tình trạng đã tử vong. Xe cứu thương của lực lượng Quân y được CSGT dẫn đường đã ra khỏi hiện trường, dự kiến các nạn nhân sẽ được đưa về Bệnh viện Quân y 286 (TP.Huế).

xecuuthuong4.jpg
Công tác tìm kiếm cứu hộ được duy trì lrong 3 ngày liên tục - Ảnh: P.V

Công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang tiếp tục được triển khai gấp rút, các lực lượng của Quân khu 4 đang tăng cường thêm lực lượng vào tìm kiếm nạn nhân trước khi trời tối. Hiện mây mù đã kéo đến ở địa phận xã Phong Xuân, rất có thể trong vài giờ tới trời sẽ đổ mưa.

Song song với công tác tìm kiếm nạn nhân ở tiểu khu 67, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định sử dụng Flycam tầm nhiệt để tìm kiếm 17 công nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng, đến nay công tác tìm kiếm vẫn chưa cho kết quả. Ngày 14.10, 1 công nhân xấu số đã được tìm thấy và đưa thi thể về giám định ADN.

Hiện lực lượng chức năng đã khoanh vùng vị trí trọng điểm để tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm, nỗ lực tranh thủ từng giờ, từng phút, chạy đua với thời gian tìm kiếm các nạn nhân tại vị trí nhà kiểm lâm ở Tiểu khu 67. Các đơn vị cũng đồng thời tiếp tục thông tuyến đến khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

lucluong.jpg
Đoàn cứu hộ  vẫn đang tích cực ngày đêm tìm kiếm - Ảnh: QĐND

Trước đó, tối 11.10, đoàn cứu hộ của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên-Huế gồm 21 cán bộ chiến sĩ đã băng rừng lội suối vào cứu nạn các công nhân thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở đất. Đoàn dừng nghỉ chân ở tiểu khu 67 và gặp nạn khi đất đá bất ngờ đổ xuống vùi lấp nơi đoàn đang dừng chân. 8 người trong đoàn đã may mắn thoát nạn, 13 người còn lại đến nay vẫn mất liên lạc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3: Hoàn tất công tác tìm kiếm đoàn cán bộ gặp nạn tại tiểu khu 67