Hơn 20 ngày điều trị, hôm nay ( 18.11), bé trai văng ra khỏi bụng mẹ - Nguyễn Quốc Huy đã chính thức được về với gia đình. Đây được xem là điều kỳ diệu đối với bé trai này.

Bé trai văng ra khỏi bụng mẹ được về với gia đình

Một Thế Giới | 18/11/2014, 10:12

Hơn 20 ngày điều trị, hôm nay ( 18.11), bé trai văng ra khỏi bụng mẹ - Nguyễn Quốc Huy đã chính thức được về với gia đình. Đây được xem là điều kỳ diệu đối với bé trai này.

Hôm nay niềm vui ấy được nhân lên gấp bội, khi bé đã thực sự khỏe mạnh quay về với gia đình. Kết thúc 25 ngày điều trị, vượt qua nhiều sóng gió và đầy thử thách, từ ê-kíp phẫu thuật tháo khớp gối phải của bé đến đội ngũ y bác sĩ khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1.

Hơn 20 y bác sĩ trực tiếp chăm sóc bé  luôn trong tình trạng báo động đỏ, sẵn sàng tác chiến với bất kỳ diễn biến thất thường nào về sức khỏe của bé.

Trong suốt thời gian trên, không ít lần bé khó thở, khớp gối phải bị nhiễm trùng khá nặng, nhiều lần ngưng thở oxy rồi lại phải quay trở lại cho thở oxy.

TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, ngay từ khi cháu nhập viện, bệnh viện phát động quy trình báo động đỏ. Tất cả các chuyên khoa từ hồi sức, gây mê, đến ngân hàng máu, phẫu thuật, hồi sức sơ sinh… đều xông vào để cứu chữa bé. Và trong hơn 1 giờ, bệnh viện đã phẫu thuật thành công để cứu sống bé.

“Hy vọng sự hợp tác của gia đình, chúng tôi sẽ chăm lo cho cháu khỏe mạnh và ăn học thành tài, giúp ích cho xã hội. Qua đây, bệnh viện cũng gửi lời cảm ơn đến với mọi người, những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã động viên, chia sẻ ”, bác sĩ Hùng nói.

Dù hôm nay cháu đã bình phục, nhưng theo bác sĩ Hùng, phía trước của cháu vẫn còn nhiều điều phải làm mới có thể giúp cháu trở lại cuộc sống bình thường.
Nhìn lại 25 ngày điều trị, trải qua không biết bao sóng gió, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, trưởng khoa Hồi sức sơ sinh chia sẻ, cháu ra đời trong một hoàn cảnh đặc biệt với những chấn thương và mất máu khá nhiều, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng là khá cao.
Hơn nữa bé lại sinh ra ở hiện trường vụ tại nạn giao thông khủng khiếp, việc nhiễm trùng của cháu sẽ luôn diễn ra ở bất cứ lúc nào.

Một điều nguy hiểm nữa, cháu sinh ra khá nhanh, tim, phổi của cháu sẽ khó có thể đáp ứng được cuộc sống ở ngoài môi trường, nhất là suy hô hấp sau khi phẫu thuật đoạn chi.

Vì thế sau hậu phẫu, nhiều lần nhịp tim của cháu đập khá nhanh, nguy hiểm đến tính mạng, bệnh viện phải sự dụng thuốc trợ tim, dịch truyền để truyền máu.  Sau đó, có thời điểm đã cai máy rồi, nhưng lại khó thở, buộc bệnh viện phải quay trở lại cho cháu thở máy.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó đã được đội ngũ của y bác sĩ của khoa hồi sức sơ sinh bệnh viện vượt qua tất cả để có được niềm vui trọn vẹn ngày hôm nay.

Những nỗ lực và sự tận tụy của các bác sĩ để cứu chữa cháu bé sống như một điều kỳ diệu đã nhận được không ít những lời chia sẻ, động viên của mọi người. Đặc biệt, đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen ngợi tập thể cán bộ, y bác sĩ khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1- nơi trực tiếp cứu chữa bé trai văng ra khỏi bụng mẹ này.

be trai vang ra khoi bung me
Anh Nguyễn Văn Nam hạnh phúc trong ngày con được xuất viện 
Trong thời gian bé nằm điều trị tại đây, ngoài những lời động viên, chia sẻ, còn có rất nhiều những nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ về mặt vật chất. 
Theo thống kê của Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, đến nay số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ cho bé Huy đã lên đến hơn 1,6 tỉ đồng, trong đó gồm 1 sổ tiết kiệm 1,290 triệu đồng và 342.300.000 đồng, 3.320USD…

Toàn bộ số tiền trên cũng đã được bệnh viện lập biên bản bàn giao cho gia đình cháu bé ngay trong ngày xuất viện.

Anh Nguyễn Văn Nam, cha của bé trai văng ra khỏi bụng mẹ cho biết, hiện anh chưa nghĩ ra sẽ sử dụng số tiền trên như thế nào.

Tuy nhiên, anh Nam hứa số tiền trên của mọi người giúp đỡ sẽ được gia đình sử dụng đúng mục đích cho cháu có cuộc sống tốt hơn, không phụ lòng của mọi người. 

“Tui không nghĩ con mình đã sống, nhưng các bác sĩ ở đây đã tận tình giúp đỡ, cứu sống bé đến ngày xuất viện về với gia đình là một món quà lớn nhất mà suốt đời này gia đình không biết bao giờ trả nợ hết”, anh Nam rơm rớm nước mắt nói.

Được biết, toàn bộ chi phí điều trị của cháu trong suốt thời gian qua được bảo hiểm y tế chi trả, những phát sinh khác được Bệnh viện Nhi đồng 1 chi trả miễn phí.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai văng ra khỏi bụng mẹ được về với gia đình