Công dân Scotland Iain Meiklejohn không ngần ngại gửi thư cho trường trung học Forresters để xin đưa con trai Aleks đi “một chuyến đi học tập” ở Đức.
Thể thao

Bên lề Euro 2024: Cha xin cho con nghỉ học để cùng đi xem bóng đá

Cẩm Bình 15/06/2024 11:25

Công dân Scotland Iain Meiklejohn không ngần ngại gửi thư cho trường trung học Forresters để xin đưa con trai Aleks đi “một chuyến đi học tập” ở Đức.

Trước thềm trận đấu mở màn giữa chủ nhà Đức với tuyển Scotland, ông đã cập nhật tình hình chuyến đi của 2 cha con lên mạng xã hội: “Chuyến đi học tập hôm nay cho chúng tôi biết tháp Main ở Frankfurt cao 240 mét, Frankfurt là thành phố duy nhất của Đức có “đường chân trời”. Aleks cần luyện tập đặt cược kết quả trận đấu”.

Trước khi bắt đầu chuyến đi, ông Meiklejohn cam kết con trai mình sẽ viết bài thu hoạch cập nhật chi tiết về “những cung bậc cảm xúc mà chỉ người hâm mộ bóng đá Scotland mới trải qua”.

chaxin.jpg
ông Meiklejohn và con trai chụp hình tại tháp Main - Ảnh: Iain Meiklejohn

Trang Daily Mail cho biết đây không phải trường hợp duy nhất phụ huynh chấp nhận rủi ro bị phạt để đưa con đi xem Euro 2024. Dù không đối mặt với khoản tiền phạt 60 bảng vì trẻ nghỉ học không phép như ở Anh, nhưng phụ huynh Scotland được quyền giải thích cho sự vắng mặt của con mình. Trong trường hợp họ không đưa ra giải thích hợp lý có thể phải nộp phạt đến 1.000 bảng.

Ông Meiklejohn cùng con trai từng đi xem hai kỳ World Cup ở Brazil năm 2014 và ở Nga năm 2018. Tuy nhiên, họ lại bỏ lỡ cơ hội xem trực tiếp trận chung kết giữa Đức và Argentina (2014) vì không mua được vé.

Trong thư điện tử gửi đến trường, ông Meiklejohn viết con trai mình sẽ nghỉ học từ ngày 13.6 đến khi tuyển Scotland kết thúc hành trình Euro 2024.

“Chúng tôi sẽ thực hiện một chuyến đi học tập sang Đức, thăm một số thành phố nơi chúng tôi tìm hiểu những cung bậc cảm xúc mà chỉ một người hâm mộ bóng đá Scotland mới trải qua. Tôi đảm bảo Aleks hoàn thành bài thu hoạch chi tiết về chuyến đi”, thư viết.

Quyết định trên nhận được nhiều bình luận tích cực từ cư dân mạng. Nhiều người chúc 2 cha con vui vẻ và “học tập tốt”.

Không chỉ Meiklejohn, Keith Work cùng vợ Julie cũng đưa con 9 tuổi sang thành phố Munich vào đầu tuần qua để trải nghiệm không khí ngày hội bóng đá.

Tuyển Scotland có khởi đầu không thuận lợi. Họ thua chủ nhà Đức 5 - 1 ngay trận ra quân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh toán không dùng tiền mặt kiểm soát đầu cơ vàng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kiểm soát đầu cơ vàng trong bối cảnh nhu cầu tích trữ vàng của người dân đang ở mức cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên lề Euro 2024: Cha xin cho con nghỉ học để cùng đi xem bóng đá