Đó là chiếc Boeing 737, thành viên mới nhất của đội phi cơ phục vụ Hoàng gia Hà Lan. Chiếc máy bay sang trọng này được Hà Lan đặt hàng từ năm 2018 và nó thể bay liên tục trong vòng 12 giờ.

Bên trong chuyên cơ Boeing 737 mới của hoàng gia Hà Lan, do đức vua tự lái

08/06/2020, 14:24

Đó là chiếc Boeing 737, thành viên mới nhất của đội phi cơ phục vụ Hoàng gia Hà Lan. Chiếc máy bay sang trọng này được Hà Lan đặt hàng từ năm 2018 và nó thể bay liên tục trong vòng 12 giờ.

Và với công nghệ tân tiến như vậy, nếu máy bay xuất phát từ Hà Lan thì nó có thể bay đến rất nhiều nơi trên thế giới chỉ trong 1 chặng bay.

Boeing 737, thành viên mới trong đội chuyên cơ của hoàng gia Hà Lan

Vua Hà Lan Willem-Alexander cũng là một phi công chuyên nghiệp và ông thường lái các phi cơ hoàng gia để giải trí, chính vì thế, chiếc phi cơ mới này “niềm vui mới” của ông.

Đức vua Willem-Alexander, ông lên ngôi vào năm 2013 nhưng vẫn "bí mật" lái máy bay đến tận giờ

Hồi 2017, truyền thông nước ngoài đã đưa tin vua Willem-Alexander được đào tạo để điều khiển chiếc Boeing 737 này vì loại phi cơ Fokkers mà ông thường cầm lái đã bị cho ngừng hoạt động.

Chiếc phi cơ sang trọng này bên trong có 3 không gian chính là khu vực hội nghị, ăn uống, và chỗ ngồi dành cho hành khách. Tất cả 3 khu vực đều có thiết kế sang trọng với nội thất đắt tiền.

Khu vực hội nghị có màn hình lớn, 6 chỗ ngồi và ghế ngồi có thể được điều chỉnh thành giường nằm êm ái.

Máy bay còn có căn buồng riêng kín đáo dành cho phi công nghỉ ngơi.

Màu sắc chủ đạo trên Boeing 737 là cam và xanh navy – màu sắc đặc trưng của hoàng gia Hà Lan.

Chiếc máy bay này cũng do vua Hà Lan lái. Nhà vua học làm phi công sau khi tốt nghiệp trung học năm 1985. Mỗi tháng ông thường lái 2 máy bay 2 lần để đạt được số giờ bay yêu cầu là 150 giờ trong 1 năm để giữ giấy phép. Chính vì vậy, trongsuốt hơn 20 năm qua, vị vua này làm phi công trên máy bay mà không ai hay biết.

Vua Willem-Alexander lên ngôi năm 2013 nhưng sự nghiệp trong buồng lái "trên bầu trời" của ông vẫn tiếp tục.

Cách đây vài năm, ông đã bày tỏ trên truyền thông rằng ông muốn tự tay chiếc Boeing 737. Và bây giờ, niềm mơ ước của ông đã trở thành hiện thực.

Nhật Hạ - Ảnh: Business Insider

Bài liên quan
Giá vé máy bay sẽ tăng cao trong thời gian tới
Giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên trong chuyên cơ Boeing 737 mới của hoàng gia Hà Lan, do đức vua tự lái