Trước khi vào khám tại bệnh viện và được đưa đi cách ly, bệnh nhân nữ nhiễm COVID-19 tại Thừa Thiên – Huế đã đi làm thẻ căn cước công dân tại trụ sở UBND xã.

Bệnh nhân COVID-19 tại Huế đi làm căn cước công dân trước khi đến bệnh viện

Quế Sơn | 08/05/2021, 17:47

Trước khi vào khám tại bệnh viện và được đưa đi cách ly, bệnh nhân nữ nhiễm COVID-19 tại Thừa Thiên – Huế đã đi làm thẻ căn cước công dân tại trụ sở UBND xã.

Chiều 8.5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công bố lịch trình duy chuyển của bệnh nhân nữ nhiễm COVID-19 (Bệnh nhân 3211), trước khi được phát hiện và đưa đi cách ly bệnh nhân này đã nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người.

Cụ thể, sáng 2.5, Bệnh nhân này đi xe khách giường nằm của nhà xe Quang Dũng từ Quảng Trị vào Đà Nẵng, sau đó được bạn chở về nhà thuê, rồi bệnh nhân tự đi làm việc, đến địa chỉ 222 Phan Chu Trinh, TP Đà Nẵng. Ngày 3.5, bệnh nhân này tiếp tục làm việc tại địa chỉ trên đến hết ngày. Ngày 4.5, Bệnh nhân đi uống trà sữa tại số 30 Ông Ích Khiêm, sau đó trở ra Huế vào ngày 5.5.

Ngày 5.5, sau khi ra Huế, bệnh nhân dừng mua mỹ phẩm tại cửa hàng mỹ phẩm Minh Commestic, gần chợ Bến Ngự, sau đó về nhà lúc 13 giờ cùng ngày. Buổi chiều, bệnh nhân đã đến Trạm Y tế xã để khai báo y tế, rồi đi ăn tối tại quán ốc Hoa Sơn, xã Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị.

Ngày 6.5, bệnh nhân đã đi rất nhiều nơi, và tiếp xúc với nhiều người. Cụ thể, khoảng 8-9 giờ sáng ăn sáng tại quán cháo Truật thôn Mỹ Xuyên, xã Phong Hòa, khoảng 9 giờ 05 bệnh nhân uống café tại quán Long Vui sau đó trở về nhà. Tới 13 giờ chiều cùng ngày, Bệnh nhân đi ăn đám giỗ tại nhà người thân ở xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, đến buổi tối thì quay lại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền để uống café, sau đó về nhà.

Đặc biệt, đến sáng ngày 7.5, bệnh nhân nữ nói trên đã đến trụ sở UBND xã Phong Thu, huyện Phong Điền để làm thẻ căn cước công dân, sau đó xuất hiện các triệu chứng bệnh nên đã vào Bệnh viện huyện Phong Điền. Tại đây, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến chiều 8.5, Bệnh nhân đã được công bố dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành bệnh nhân thứ 3211. Tính đến 12 giờ trưa ngày 8.5, lực lượng y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã khoanh vùng xác minh được 21 F1 và 35 F2 của bệnh nhân này.

Hiện bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện T.Ư Huế CS2 để cách ly và điều trị, nhóm người thuộc diện F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, nhóm người thuộc diện F2 được lực lượng y tế yêu cầu nghiêm túc cách ly tại nhà,

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân COVID-19 tại Huế đi làm căn cước công dân trước khi đến bệnh viện