Sau 31 ca nhiễm COVID-19 liên tiếp trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra chỉ đạo khẩn, yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách và quy rõ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị về việc phòng dịch.

Nhiều ca nhiễm COVID-19 liên tiếp, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn

Tuyết Nhung | 08/05/2021, 15:03

Sau 31 ca nhiễm COVID-19 liên tiếp trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra chỉ đạo khẩn, yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách và quy rõ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị về việc phòng dịch.

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức căng thẳng tại Bắc Ninh, theo chiều hướng xấu, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng.
Tính từ ngày 5.5 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 46 ca dương tính với SARS - CoV-2, trong đó huyện Thuận Thành 37 ca (riêng xã Mão Điền 34 ca), huyện Tiên Du 5 ca, thị xã Từ Sơn 2 ca, thành phố Bắc Ninh và Lương Tài mỗi địa phương 1 ca.

bac-ninh(3).jpg
Bắc Ninh phát hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 ngày 8.5 - Ảnh: Internet

Trước tình hình dự báo khả năng xấu nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đã đồng ý phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải.

Theo đó, từ ngày hôm nay (8.5), toàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tạm dừng hoạt động đối với các tuyến xe buýt nội tỉnh, các tuyến xe buýt kế cận có điểm đầu/điểm cuối thuộc địa bàn, không thực hiện dừng đón trả khách trên địa bàn tỉnh đối với các tuyến có lộ trình chạy qua tỉnh Bắc Ninh. Tạm dừng hoạt động đối với các tuyến vận tải hành khách cố định có điểm đầu/điểm cuối qua các bến xe khách trên địa bàn.

Đối với vận tải khách theo hợp đồng và vận tải khách du lịch, tỉnh yêu cầu chỉ được hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị. Mỗi xe chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/xe. Với xe hợp đồng đưa đón công nhân, cán bộ đi làm việc thì mỗi xe chở không quá 50% số ghế và tối đa 20 người/xe.

Với xe taxi, tỉnh yêu cầu mỗi xe chỉ được chuyên chở tối đa mỗi hàng ghế là 1 khách, xe 4 - 5 chỗ chở tối đa 2 hành khách, xe 7 chỗ chở tối đa 3 hành khách.

"Nghiêm cấm việc đưa đón khách bằng phương tiện xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch đi từ hoặc đi đến các địa bàn có công bố cách ly kiểm soát dịch bệnh. Còn các trạm dừng nghỉ trên địa bàn tỉnh không thực hiện tiếp nhận lưu trú với các xe chở hàng hóa, xe container, xe chở khách đường dài", Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh.

Để ngăn chặn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đối với 8 huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND phải đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, tăng cường xử phạt. Yêu cầu quy trách nhiệm tập thể, cá nhân đối với cơ quan, địa phương nếu lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch.

Đối với 5 huyện, thị xã, thành phố: Thuận Thành, Tiên Du, Lương Tài, Từ Sơn và Bắc Ninh có các trường hợp nhiễm COVID-19, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để “ổ dịch”, các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn. Tranh thủ từng giờ từng phút truy vết nhanh nhất, thần tốc nhất, đặc biệt không để bỏ sót, khoanh vùng, cách ly, dập dịch triệt để, xét nghiệm trên diện rộng; không để lây lan ra toàn địa bàn và các huyện khác.

Đối với các khu vực đã thiết lập vùng cách ly y tế phải kiểm soát chặt chẽ, không cho người dân ra vào theo đúng tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Bên trong khu cách ly, các hộ gia đình phải cách ly giữa nhà với nhà, người dân không được giao lưu... Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, người đứng đầu tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu các khu cách ly phải tuyệt đối an toàn, đảm bảo khoảng cách, khu vệ sinh khép kín, lắp camera giám sát, quản lý chặt chẽ việc giao, nhận người bị cách ly..., tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường vi phạm các quy định cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly...

Bài liên quan
Nóng: Bắc Ninh thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều ở Thuận Thành
Sở Y tế Bắc Ninh cho biết,  đến tối 7.5, tỉnh Bắc Ninh phát hiện thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca bệnh đều ở xã Mão Điền, Thuận Thành và đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều ca nhiễm COVID-19 liên tiếp, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn