Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tổ chức cho cán bộ nhân viên đi du lịch ngay trong lúc người dân Hà Tĩnh đang căng mình hứng chịu, đối phó với lũ lụt.

Bệnh viện Can Lộc tổ chức đi du lịch khi người dân Hà Tĩnh đang chống chọi với lũ lụt

Haiyen | 19/10/2016, 14:48

Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tổ chức cho cán bộ nhân viên đi du lịch ngay trong lúc người dân Hà Tĩnh đang căng mình hứng chịu, đối phó với lũ lụt.

Theo thông tin phản ánh bức xúc của người dân trên báo điện tử Tầm Nhìn,trong ngày 18.10 khi họ đếnkhám bệnh ở bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc thì có rất ítcánbộ nhân viêny tế trực ở đây, ngườikhám bệnh phải chờ khá lâu. Hỏi lý dothì được biết ngay trong những ngày đầu tuần và trong thời gian người dân Hà Tĩnh đang phải gồng mình chống chọi vớibão lụtthì lãnh đạo của bệnh viện đã chocán bộ, công nhân viên đi nghỉ mát ở Phú Quốc.

Trao đổi với phóng viên Tầm Nhìn, ông Lê Thế Nhiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc xác nhận thông tin cơ quan tổ chức cho các cán bộ đi du lịch Phú Quốc là hoàn toàn đúng. Đoàn đi du lịchgồm 12 người,thời gian đi là 6 ngày, 5 đêm với giá 17 triệu đồng/1 người (bệnh việncấp 14 triệu đồng/người, còn lại cán bộ, nhân viên tự đóng góp). Ông Nhiên cũng cho biết thêm danh sách cán bộ, nhân viên đi du lịch lần này là do chủ trương của Đảng ủy, được Công đoàn tổ chức.

Danh sách ban đầu có cả giám đốc cùng đi nhưng vìlà huyện ủy viênnên ôngphải ở nhà để tham gia cùng đoàn với huyệnbám sát cơ sở.

Bác sĩ, chuyên khoa II, ông Lê Thế Nhiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc -Ảnh: Tamnhin.net

Về thông tin có 4 bác sĩ trưởng khoa đi cùng đoàn du lịch, Giám đốc bệnh viện khẳng định một cách chắc chắn là chỉ có Trưởng khoa Nội và Trưởng khoa Ngoại đi thôi. Tuy nhiên khi PV đề nghị cho xem danh sách để nắm rõ chức danh, nhiệm vụ, bộ phận của các thành viên trong đoàn thì ông Nhiên khi thì đổ lỗi cho kế toán đi vắng, khi lại cho rằng bộ phận văn thư không nắm được và hứa sẽ cung cấp sau.

Khi phóng viênđặt câu hỏi là vớisố lượng y, bác sĩ đi du lịchđông như vậy, thiếu vắng những con người chủ chốt như vậy, liệu có ảnh hưởng đến công tác thăm khám và phòng chống dịch bệnh lây lan sau lũ như chỉ đạo của Bộ Y tế trước đó với các Sở Y tế và tới từng bệnh việnhay không,ôngGiám đốckhẳng định rằng: “Tôi đã phân công đầy đủ cả. Vẫn đảm bảo đủ quân số xuống cơ sở để làm công tác chống dịch. Nông thôn mới 35 người có mặt đầy đủ, không ảnh hưởng gì”.

Văn bản của Huyện ủy Can Lộcgửi tới UBND huyện yêu cầu báo cáovề việc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc tổ chức cho các cán bộ nhân viên đi nghỉ mát đúng lúc người dân Hà Tĩnh đang căng mình chống chọi với lũlụt.

Liên lạc với bác sĩ, thạc sĩ Trần Thái Sơn, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết đúng là Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc tổ chức cho cán bộ nhân viên đi du lịch nhưng không có văn bản xin ý kiến của Sở Y tế. "Việc đi du lịch là do Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc tự tổ chức chứ lãnh đạo Sở không hề hay bết. Hàng năm, ngành y tế vẫn tổ chức cho cán bộ đi tham quan, du lịch, học hỏi. Đi với số lượng như vậy thì cũng không ảnh hưởng lắm, tuy nhiên đi vào dịp này (thời gian này người dân Hà Tĩnh đang căng mình hứng chịu lũlụt) thì cũng bất lợi" - ông Sơn khẳng định.

Chiều 19.10, khẳng định với báo điện tử Một Thế Giới, đại diện của Bộ Y tế cho hay sẽ kiểm trangay lập tức và sẽ có văn bản gửi tới các báo để thông tinrõ sự việc. "Thời điểm này cả nước đều hướng về miền Trung ruột thịt, trong khi đó cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Can Lộc lại đi du lịch thì cũng không được hay cho lắm vì thời điểm này cần nhiều nhân lực để đề phòng những bất trắc do thiên tai. Có thể kế hoạch du lịch đã đề ra trước đó rồi, tuy nhiên theo thông tin từ Huyện ủy báo cáo lên thì UBND tỉnh Hà Tĩnhđang yêu cầu UBND huyện báo cáo cụ thể vụ việcbệnh viện Đa khoa Can Lộc đưa nhân viên đi nghỉ mát một cáchchi tiết, đầy đủvà đây cũng là sự việc của địa phương nên Bộ Y tế đang yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo cụ thể phương hướng xử lý cũng như thông tin tới các cơ quan báo chí một cách cụ thể" - người đại diện này cho hay.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Can Lộc tổ chức đi du lịch khi người dân Hà Tĩnh đang chống chọi với lũ lụt