Sáng 15.1, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã chính thức khai trương Trung tâm đào tạo siêu âm tim và nghiên cứu về vai trò siêu âm tim trong điều trị bệnh lý tim mạch.

Bệnh viện Đại học Y dược mở trung tâm đào tạo siêu âm tim

Hồ Quang | 15/01/2019, 17:18

Sáng 15.1, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã chính thức khai trương Trung tâm đào tạo siêu âm tim và nghiên cứu về vai trò siêu âm tim trong điều trị bệnh lý tim mạch.

Trung tâm đào siêu âm tim Bệnh viện Đại học Y dược tập hợp các giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch, hình ảnh học. Các trang thiết bị hỗ trợ cho công tác đào tạo ở đây là hệ thống máy siêu âm tim chuyên sâu có thể giúp chẩn đoán phần lớn bệnh lý tim từ trong bào thai đến người bệnh cao tuổi.Mục tiêu của trung tâm đào tạo này là nâng cao chất lượng chẩn đoán thông qua siêu âm tim, phát triển các hướng siêu âm chuyên sâu cho bác sĩ tim mạch tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Trong đó, hệ thống siêu âm chuyên về tim EPIQ 7C có chất lượng hình ảnh tốt, cùng tối ưu hóa chức năng đo đạc, lưu trữ sẽ giúp bác sĩ lâm sàng chẩn đoán nhanh chóng các bệnh lý tim mạch. Hệ thống máy siêu âm tim của trung tâm được kết nối toàn viện để có thể tập hợp, hội chẩn được tất cả các ca bệnh.Điều này có thể giúp trung tâm thu thập được tất cả dữ liệu hình ảnh, dạng bệnh để hỗ trợ trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học, đồng thời mang đến những kiến thức chuyên sâu, đa dạng cho học viên.

Bên cạnh công tác đào tạo chuyên sâu về siêu âm tim, trung tâm này còn là nơi thực hành chuẩn mực để tầm soát cũng như phát hiện sớm các bệnh lý tim mạch.

PGS.TS.BS Trương Quang Bình – Phó giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết trong năm 2019 và năm 2020, bệnh viện đã ký kết hợp tác với công ty Philips Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo siêu âm tim chuyên sâu thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo liên tục, các buổi hội thảo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm giữa các bác sĩ trong nước và chuyên gia nước ngoài nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Dự kiến mỗi năm sẽ có khoảng 200 học viên được đào tạo về siêu âm tim tại trung tâm này.

Theo ông Bình, lợi thế của siêu âm tim là không xâm nhập, có thể đánh giá chính xác cấu trúc và chức năng của tim và mạch máu lớn, giúp chẩn đoán phần lớn các dạng bệnh lý tim từ trong bào thai đến người bệnh cao tuổi. Dựa vào kết quả siêu âm tim, các bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán cuối cùng và lập kế hoạch điều trị nội khoa, can thiệp, phẫu thuật một cách khoa học cho người bệnh.

“Trung tâm đào tạo siêu âm tim này ra đời sẽ tạo điều kiện để các bác sĩ tim mạch nâng cao chất lượng chẩn đoán thông qua siêu âm tim và phát triển các hướng siêu âm chuyên sâu để phục vụ cho cộng đồng trên cả nước. Trong tương lai, bệnh viện đặt mục tiêu kết nối các Trung tâm tim mạch, Viện tim, Khoa tim mạch của các bệnh viện trên cả nước để thiết lập một mạng lưới đào tạo trực tuyến và hội chẩn từ xa trong lĩnh vực siêu âm tim”, bác sĩ Bình chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Đại học Y dược mở trung tâm đào tạo siêu âm tim