Chứng nhận đồng trong điều trị suy tim được cấp cho những đơn vị y tế đáp ứng hiệu quả duy trì đạt trên 85% đối với việc theo dõi và điều trị người bệnh suy tim liên tục trên 90 ngày.

Bệnh viện đầu tiên tại TP.HCM đạt “Chứng nhận đồng” trong điều trị suy tim

Hồ Quang | 02/11/2022, 18:18

Chứng nhận đồng trong điều trị suy tim được cấp cho những đơn vị y tế đáp ứng hiệu quả duy trì đạt trên 85% đối với việc theo dõi và điều trị người bệnh suy tim liên tục trên 90 ngày.

Ngày 2.11, Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) đã trao “Chứng nhận đồng” về điều trị suy tim cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Đây là bệnh viện đầu tiên tại TP.HCM được chứng nhận này, một sự xác nhận chính thức theo tiêu chuẩn quốc tế về điều trị người bệnh suy tim.

benh-vien-dau-tien-tai-tphcm-dat-chung-nhan-dong-trong-dieu-tri-suy-tim-hinh-anh(1).png
Lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) nhận “Chứng nhận đồng” về điều trị suy tim từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) - Ảnh: PV

Hiệp hội Tim mạch Mỹ - American Heart Association (AHA) là một trong những tổ chức hàng đầu trong việc đưa ra các khuyến cáo, hướng dẫn điều trị các bệnh lý tim mạch. Chương trình Chứng nhận tiêu chuẩn điều trị suy tim của AHA được sự hỗ trợ của Tập đoàn dược Novatis nhằm lan rộng chất lượng điều trị suy tim tốt nhất đến người bệnh.

Chứng nhận được cấp khi bệnh viện đáp ứng hiệu quả duy trì đạt trên 85% đối với việc theo dõi và điều trị người bệnh suy tim liên tục trên 90 ngày (chứng nhận đồng), trên 12 tháng (chứng nhận bạc) và trên 24 tháng (chứng nhận vàng). Chương trình ghi nhận Bệnh viện Nhân dân Gia Định là đơn vị đầu tiên tại TP.HCM đạt được tiêu chuẩn của AHA.

Theo các chuyên gia tim mạch, suy tim là hậu quả sau cùng trong chuỗi bệnh lý tim mạch, từ những bệnh thường gặp như tăng huyết áp, đái tháo đường… cho đến những bệnh phức tạp như nhồi máu cơ tim, dẫn đến suy tim, với tần số mắc phải từ 1 - 2% dân số.

Tại Việt Nam chưa có thống kê về suy tim, nhưng với mức độ già hóa dân số ngày càng tăng, và số lượng người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính tăng dần thì có thể tần số mắc suy tim càng tăng hơn trong thời gian tới.

Hiện nay có nhiều nhóm thuốc điều trị suy tim nhưng việc phối hợp thuốc, tăng liều cho phù hợp từng bệnh nhân là điều phải được các đơn vị chuyên sâu thực hiện, đáp ứng cho từng bệnh viện. Trong đó, Bệnh viện Nhân dân Gia Định là một trong những đơn vị thành lập Đơn vị điều trị suy tim với mong muốn các bệnh nhân suy tim sẽ được điều trị sớm, và có thể được phối hợp đa chuyên khoa để đảm bảo việc điều trị an toàn, chứ không chỉ chuyên ngành tim mạch.

Đánh giá về việc TP.HCM có bệnh viện đầu tiên đạt “Chứng nhận đồng” trong điều trị suy tim của AHA, Sở Y tế cho rằng đây là nỗ lực của tập thể Bệnh viện Nhân dân Gia Định nói riêng và của ngành y tế TP nói chung, dù khó khăn nhưng vẫn cố gắng từng bước tiếp cận với các tiêu chuẩn điều trị quốc tế (như chứng nhận tiêu chuẩn trong quản lý và điều trị đột quỵ quốc tế mà nhiều bệnh viện thành phố đã đạt được trong thời gian qua). Điều đó chứng minh ngành y tế TP không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu vươn tầm với các bệnh viện hàng đầu trong khu vực và tiến tới là các bệnh viện trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
27 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đầu tiên tại TP.HCM đạt “Chứng nhận đồng” trong điều trị suy tim