Có 2 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 và 6 bệnh viện đạt mức an toàn thấp.

Bệnh viện Gò Vấp và STO Phương Đông không an toàn trong phòng chống COVID-19

Hồ Quang | 28/08/2020, 18:35

Có 2 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 và 6 bệnh viện đạt mức an toàn thấp.

Truy vết người nghi nhiễm COVID-19 trong bệnh viện qua ‘giải pháp sàng lọc không tiếp xúc

Ngày 28.8, Sở Y tế TP.HCM đã chính thức công bố kết quả đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với 28 bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế TP.HCM, kết quả kiểm tra, đánh giá này dựa vào 37 tiêu chí trong “Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp áp dụng cho các bệnh viện công lập và ngoài công lập" của Bộ Y tế và "Khuyến cáo triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong bệnh viện để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm COVID–19 trong giai đoạn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại” của Sở Y tế TP.

Kết quả kiểm tra, giám sát 28 bệnh viện trên địa bàn TP cho thấy, có 20 bệnh viện được đánh giá làan toàn; 6 bệnh viện an toàn thấp (Bệnh viện quận 10, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Phú Nhuận, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quận 9 và Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn). Đặc biệt có 2 bệnh viện không an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 là Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện STO Phương Đông.

Sở Y tế TP cho biết, trong số 28 bệnh viện đã được đánh giá, có 20 bệnh viện chỉ đánh giá 1 lần (đạt an toàn hoặc an toàn thấp) và 8 bệnh viện phải đánh giá lại lần 2 sau khi được đoàn kiểm tra góp ý,6 bệnh viện đã được đánh giá lại lần 2, hiện còn 2 bệnh viện sẽ được đánh giá lại trong tuần sau.

Như vậyđến nay, trong 20 bệnh viện được đánh giá là an toàn, chỉ có 15 bệnh viện đạt an toàn ngay ở lần đầu tiên kiểm tra; 5 bệnh viện còn lại sau khi đoàn kiểm tra góp ý, đánh giá lại lần 2 mới đạt an toàn là Bệnh viện Đức Khang, Bệnh viện quận 6, Bệnh viện Mắt Sài Gòn II, Bệnh viện Truyền máu huyết học và Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn.

Trước đó, vào ngày 12.8, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành Quyết định số 5376/QĐ-SYT thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai hoạt động phòng, chống dịch trong bệnh viện để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm COVID-19 vào giai đoạn dịch có nguy cơ bùng phát trở lại.

Thành viên đoàn kiểm tra gồm các chuyên gia về chuyên khoa nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý nhà nước về công tác khám, chữa bệnh. Đoàn kiểm tra chia làm 3 tổ tiến hành đánh giá mức độ an toàn của bệnh viện dựa vào bộ tiêu chí và khuyến cáo đã nêu trên.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Gò Vấp và STO Phương Đông không an toàn trong phòng chống COVID-19