Vừa mắc COVID-19 lại không được gặp con sau khi sinh khiến các sản phụ vốn dễ bị trầm cảm lại càng dễ bị trầm cảm hơn. Nếu để xảy ra tình trạng trên thì việc điều trị COVID-19 của các bà mẹ này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bệnh viện Hùng Vương lên kế hoạch giúp bà mẹ mắc COVID-19 tránh trầm cảm

Hồ Quang | 02/09/2021, 20:54

Vừa mắc COVID-19 lại không được gặp con sau khi sinh khiến các sản phụ vốn dễ bị trầm cảm lại càng dễ bị trầm cảm hơn. Nếu để xảy ra tình trạng trên thì việc điều trị COVID-19 của các bà mẹ này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Chiều 2.9, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho hay, bệnh viện này sẽ mở chương trình tiếp sức cho các bà mẹ đẻ bị mắc COVID-19 nhằm giúp những người này tránh nguy cơ bị trầm cảm.

Theo đó, các nhân viên của Bệnh viện Hùng Vương sẽ chụp hình con và gửi đến cho các bà mẹ mắc COVID-19 nhằm động viên tinh thần sau sinh; hoạt động chăm sóc các bệnh nhân tại khu K1. Thời gian chụp hình sẽ được thực hiện vào lúc 11 giờ đến 13 giờ các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần.

benh-vien-hung-vuong-giup-ba-me-mac-covid-19-tranh-tram-hinh-anh(1).png
Những em bé có mẹ mắc COVID-19 được các bảo mẫu của Trung tâm H.O.P.E, Bệnh viện Hùng Vương chăm sóc - Ảnh: PV

“Những em bé sơ sinh của các bà mẹ bị F0 khi sinh ra sẽ bị tách khỏi mẹ, các bà mẹ thậm chí không nhìn thấy mặt con mình dẫn đến trầm cảm sau sinh và sẽ khó hồi phục được bệnh tình. Do đó việc giúp các bà mẹ đẻ mắc COVID-19 sau sinh có thể thấy được con mình hằng ngày sẽ giúp họ vơi đi nỗi nhớ con, tránh nguy cơ bị trầm cảm”, bác sĩ Tuyết chia sẻ.

Theo bác sĩ Tuyết, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM đang căng thẳng, số ca nhiễm ngày càng tăng, trong đó những phụ nữ đang mang thai là người dễ bị tổn thương nhất, vì khi mắc bệnh COVID-19 có thể sẽ dẫn đến sinh non tử vong con và thậm chí là cả hai.

Để thực hiện chương trình này, bác sĩ Tuyết cho biết bệnh viện sẽ lên danh sách các bệnh nhân có bé gửi bên Khoa sơ sinh (gồm họ tên, mã số bệnh nhân, số điện thoại có kết nối Zalo hoặc Viber); cử tình nguyện viên sang khoa sơ sinh chụp hình ghi chú theo tên của bệnh nhân và gửi hình bé đến cho các bệnh nhân.

Trong đó, Phòng công tác xã hội của bệnh viện sẽ lên danh sách các bé có mẹ nhiễm COVID-19 đang điều trị tại khu K1; chụp hình và đảm bảo thông tin ghi chú trên hình chính xác; gửi hình cho các mẹ nhiễm COVID-19 đang nằm điều trị tại khu K1 (mỗi bệnh nhân chỉ được gửi hình bé 1 lần); cung cấp đồ bảo hộ cho tình nguyện viên khi thực hiện công việc tại khoa sơ sinh.

Riêng Khoa sơ sinh có nhiệm vụ hỗ trợ và tạo điều kiện cho tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ.

Bài liên quan
TP.HCM: Nữ bác sĩ làm Giám đốc Bệnh viện Da liễu
Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Da liễu. Tân giám đốc bệnh viện là nữ bác sĩ 46 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Hùng Vương lên kế hoạch giúp bà mẹ mắc COVID-19 tránh trầm cảm