Thường trực UBND tỉnh đình chỉ công tác giám đốc Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT Đồng Tháp do để xảy ra ổ dịch COVID-19 có nhiều ca mắc tại khu vực khán đài B, sân vận động Cao Lãnh.

Đồng Tháp: Đình chỉ công tác giám đốc Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT vì để xảy ra ổ dịch

Tô Văn | 02/09/2021, 14:14

Thường trực UBND tỉnh đình chỉ công tác giám đốc Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT Đồng Tháp do để xảy ra ổ dịch COVID-19 có nhiều ca mắc tại khu vực khán đài B, sân vận động Cao Lãnh.

Chiều 2.9, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin với báo chí, Thường trực UBND tỉnh đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Vững - Giám đốc Trung tâm huấn luyện - thi đấu TDTT Đồng Tháp do để xảy ra ổ dịch COVID-19 với nhiều ca mắc tại khu vực khán đài B, sân vận động Cao Lãnh.

UBND tỉnh cũng ra văn bản phê bình ông Nguyễn Ngọc Thương - Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (Sở VH-TTDL) tỉnh Đồng Tháp và phê bình tập thể Ban giám đốc Sở VH-TTDL vì thiếu sót, để xảy ra ổ dịch COVID-19 tại đơn vị trực thuộc là trung tâm nói trên; đồng thời, ra văn bản phê bình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Cao Lãnh.

1-svd.jpg
Ghi nhận 29 ca mắc COVID-19 ở khu vực khán đài B, sân vận động Cao Lãnh - Ảnh: N.T

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào tối 31.8, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã đề nghị ngành chức năng tỉnh kiểm tra, rà soát sai phạm của các cá nhân, tổ chức liên quan để xảy ra ổ dịch COVID-19 ở khu vực khán đài B, sân vận động Cao Lãnh.

Cũng trong buổi họp giao ban phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp vào tối 30.8, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin với báo chí, liên tục từ ngày 22.8 đến ngày 27.8 tại khu vực sinh hoạt của vận động viên năng khiếu (thuộc Trường Năng khiếu Thể dục thể thao, Sở VH-TTDL Đồng Tháp) dưới khán đài B, Sân vận động Cao Lãnh đã liên tục xuất hiện các ca mắc COVID-19 phải đưa đi cách ly, điều trị. Đến tối 30.8, liên quan đến ổ dịch ở khán đài B, Sân vận động Cao Lãnh đã ghi nhận 29 ca mắc COVID-19 và khu vực này còn 21 người đang được cách ly tập trung do là F1.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, khu vực dưới khán đài B của Sân vận động Cao Lãnh là nơi được ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp bố trí là nơi ở, sinh hoạt của các vận động viên bóng đá năng khiếu các lứa tuổi của Đồng Tháp. Trong sáng 30.8, Đoàn công tác của Bộ Y tế tại Đồng Tháp đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Tháp đến làm việc UBND TP.Cao Lãnh để xem xét và đề ra phương án để xử lý ổ dịch này.

Tính đến ngày 31.8, qua nhiều lần xét nghiệm tầm soát, cơ quan y tế tỉnh Đồng Tháp ghi nhận tổng cộng 29 ca mắc COVID-19 tại khu khán đài B. Các F0 là VĐV bóng đá lứa tuổi từ U.13 - U.21, HLV và người lao động của trung tâm. Đến nay, qua điều trị có 1 ca khỏi bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Đình chỉ công tác giám đốc Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT vì để xảy ra ổ dịch