Liên quan đến vụ việc nữ công nhân bị đau bụng sau khi tiêm thuốc đã tử vong, ngày 5.12, Bệnh viện quận Thủ Đức cho hay, nữ công nhân này đã tử vong là do ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

Bệnh viện quận Thủ Đức lên tiếng vụ nữ công nhân tử vong sau khi tiêm thuốc

Hồ Quang | 05/12/2020, 15:41

Liên quan đến vụ việc nữ công nhân bị đau bụng sau khi tiêm thuốc đã tử vong, ngày 5.12, Bệnh viện quận Thủ Đức cho hay, nữ công nhân này đã tử vong là do ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

ThS.BS Kim Phúc Thành – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, nữ công nhân này là chị N.T.T.A. (28 tuổi, ngụ số 107A Bình Đường 2, Phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) được chuyển đến Bệnh viện Thủ Đức vào lúc 10 giờ 50 ngày 4.12.2020 trong tình trạng đau bụng vùng hông lưng trái nhiều, lan trước bụng, đau tăng dần, kèm khó thở nhiều.

benh-vien-thu-duc-da-noi-gi-ve-nu-cong-nhan-bi-dua-bung-da-tu-vong-sau-khi-tiem-thuoc-hinh-anh(1).png
Bệnh viện quận Thủ Đức ( TP.HCM)- nơi vừa xảy ra cái chết của nữ công nhân N.T.T.A. (28 tuổi, ngụ số 107A Bình Đường 2, Phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) - Ảnh: PV

Đến 16 giờ 40 ngày 4.12, bệnh nhân A. đột ngột đau bụng nhiều vùng thượng vị và quanh rốn kèm khó thở nhiều hơn. Lúc này các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị suy hô hấp – suy tim cấp nghi viêm cơ tim cấp, theo dõi bóc tách động mạch chủ. Các bác sĩ tiến hành cho bệnh nhân thở Monitor theo dõi - Oxy mask 10l/p, truyền nitrat tĩnh mạch – Furosemid 40mg TMC.

Tuy nhiên, bệnh nhân không đáp ứng, phải chuyển bệnh nhân sang thở áp lực dương liên tục (CPAP ) và sử dụng Adrenalin 0,5mg TB x 2 lần cách nhau 4 phút. Dimedrol 10mg – Solumedrol 40mg. Mặc dù vậy, đến 17 giờ 35 cùng ngày bệnh nhân bị suy hô hấp không đáp ứng điều trị nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. Bệnh nhân được được đặt nội khí quản, thở máy, Adrenalin truyền duy trì qua bơm tiêm điện nhưng đến 18 giờ bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn. Sau 45 phút hồi sức không thành công, bệnh nhân đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

Bác sĩ Thành cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ekip trực đã báo cáo toàn bộ sự việc trên với Ban giám đốc bệnh viện. “Bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để phân tích xem xét nguyên nhân tử vong. Sau khi có kết luận sẽ thông báo thông tin chính xác đến các cơ quan truyền thông, tránh thông tin không rõ ràng dễ hiểu nhầm cho người dân. Nếu lỗi do người hành nghề thì sẽ xử lý theo quy định”, bác sĩ Thành nói.

Trước đó, sau khi xảy ra sự việc trên, người nhà bệnh nhân đã tức giận vì cho rằng, chị N.T.T.A. chỉ có biểu hiện đau lưng, đau bụng mà bác sĩ ở đây đã tiêm thuốc khiến bệnh nhân tử vong. Nhiều người đã tụ tập trước Bệnh viện quận Thủ Đức la lối, đập phá gây náo loạn cả bệnh viện. Lực lượng công an địa phương đã có mặt tại hiện trường lập lại trật tự và lấy lời khai của các bên. Sau đó, hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến công an quận Thủ Đức điều tra, xử lý.

Về sự cố này, bác sĩ Thành cho biết việc người nhà tụ tập đông đến bệnh viện quậy phá, gây áp lực chủ yếu những bạn bè, đồng nghiệp làm việc cùng công ty với bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã giải thích cho người nhà bệnh nhân biết tình trạng bệnh nặng của bệnh nhân, và người nhà cũng đã hiểu được diễn biến bệnh nặng.

Bài liên quan
Luật sư bàn vụ cựu trung uý công an thử súng khiến nam sinh tử vong
Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết hành vi sử dụng trái phép vũ khí là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo hậu quả xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện quận Thủ Đức lên tiếng vụ nữ công nhân tử vong sau khi tiêm thuốc