Hiện nay thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 và Metier đang quảng cáo một cách vô tội vạ. Các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan chức năng xác nhận nội dung, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Bộ Y tế cảnh báo người dân không nên mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 và Metier

Hồ Quang | 07/05/2023, 16:20

Hiện nay thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 và Metier đang quảng cáo một cách vô tội vạ. Các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan chức năng xác nhận nội dung, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Ngày 7.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo người dân về thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

bo-y-te-canh-bao-nguoi-dan-khkong-nen-mua-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-m9-metier-hinh-anh(1).png
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe  Metier....

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua tại đường link https://quaythuoc.org/m9-healt... quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp; tại đường link https://www.facebook.com/CJCon... quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Trong đó, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại phân phối thực phẩm MET ( địa chỉ số C2/24A1 đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, ông Nguyễn Văn Mết- Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET khẳng định, các website, face book: https://quaythuoc.org/m9-healt...; https://www.facebook.com/CJCon... không phải của công ty. Công ty không thực hiện, và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo trên các trang này.

bo-y-te-canh-ba0-nguoi-dan-khong-nen-mua-thuc-pham-bao-ve-suc-khe-m9-hinh-anh.jpg
Và thực phẩm bảo vệ sức khỏe  M9 đang vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo- Ảnh: PV

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thực phẩm, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của đơn vị và cổng công khai y tế

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế cảnh báo người dân không nên mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 và Metier