Như Một Thế Giới đã thông tin, 3 ngày qua, dư luận cả nước xôn xao khi xem 1 đoạn clip dài hơn 4 phút trên mạng xã hội có nội dung Công an TT.Dương Đông, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) công khai tên tuổi của chủ quán giải khát cho đôi nam nữ mua, bán dâm và kích dục tại nơi bà này kinh doanh.

Bêu tên người mua bán dâm ở Phú Quốc: Người trong ngành công an nói gì?

Hồ Hùng | 31/01/2018, 15:34

Như Một Thế Giới đã thông tin, 3 ngày qua, dư luận cả nước xôn xao khi xem 1 đoạn clip dài hơn 4 phút trên mạng xã hội có nội dung Công an TT.Dương Đông, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) công khai tên tuổi của chủ quán giải khát cho đôi nam nữ mua, bán dâm và kích dục tại nơi bà này kinh doanh.

Ngoài chủ quán và 2 cô gái còn có 1 thanh niên bị bêu tên và nêu hành vi mua bán dâm trước đám đông, trong đó có nhiều trẻ em, học sinh nữ đứng xem.

Sáng 31.1, đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưukiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang xác nhận: cuối giờ chiều 30.1, Công an tỉnh Kiên Giang có nhận được báo cáo từ Công an H.Phú Quốc về clip trên. Theo ông, sự việc là có thật.

“Đây là một buổi sinh hoạt ra dân (29.1), nhằm răn đe, phòng chống tội phạm của Công an TT.Dương Đông, H.Phú Quốc. Tuy nhiên, cách làm của Công an TT.Dương Đông chưa phù hợp, gây bức xúc cho người dân khi thực hiện việc này ở vỉa hè đường Cách mạng tháng 8, TT.Dương Đông” - đại tá Thành cho biết.

Đại tá Thành thông tin thêm, hiện Giám đốc Công an tỉnh đã giao cho Công an H.Phú Quốc thành lập tổ công tác, tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, nếu có sai phạm xảy ra, căn cứ vào các quy định pháp luật, của ngành để tiến hành xử lý kỷ luật những cán bộ liên quan.

“Chưa có kết luận nhưng sự việc cho thấy phản cảm. Khi có kết luận đúng sai thì công an tỉnh sẽ xử lý theo quy định của ngành”, đại tá Thành nói.

Tuy nhiên, đại tá Bùi Hoàng Bào, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, cho rằng hành vi mua bán dâm chỉ xử lý hành chính. Công an chỉ nên xử lý mạnh đối với chủ chứa dâm.

“Người mua bán dâm thường là được giáo dục, bắt cam kết, xử lý theo luật vi phạm hành chính, chứ công khai hay làm mạnh quá sẽ ảnh hưởng về mặt tâm lý, nhân phẩm. Việc này cần rút kinh nghiệm”, đại tá Bào nói.

Mộtthiếu tướng công an đương chức ở miền Tây nói rằng xử lý người vi phạm là để người ta thấy được sai trái mà sửa chữa. Do đó, việc giáo dục được đặt lên hàng đầu nên Công an TT.Dương Đông bêu tên người bán dâm ở vỉa hè đường là xúc phạm nhân phẩm, danh dự của phụ nữ.

Còn thiếu tướng Đỗ Việt Thắng, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, thì cho rằng từ trước đến giờ ông chưa từng gặp trường hợp nào công khaingười bán dâm bằng cách đưa ra vỉa hè đường để bêu tên tuổi.

Đại tá Nguyễn Văn Tươi, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Cà Maunói: “Vi phạm nhiều lần thì mời họp dân công khai nhưng cũng phải làm có nơi có chỗ chứ ai mà làm ngoài lề đường”.

Điều đáng lưu ý, trong clip, có cả các em nhỏ ngồi ngay lề đường nghe từ đầu đến cuối,có cả 2 nữ sinh mặc đồ thể dục cũng tấp xe đạp vào chứng kiến. Rất trơ trẽn, khi trong clip, viên cảnh sát còn đọc lớn hành vi mua bán dâm của những người này là “dùng miệng”, “xuất tinh”…, theo biên bản lấy lời khai.

Như vậy, không khác gì diễn tả lại cảnh phòng the cho các em nhỏ nghe rõ. Nếu là người dân thường đọc như vậy, có thể bị truy tố tội “Xâm hại tình dục trẻ em”ngay giữa chốncông cộng!

Lạm dụng tình dụctrẻ em không chỉ giới hạn vào các tiếp xúc cơ thể mà còn bao gồm cả những hành vi không tiếp xúc như khoe bộ phận sinh dục cho trẻ thấy, kể cho trẻ nghe về tình dục, cho xem phim, truyện khiêu dâm, tìm cách hướng dẫn, kích thích tình dục trẻ, rình xem trộm hoặc sử dụng hình ảnh khiêu dâm trẻ em!

Những ngày qua, dư luận đãphản ứng với hành động của Công an TT.Phú Quốc, cho rằng đó là hành động phản cảm, gây hậu quả khó lường về sau. Các luật sư thì cho rằng, thậm chí những người này có thể kiện công an vì tội “Làm nhục người khác”.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bêu tên người mua bán dâm ở Phú Quốc: Người trong ngành công an nói gì?