Chạy xe máy cà tàng không biển số đi bán rau ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, người phụ nữ sợ bị tịch thu rau khi về phường làm việc nên khóc lóc, van xin trong lúc tay cầm con dao.

Bị bắt đưa xe chở rau về phường, người phụ nữ la khóc kháng cự

19/04/2020, 11:16

Chạy xe máy cà tàng không biển số đi bán rau ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, người phụ nữ sợ bị tịch thu rau khi về phường làm việc nên khóc lóc, van xin trong lúc tay cầm con dao.

Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, bà Lê Thị Hiền nói đây là khu vực cấm bán hàng rong nhưng chị kia vẫn vi phạm nên phải đưa xe chở rau về phường làm việc.

“Không nói nhiều nữa. Đã nói là không bán ở đây mà sao cứ đi ngang qua đây bán. Cô không lấy mà cô cũng không giữ, về phường xử lý”, bà Lê Thị Hiền nói. Thế nhưng, người phụ nữ sợ bị tịch thu hết giỏ rau củ nên than khóc, van xin: “Cô ơi, đừng lấy của cháu nữa”.

Sau đó, các thành viên Đội trật tự đô thị định đưa xe máy cùng rau củ về phường theo lệnh thì người phụ nữ kia cầm dao kháng cự và nói: “Không cho bán thì để đi về”. Ngay lập tức, chị ta bị vài người nam khống chế, tước dao.

Bà Lê Thị Hiền nói công an khóa tay chị bán rau vì “cầm dao chống đối người thi hành công vụ” và đề nghị một phụ nữ lớn tuổi tới hóng chuyện đi về nhà.

Cuối clip là cảnh chị bán rau bị thành viên Đội Trật tự đô thị khóa tay và đưa lên thùng ô tô. Kế đến, bà Lê Thị Hiền đề nghị cấp dưới đưa xe máy chở rau củ về phường.

Sợ mấy hết rau củ, người phụ nữ cầm dao kháng cự và bị khống chế đưa lên ô tô công vụ.

Clip này đang lan truyền nhanh trên Facebook với bình luận trái chiều.

Nhiều người cảm thương chị bán rau và cho rằng Đội Trật tự đô thị phường Bãi Cháy làm việc quá cứng nhắc, gây phản cảm. Có ý kiến rằng cán bộ nên thông cảm, nhắc nhở và bỏ qua cho chị.

“Phải có hoàn cảnh khó khăn mới chở rau đi bán vào mùa dịch. Thấy chị khóc lóc, van xin mà thương. Tốt nhất là nên nhắc nhở thôi. Chưa xét đúng hay sai nhưng việc làm này có vẻ đang gây hiệu ứng ngược khiến cộng đồng mạng phản ứng dữ dội về cách làm cứng nhắc của chính quyền phường Bãi Cháy”, anh P.V bình luận.

Ngược lại, một số người đồng tình với cách xử lý như trong clip để chỉnh trang đô thị và thấy chị bán rau phản ứng thái quá. Họ cho rằng chị có thể phải đóng phạt hành chính vì bán hàng hoá trên đường hoặc trên hè phố mà không được phép nhưng chưa chắc bị tịch thu rau.

Cập nhật: Ngày 19.4, Thành ủy Hạ Long yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương xác minh, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Thành ủy Hạ Long yêu cầu Bí thư, Chủ tịch phường Bãi Cháy phải trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi người phụ nữ bán rau về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ, đồng thời tuyên truyền vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương trong quản lý trật tự đô thị.

Giao cơ quan Ủy ban kiểm tra - Thanh tra thành phố Hạ Long tiếp nhận báo cáo, xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ công chức, viên chức, báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25.4.2020.

Hôm 15.4, UBND Quảng Ninh ra quyết định tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 22.4, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; huyện cách ly với huyện và tỉnh cách ly với tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân tiếp tục ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu...

Về lĩnh vực giao thông vận tải, tiếp tục dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh, từ Quảng Ninh đi các địa phương khác và ngược lại (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng).

Đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh; người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về, ngoại trừ các trường hợp được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Các hoạt động tham quan du lịch, vui chơi giải trí, cơ sở tập luyện thể thao… cũng tạm dừng hoạt động đến ngày 22.4. Các quán ăn, quán cà phê, giải khát chỉ được mở cửa bán hàng mang đi, không sử dụng dịch vụ tại chỗ.

Đến nay Việt Nam có 268 ca nhiễm nCoV với 201 người đã khỏi bệnh. Riêng Quảng Ninh có 7 ca nhiễm nCoV và đều đã khỏi bệnh.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Clip gã trai mặc áo BeBike hiếp dâm người phụ nữ ở TP.HCM gây xôn xao

Clip sét đánh chết 9 con bò sữa và 1 con bê: Chủ thiệt hại 850 triệu đồng

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang

Clip phóng ô tô 220km/h trên cao tốc Hà Nội–Hải Phòng: Tài xế chờ bị phạt mà chưa thấy!

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị bắt đưa xe chở rau về phường, người phụ nữ la khóc kháng cự