Người phụ trách mảng thị giác máy tính của Huawei Đoạn Ái Quân vừa thông báo trên Weibo về dự án phát triển công nghệ nuôi lợn dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI).

Bị bóp nghẹt mảng điện thoại, Huawei chuyển sang công nghệ nuôi lợn

Cẩm Bình | 21/02/2021, 11:10

Người phụ trách mảng thị giác máy tính của Huawei Đoạn Ái Quân vừa thông báo trên Weibo về dự án phát triển công nghệ nuôi lợn dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI).

Công nghệ được giới thiệu có thể giúp người chăn nuôi xác định từng con lợn cũng như theo dõi những chỉ số quan trọng như cân nặng hay chế độ ăn uống.

Một phát ngôn viên Huawei cho biết: “Đây là minh chứng tiêu biểu cho nỗ lực đem lại sức sống mới cho một số ngành truyền thống bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn trong kỷ nguyên 5G”.

Động thái chuyển hướng nêu trên thuộc chiến lược tìm kiếm nguồn thu mới khi mảng kinh doanh điện thoại của Huawei chịu thiệt hại nặng nề từ loạt hạn chế cùng trừng phạt từ Mỹ.

Trong quý 4/2020, doanh số điện thoại Huawei giảm đến 40% khiến hãng bị tuột xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng nhà cung cấp điện thoại toàn cầu. Đến cuối năm ngoái tập đoàn Trung Quốc phải bán đi thương hiệu giá rẻ Honor, đầu năm nay còn xuất hiện tin đồn hai thương hiệu cao cấp P và Mate cũng đang bị rao bán.

Trang Nikkei Asian Review tuần qua tiết lộ Huawei báo cho các đơn vị cung cấp linh kiện rằng đơn đặt hàng sẽ giảm thêm 60% trong năm 2021, có khả năng chỉ xuất xưởng 70 triệu chiếc điện thoại.

1079766363_0_5_3071_1733_1200x0_80_0_1_9bf77c56ceb7a38737810a1d58d390e0.jpg
Huawei rớt xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng nhà cung cấp điện thoại toàn cầu - Ảnh: Sputnik News

Chính quyền mới ở Washington không có ý định sớm bỏ qua cho Huawei. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cuối tháng 1 từng tuyên bố: “Chúng tôi vẫn xem thiết bị viễn thông sản xuất bởi đơn vị không đáng tin cậy - kể cả Huawei - là mối đe dọa đối với Mỹ cùng đồng minh”.

Bị bóp nghẹt mảng điện thoại, Huawei thời gian qua đã cố gắng tìm kiếm cơ hội ở một số lĩnh vực mới như lưu trữ đám mây, thiết bị đeo thông minh, khai thác than và mới nhất là chăn nuôi lợn.

Ngành nuôi lợn Trung Quốc sở hữu quy mô lớn nhất thế giới với hình thức trang trại chiếm đến 60%. Tuy nhiên, trong lĩnh vực công nghệ chăn nuôi Huawei phải cạnh tranh với không ít công ty đi trước như JD.com, NetEase hay Alibaba.

602f93c07b571500189f637f.jpg
Chăn nuôi lợn là thị trường lớn - Ảnh: Reuters
Bài liên quan
Huawei Pura 70 Pro và Ultra 'cháy hàng' sau 1 phút mở bán online dù bị Mỹ giám sát về chip
Huawei bắt đầu bán hai smartphone cao cấp dòng Pura 70 là Pro và Ultra hôm 18.4 mà nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ tích hợp chip tiên tiến. Điều này là mối lo lớn cho Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị bóp nghẹt mảng điện thoại, Huawei chuyển sang công nghệ nuôi lợn