Tiến sĩ Anthony Fauci nói rằng Trump đã may mắn sống sót khi mắc COVID-19 hồi tháng 10.2020 vì tuổi tác và cân nặng của ông khi tờ New York Times cho rằng cựu tổng thống bệnh nặng hơn nhiều so với những gì thừa nhận.

‘Ông Trump may mắn sống sót khi mắc COVID-19 vì nặng 110kg và lớn tuổi’

Nhân Hoàng | 20/02/2021, 07:50

Tiến sĩ Anthony Fauci nói rằng Trump đã may mắn sống sót khi mắc COVID-19 hồi tháng 10.2020 vì tuổi tác và cân nặng của ông khi tờ New York Times cho rằng cựu tổng thống bệnh nặng hơn nhiều so với những gì thừa nhận.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia và là chuyên gia hàng đầu Mỹ về bệnh truyền nhiễm, cho biết cựu tổng thống Donald Trump đã may mắn sống sót sau khi nhiễm coronavirus do tuổi tác (74) và cân nặng của ông.

Ông ấy có thể đã gặp rắc rối nghiêm trọng. Tôi nghĩ ông ấy đã khá may mắn”, cố vấn y tế Nhà Trắng nói trong một cuộc phỏng vấn với The Telegraph.

trump-may-man-song-sot-khi-mac-covid-19-anh2.jpg
Ông Trump mắc COVID-19 nặng hơn những gì từng công bố - ảnh: Reuters

Khi Trump đăng tweet rằng cả ông cùng vợ Melania Trump đều mắc COVID-19, nhiều câu hỏi bắt đầu xoay quanh sức khỏe và cân nặng của Tổng thống Mỹ lúc đó.

Một chuyên gia thể chất cho biết Trump nặng 244 pound (khoảng 110kg) với chiều cao 1m9 khiến các nhà phê bình nói ông bị béo phì.

Trong cuộc phỏng vấn, Tiến sĩ Anthony Fauci mô tả Nhà Trắng của Trump là nơi siêu lây nhiễm COVID-19.

trump-may-man-song-sot-khi-mac-covid-19-anh.jpg
Tiến sĩ Anthony Fauci từng có những phát biểu khiến ông Trump không hài lòng - ảnh: AFP

Tuần trước có thông tin tiết lộ rằng Trump đã bệnh nặng hơn nhiều so với những gì thừa nhận khi mắc COVID-19 vào tháng 10.2020, với các quan chức lo ngại ông sẽ cần dùng máy thở.

4 người giấu tên quen thuộc với tình trạng của Trump nói với tờ The New York Times rằng những nỗ lực đã được thực hiện để đưa ông thử nghiệm loại thuốc không được cung cấp cho công chúng Mỹ.

REGN-COV2 từng được sử dụng để điều trị cho Tổng thống Donald Trump sau khi ông mắc COVID-19 vào tháng 10, bao gồm hai kháng thể đơn dòng nhắm vào protein đột biến mà coronavirus sử dụng để xâm nhập vào tế bào. Ông Trump đã được điều trị bằng thuốc này dựa trên quyết định của các bác sĩ.

Nhà Trắng thông báo rằng ông Trump và bà Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 1.10.2020, sau khi phụ tá hàng đầu Hope Hicks trải qua các triệu chứng nhiễm bệnh trên chuyên cơ Air Force One vào đêm trước đó.

Hope Hicks nhận được kết quả xét nghiệm tích cực khi không mắc COVID-19 quá nặng. Ông Trump cùng nhóm lúc đó đang trở về sau chiến dịch tranh cử.

Nhà Trắng của Trump từ chối cho công chúng biết khi nào Trump nhận được xét nghiệm COVID-19 âm tính cuối cùng và đến nay đó vẫn còn là điều bí ẩn.

Các chi tiết mà The New York Times chia sẻ bao gồm việc ông Trump bị phát hiện bị thâm nhiễm phổi, đây thường là dấu hiệu của bệnh cấp tính. Phổi của ông Trump có thể chứa chất lỏng hoặc vi khuẩn, dễ dàng phát hiện ra khi chụp X-quang hoặc quét vì phổi có màu đục hoặc trắng.

The New York Times cũng đưa tin rằng nồng độ oxy trong máu của Trump thấp đến mức nguy hiểm, vào khoảng 80%. Nồng độ oxy trong máu dưới 90% được coi là nguy hiểm với bệnh nhân COVID-19.

Trong cả hai trường hợp này, bác sĩ của ông Trump - tiến sĩ Sean Conley đã vẽ bức tranh màu hồng hơn.

Tiến sĩ Anthony Fauci nói rằng liên lạc giữa ông và chính quyền Biden hiện tại cởi mở hơn nhiều so với Nhà Trắng trước đây.

Sự thù ghét Tiến sĩ Anthony Fauci thường được thể hiện trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, nhưng kể từ khi ông Biden nhậm chức thì mọi chuyện đã thay đổi. Toàn bộ cách tiếp cận để xử lý coronavirus đều theo khoa học.

Anthony Fauci cho biết hiện ông thường xuyên nói chuyện với Tổng thống Biden cùng lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Nhà Trắng.

Chúng ta sẽ để khoa học dẫn đầu. Chúng ta sẽ đi theo dữ liệu, bằng chứng và khoa học. Chúng ta sẽ phạm một số sai lầm, và khi chúng ta mắc phải, chúng ta sẽ không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Chúng ta sẽ chỉ sửa chữa nó”, ông Biden được chođã nói với Anthony Fauci.

“Điều đó với tôi như là: Ôi trời ơi!”, Tiến sĩ Anthony Fauci tỏ vẻ hài lòng.

Bài liên quan
Trắng án ở Thượng viện, ông Trump vẫn có thể bị truy tố vì sao?
Những rắc rối pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump vẫn chưa kết thúc dù ông được tuyên trắng án trong phiên tòa luận tội ở Thượng viện Mỹ vừa kết thúc hôm 13.2.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ông Trump may mắn sống sót khi mắc COVID-19 vì nặng 110kg và lớn tuổi’