Đoạn video ghi lại cảnh một con rái cá biển bị cá voi sát thủ truy đuổi nên đã nhảy lên thuyền để tránh nạn.

Bị cá voi sát thủ truy đuổi, rái cá nhanh trí leo lên thuyền để trốn

30/07/2020, 14:30

Đoạn video ghi lại cảnh một con rái cá biển bị cá voi sát thủ truy đuổi nên đã nhảy lên thuyền để tránh nạn.

Rái cá biển đã nhảy lên đuôi thuyền chỉ vài giây trước khi cá voi sát thủ nổi lên mặt nước - Ảnh: Daily Mail

John Dornellas (37 tuổi) là một hướng dẫn viên làm việc cho Coldwater Alaska, công ty chuyên cung cấp các chuyến thám hiểm bằng thuyền trong khu vực. Anh đã quay đoạn video vào hôm 26.7 khi đang đi thuyền ở Halibut Cove, Alaska, Mỹ.

Theo Dornellas, con rái cá biển đã nhảy lên đuôi thuyền của anh chỉ vài giây trước khi con cá voi sát thủ nổi lên mặt nước. Anh đã trấn an con vật khi thấy nó hoảng sợ và định nhảy lại xuống biển.

Dornellas cho biết thêm rằng con rái cá đã nhảy xuống nước khoảng 4 lần trước khi lên thuyền lần cuối và không chịu rời đi vì nhận thấy kẻ săn mồi vẫn còn ở gần đó. Chỉ đến khi cá voi sát thủ đi khuất thì rái cá biển mới rời khỏi thuyền và bơi ra xa.

Cá voi sát thủ nổi lên mặt nước và bơi về phía thuyền để kiếm con rái cá biển - Ảnh: Daily Mail

Nhân viên công ty du lịch sau đó phát hiện ra rằng đó là con cá voi lớn nhất bầy. Đàn cá voi sát thủ gồm một con đực, một con cái và một con non. Có thể đôi cá voi trưởng thành đang dạy con non cách săn mồi, Dornellas nhận định. "Chúng tôi đã bắt gặp gia đình cá voi này rất nhiều lần", anh cho biết.

Rái cá biển (Enhydra lutris) là một loài động vật thuộc họ Chồn, được Linnaeus mô tả năm 1758. Rái cá biển sinh sống chủ yếu dọc bờ biển Thái Bình Dương của Bắc Mỹ. Phạm vi sinh sống của chúng bao gồm phần nước nông ở eo biển Bering và vùng Kamchatka, kéo dài đến vùng biển phía nam Nhật Bản.

Chúng dành phần lớn thời gian hoạt động dưới nước. Tuy nhiên, đôi khi chúng cũng lên bờ để ngủ hoặc nghỉ ngơi. Thức ăn của rái cá biển thường gồm động vật có vỏ, mực, bạch tuộc, cá và nhím biển.

Long Hải (theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cá voi sát thủ truy đuổi, rái cá nhanh trí leo lên thuyền để trốn