Công ty hàng không vũ trụ của Anh hôm 28.7 đã công bố thiết kế cabin bên trong tàu du lịch không gian SpaceShipTwo. Hãng này hợp tác với công ty thiết kế Seymourpowell để phát triển nội thất con tàu.

Virgin Galactic tiết lộ nội thất tàu du lịch không gian SpaceShipTwo

29/07/2020, 16:16

Công ty hàng không vũ trụ của Anh hôm 28.7 đã công bố thiết kế cabin bên trong tàu du lịch không gian SpaceShipTwo. Hãng này hợp tác với công ty thiết kế Seymourpowell để phát triển nội thất con tàu.

Nội thất bên trong SpaceShipTwo - Ảnh: Virgin Galactic

Máy bay lớn mang tên WhiteKnightTwo sẽ chở SpaceShipTwo lên không trung và thả ở độ cao khoảng 15.000m. Sau đó, động cơ tên lửa của SpaceShipTwo sẽ kích hoạt, đưa nó lên vùng không gian dưới quỹ đạo.

Ở độ cao này, SpaceShipTwo sẽ cho hành khách trải nghiệm vài phút trong môi trường vi trọng lực ở độ cao bên trên mốc rìa vũ trụ, nơi có thể nhìn thấy đường cong của Trái đất và màu đen sâu thẳm của vũ trụ. Đã có hơn 600 hành khách đặt vé trước với mong muốn là những người đầu tiên trải nghiệm dịch vụ của Virgin Galactic với giá vé cho mỗi chuyến đi là 200.000 USD.

Hành khách có thể quan sát thoải mái cảnh tượng bên ngoài tàu - Ảnh: Virgin Galactic

Theo đại diện của Virgin Galactic, công ty đã làm việc với cơ quan thiết kế Seymourpowell về nội thất. Cabin của tàu được mô tả là "một khái niệm thanh lịch nhưng tiến bộ, tập trung vào trải nghiệm" của khách hàng. Nội thất tàu được thiết kế để tích hợp hoàn hảo với mọi khía cạnh trong hành trình “của các phi hành gia”.

“Màu sắc bên trong cabin được lựa chọn cẩn thận, phù hợp với cấu trúc ghế ngồi và cả các bộ đồ vũ trụ. Những thanh kim loại vàng trông giống cát sa mạc, màu xanh lam giúp liên tưởng đến vũ trụ, trong khi màu xanh dương lấy cảm hứng từ đại dương trên Trái đất", đại diện công ty cho biết.

Bên trong cabin của SpaceShipTwo - Ảnh: Virgin Galactic

Ghế cũng là một phần quan trọng của thiết kế, chúng được làm bằng nhôm và sợi carbon cao cấp nhất. 6 ghế ngồi trong cabin có thể ngửa ra, mỗi ghế trang bị một màn hình hiển thị dữ liệu bay. Hành khách cũng có hệ thống liên lạc cá nhân để trao đổi với các phi công. 12 cửa sổ lớn với cạnh mềm cho phép hành khách thoải mái quan sát cảnh tượng bên ngoài. Ngoài ra, 16 camera gắn trong cabin sẽ giúp họ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Ông Richard Branson, người sáng lập Virgin Group, cho biết trải nghiệm của khách hàng Virgin Galactic là ưu tiên hàng đầu. “Con tày này được thiết kế đặc biệt để cho phép hàng ngàn người như bạn và tôi đạt được giấc mơ về không gian một cách an toàn - và điều đó cực kỳ thú vị”, ông nói.

Đây là động thái cho thấy công ty của tỷ phú Richard Branson đang tiến rất gần đến mục tiêu thương mại hóa hoạt động du lịch không gian.

Trang Nhung (theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Virgin Galactic tiết lộ nội thất tàu du lịch không gian SpaceShipTwo